logo เช้านี้ที่หมอชิต

น้ำตาตก ! สตาฟโคชทีมชาติไทย รุดขอโทษ “ผู้จัดการทีมอินโดนีเซีย” ที่ถูกต่อย

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุทะเลาะวิวาทระหว่างเกมฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศซีเกมส์ ซึ่งไทยพ่ายอินโดนีเซีย 2 ต่อ 5 ทำให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

376 ครั้ง
|
18 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุทะเลาะวิวาทระหว่างเกมฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศซีเกมส์ ซึ่งไทยพ่ายอินโดนีเซีย 2 ต่อ 5 ทำให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องออกแถลงการณ์ขอโทษแฟนบอล และพร้อมตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ทันทีที่เดินทางกลับถึงไทย ขณะที่ ทีมสตาฟของไทย รุดเข้าไปขอโทษผู้จัดการทีมอินโดนีเซีย ที่ถูกต่อยจนล้มลง
 
นี่เป็นภาพที่หนึ่งในทีมสตาฟโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย เข้าไปขอโทษและสวมกอด นายคอมเบส โปล สุมาร์จี ผู้จัดการทีมฟุตบอลอินโดนีเซีย ชุดซีเกมส์ ซึ่ง นายสุมาร์จี ได้พูดถึงเหตุการณ์ความวุ่นวายดังกล่าวว่า จริง ๆ แล้วตนเองตั้งใจจะช่วยยื้อเหตุการณ์ไม่ให้เลวร้าย แต่คนที่โดนชกกลับเป็นตัวเอง แต่ตนไม่มีปัญหาหรอก เพราะนี่เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน โดย นายสุมาร์จี ถูกต่อยจนล้มลงที่พื้น ก่อนที่เขาจะได้รับการช่วยเหลือพยุงไปนั่งยังม้านั่งสำรอง
 
เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างนักเตะ รวมถึงทีมสตาฟโคชข้างสนาม เกิดขึ้นในช่วงต่อเวลาพิเศษ จังหวะที่อินโดนีเซีย ยิงขึ้นนำไทย 3 ประตูต่อ 2 จนกลายเป็นแมทช์ที่อื้อฉาว ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก
 
ขณะที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะสร้างความเสียหายต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างยิ่ง แม้การคว้าเหรียญเงิน อาจไม่ประสบผลสำเร็จ ตามที่นักกีฬาและสตาฟโคชตั้งความหวัง แต่ฟุตบอลคือการแข่งขันกีฬา ที่ต้องมีผู้ชนะ และผู้แพ้
 
อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากผลงานของทีมชาติแล้ว สมาคมฯ ขอแสดงความผิดหวังและขอโทษต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายทะเลาะวิวาทนอกสนาม ที่เกิดขึ้นในช่วงการแข่งขัน ซึ่งมีภาพปรากฏออกสู่สายตาผู้ชม ทั้งในสนาม และแฟนบอลทั่วโลกนั้น ได้สร้างความเสียหายต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างยิ่ง
 
ส่วนทีมงานสตาฟโคช ที่ถือว่าเป็นบุคลากร ต้องรักษาภาพลักษณ์ ในฐานะตัวแทนของคนไทยทุกนาที จะต้องตระหนักถึงการมีวุฒิภาวะ ความอดทนต่อสิ่งยั่วยุ ภายใต้การแข่งขันที่มีความกดดันสูงเช่นนี้
 
เบื้องต้น สมาคมฯ จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงเร่งด่วน และจะมีบทลงโทษเด็ดขาด ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะเริ่มทันที หลังจากทีมเดินทางกลับถึงไทย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/eY7g5jxeNt0

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง