logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

มุมกฎหมาย ! แฉตำรวจตั้งด่าน ยัดข้อหา รีดเงินหลายแสนบาท | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ่าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เจ้าของอู่ซ่อมรถ แฉตำรวจด่านตรวจ ที่ อ.ละแม จ.ชุมพร ทำตัวเป็นโจรในเครื่องแบบ ตั้งด่านข่มขู่รีดไถ่ประชาชนมานานหลายปี เผยส่วน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

490 ครั้ง
|
18 พ.ค. 2566
เจ้าของอู่ซ่อมรถ แฉตำรวจด่านตรวจ ที่ อ.ละแม จ.ชุมพร ทำตัวเป็นโจรในเครื่องแบบ ตั้งด่านข่มขู่รีดไถ่ประชาชนมานานหลายปี เผยส่วนตัวเคยโดนรีด 3 ครั้ง เสียเงินไปแล้วกว่า 2 แสนบาท  
 
คลิปขณะเจ้าของอู่ซ่อมรถ โต้เถียงกับตำรวจบริเวณด่านตรวจในพื้นที่ อ.ละแม จ.ชุมพร หลังเจ้าของอู่ บรรทุกรถกระบะคันดังกล่าวมาเพื่อส่งซ่อม แล้วโดนเรียกตรวจ ก่อนขอยึดรถไว้ เจ้าของอู่ถาม รถมีความผิดอะไร ทำไมต้องยึด ตำรวจบอกไม่มีความผิด แต่ให้ติดต่อเจ้าของรถตัวจริง เจ้าของอู่บอกไม่สามารถติดต่อได้ ตำรวจก็ยังไม่ยอม อ้างว่าชื่อเจ้าของรถไม่ตรงกับคนรับจ้างขนไปส่ง แต่ถ้ายอมจ่ายเงิน ก็จะปล่อยให้ผ่านไป เจ้าของอู่จึงโทรศัพท์หาสำนักงานเลิศชัยทนายความ เพื่อขอคำแนะนำ กระทั่งตำรวจด่านละแม ยอมปล่อยออกมา
 
เจ้าของอู่รถคนนี้ บอกว่าด่านฯ นี้ ทำชาวบ้านในพื้นที่ หรือผู้ที่เคยถูกรีดไถ ไม่กล้าขับรถผ่านทาง บางคนต้องยอมเสียเวลาขับอ้อมไปทางอื่น ตนไม่เคยเห็นด่านฯ แห่งนี้สร้างผลงานจับยาเสพติด หรือสิ่งผิดกฎหมายได้เลยสักครั้ง แต่กลับมีชื่อเสียงด้านจับรถยนต์ชาวบ้านที่ค้างจ่ายค่างวด แล้วมีพฤติกรรมเสมือนเป็นพนักงานตามยึดรถให้กับไฟแนนซ์ หรือทำตัวเป็นโจรในเครื่องแบบตำรวจ คอยรีดไถ่ ข่มขู่ ถ้ายอมจ่ายเงินก็ปล่อย ถ้าไม่ยอมจ่ายเงินก็จะหาข้อหายัดเยียดให้ เจ้าของอู่รถบอกอีกว่า วันนี้สุดทน ขอท้าชน พร้อมขอเชิญชวนหากผู้ใดที่เคยถูกด่านฯ แห่งนี้รีดไถ ส่งข้อมูลมา ตนจะดำเนินการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด 
 
ติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ “มิสเตอร์ฆ่าโง่” อ.สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/XIq1heWsvog

ข่าวที่เกี่ยวข้อง