logo ถกไม่เถียง

พรรคเล็กก็มีดี จึงได้ร่วมทัพ “รัฐบาลดรีมทีม” ก้าวไกล : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เช็กคุณภาพ พรรคร่วม “รัฐบาลดรีมทีม” พรรคเล็กมีดีอย่างไร จึงได้รับคำเชิญให้ร่วมรัฐบาลก้าวไกล พร้อมเปิดเผยเนื้อหาของการทำ MOU ก่อนที่จ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,เลือกตั้ง66,ผลการเลือกตั้ง,งูเห่า พรรคก้าวไกล,พรรคเพื่อไทย,พรรครวมไทยสร้างชาติ,พรรคภูมิใจไทย,พรรคพลังประชารัฐ,พรรคประชาธิปัตย์,พรรคชาติไทยพัฒนา,กกต,สว,จัดตั้งรัฐบาล,แลนสไลด์,บ้านใหญ่,คนรุ่นใหม่,สส,ปาร์ตี้ลิสต์,แบ่งเขต,อนาคตใหม่,ทักษิณ,ชูวิทย์,สันธนะ,เรืองไกร

10,000 ครั้ง
|
19 พ.ค. 2566
เช็กคุณภาพ พรรคร่วม “รัฐบาลดรีมทีม” พรรคเล็กมีดีอย่างไร จึงได้รับคำเชิญให้ร่วมรัฐบาลก้าวไกล พร้อมเปิดเผยเนื้อหาของการทำ MOU ก่อนที่จะประกาศอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 22 พฤษภาคม นี้
 
วันที่ 19 พ.ค. 66 คุณวสวรรธน์ พวงพรศรี (กังฟู) หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง เล่าว่า มีเบอร์จากพรรคก้าวไกลโทรมา แต่ไม่ได้รับสาย เพราะคิดว่าเป็นคนที่โทรมาแสดงความยินดี แต่เมื่อหาข้อมูลแล้วจึงรู้ว่าเป็นพรรคก้าวไกลโทรมาชวนให้ร่วมรัฐบาล จึงโทรกลับไปแล้วตอบตกลงทันที เพราะมีความคิดเห็นและนโยบายที่สอดคล้องกัน โดยเฉพาะการปลดหนี้ให้กับเกษตรกรรายย่อย เพื่อทำให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
 
ถกไม่เถียง : พรรคเล็กก็มีดี จึงได้ร่วมทัพ รัฐบาล
 
คุณกัณวีร์ สืบแสง (นล) ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเป็นธรรม เล่าว่า ตนรู้ว่าพรรคเป็นธรรมได้รับคำเชิญจากพรรคก้าวไกลให้ไปร่วมรัฐบาล จากการรายงานข่าวในโทรทัศน์ เพราะในตอนแรกตนไม่คาดหวังว่าจะได้รับการทาบทามไปร่วมรัฐบาล ตนรู้สึกภูมิใจที่พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญกับนโยบายของพรรคเป็นธรรม โดยเฉพาะการสร้างสันติภาพในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และสร้างสันติภาพที่กินได้ไปทั่วประเทศไทย
 
เนื้อหา MOU ของรัฐบาลก้าวไกล คุณกังฟู เล่าว่า ได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว โดยนำนโยบายของทุกพรรคมาพูดคุยรายละเอียดกัน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน เช่น การกระจายอำนาจ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ทางพรรคเพื่อไทรวมพลังก็จะช่วยให้ข้อมูลเพิ่มเติมนโยบายในรายละเอียดระดับท้องถิ่น ส่วนคุณนล กล่าวต่อว่า MOU เป็นการเสนอรายละเอียดคร่าว ๆ เพื่อตกลงทำความเข้าใจร่วมกัน โดยจะเป็นทิศทางการแก้ไขปัญหาของประเทศ และการบริหารประเทศที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อย่างครอบคลุมเข้าใจง่าย
 
ถกไม่เถียง : พรรคเล็กก็มีดี จึงได้ร่วมทัพ รัฐบาล
 
การแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรีแต่ละกระทรวง คุณกังฟู ย้ำว่า การพูดคุย MOU จะไม่เน้นไปที่การจองเก้าอี้รัฐมนตรี แต่เป็นการขับเคลื่อนนโยบายร่วมกัน ตนคิดว่าตำแหน่งในรัฐบาลสำหรับตัวเองยังไม่ใช่เรื่องสำคัญ ส่วนคุณนล เชื่อว่าการเมืองแบบใหม่ดีกว่าการเมืองแบบเดิม เพราะเป็นการมองประเด็นการแก้ปัญหาจากนโยบายและความสามารถของแต่ละคน มากกว่าการต่อรองตำแหน่งในรัฐบาล
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/UW0ini-BLfA