อุ๊ หฤทัย แจงไม่ได้หนุน พิธา นั่งนายกฯ แต่ยอมรับเสียงข้างมาก ชี้ อุปสรรคคือฟอร์มรัฐบาลไม่ได้ ย้ำห้ามแก้ ม.112
logo ข่าวอัพเดท

อุ๊ หฤทัย แจงไม่ได้หนุน พิธา นั่งนายกฯ แต่ยอมรับเสียงข้างมาก ชี้ อุปสรรคคือฟอร์มรัฐบาลไม่ได้ ย้ำห้ามแก้ ม.112

ข่าวอัพเดท : อุ๊ หฤทัย แจงไม่ได้หนุน พิธา นั่งนายกฯ แต่ยอมรับเสียงข้างมาก ชี้อุปสรรคไม่ใช่ ส.ว.แต่ก้าวไกลตั้งรัฐบาลไม่ได้ ย้ำห้ามแก้ 112 อุ๊ หฤทัย,พิธา,พรรคก้าวไกล,นายกฯ,โหวต,ฟอร์มรัฐบาล,ม112

633 ครั้ง
|
18 พ.ค. 2566
         อุ๊ หฤทัย แจงไม่ได้หนุน พิธา นั่งนายกฯ แต่ยอมรับเสียงข้างมาก ชี้อุปสรรคไม่ใช่ ส.ว.แต่ก้าวไกลตั้งรัฐบาลไม่ได้ ย้ำห้ามแก้ 112 
 
        เมื่อเวลา วันที่ 17 พ.ค. 2566 อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี นักร้องชื่อดัง โพสต์บุ๊กชี้แจงหลังออกมาเรียกร้องให้ สว.จบได้แล้ว ต้องยอมรับเสียงข้างมาก โดยระบุว่า “นักข่าวโทรมาถามอุ๊เยอะมากว่า พี่อุ๊สนับสนุนให้พิธาเป็นนายกฯ? และให้ส.ว.หยุดสกัดพิธา? ผิดค่ะอุ๊ไม่ได้หมายความแบบนั้น”  บริบทการสนทนาคือ
 
1.พิธาชนะการเลือกตั้ง เพระฉะนั้นเราต้องยอมรับกติกา เสียงข้างมาก ก็ต้องปล่อยให้พิธาเป็นนายกฯ แต่ พิธาไม่ควรแก้ ม.112 เพราะจะทำให้ประเทศเกิดความขัดแย้ง และพิธาต้องวางตัวเป็นกลางเรื่องความขัดแย้งการเมืองระหว่างประเทศ ของชาติมหาอำนาจ เพราะไทยวางตัวเป็นมิตรกับทุกฝ่าย และ 2 ประเด็นนี้ ส.ว.จะพิจารณาเพื่อยกมือ หรือไม่ยกมือให้พิธาด้วย
 
2.อุปสรรคของพิธาไม่ใช่ ส.ว. แต่อุปสรรคคือ พิธาฟอร์มรัฐบาลไม่ได้
 
3.ถึงแม้ว่า ถ้าเป็น ส.ว.ที่มาจากการเลือกตั้ง พิธาก็น่าจะแพ้ เพราะที่ผ่านมาในอดีต ส.ว.จากการเลือกตั้งมักจะเป็นคนของทักษิณ
 
สรุป พิธาต้องไม่จุดประเด็นความขัดแย้งทั้งในและนอกประเทศ ในประเทศก็คือ ม.112 และต้องวางตัวเป็นกลางระหว่าง รัสเซีย จีน และอเมริกา แค่นี้สันติสุขก็บังเกิด และแถลงข่าวเป็นเรื่องเป็นราว ให้ ส.ว.มั่นใจ
 
แล้วก็จะได้เป็นนายกฯ ของประเทศไทยที่มีแต่ความสงบสุขและสันติ ประเทศก็ขับเคลื่อนไปได้ ก็ประมาณนี้แหละ
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง