logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สั่งสอบ ! นักเตะทีมชาติไทย เหตุเปิดศึกตะลุมบอน อินโดนีเซีย กลางซีเกมส์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังทัพนักเตะไทย และสตาฟ์โค้ช เปิดศึกชกต่อยทีมชาติอิ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

581 ครั้ง
|
17 พ.ค. 2566
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังทัพนักเตะไทย และสตาฟ์โค้ช เปิดศึกชกต่อยทีมชาติอินโดนีเซีย จนกลายเป็นภาพฉาวทั่วโลก 
 
สั่งสอบนักเตะทีมชาติไทย เปิดศึกอินโดนีเซีย
 
ถือเป็นหนึ่งในแมตช์ ที่มีเหตุการณ์พลิกผันไปมา จนบรรดากองเชียร์ปรับอารมณ์กันไม่ถูกจริงๆ สำหรับฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ซึ่งพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศเหรียญทอง ช่วงต่อเวลาพิเศษ ให้กับทีมชาติอินโดนีเซีย ด้วยสกอร์ 2 ประตูต่อ 5 เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (16 พ.ค.) 
 
นอกจากผลสกอร์จะขาดแล้ว ภายในเกมยังมีประเด็นดราม่าให้พูดถึงอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ของทัพนักเตะทีมชาติไทย และนักเตะอินโดนีเซีย
 
ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าว โดยแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะได้สร้างความเสียหายต่อฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างยิ่ง แม้การคว้าเหรียญเงิน อาจไม่ประสบผลสำเร็จ ตามที่นักกีฬาและสตาฟโค้ชตั้งความหวัง แต่ฟุตบอลคือการแข่งขันกีฬา ที่ต้องมีผู้ชนะ และผู้แพ้ 
 
ส่วนทีมงานสตาฟโค้ช ที่ถือว่าเป็นบุคลากร ต้องรักษาภาพลักษณ์ ในฐานะตัวแทนของคนไทยทุกนาที จะต้องตระหนักถึงการมีวุฒิภาวะ ความอดทนต่อสิ่งยั่วยุ ภายใต้การแข่งขันที่มีความกดดันสูงเช่นนี้ เบื้องต้นทางสมาคมฯ จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงเร่งด่วน และจะมีบทลงโทษเด็ดขาด ซึ่งกระบวนการดังกล่าว จะเริ่มทันที หลังจากทีมเดินทางกลับประเทศไทย
 
“กวินทร์” โพสต์สอนนักเตะรุ่นน้อง
 
ขณะที่ “กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์” ผู้รักษาประตู ทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด อดีตกัปตันทีมชาติไทย โพสต์แสดงความคิดเห็นว่า การควบคุมอารมณ์ เเละการเเสดงออกอย่างมีวุฒิภาวะ ถือเป็นคุณสมบัติพื้นฐาน ที่บุคลากรฟุตบอลควรมี เพราะความหมายของพวกเราคือ “ทีม” พวกเราไปในนามทีมชาติไทย เป็นตัวเเทนที่ภาคภูมิใจของคนไทย ไม่ได้ในมิติของการเเพ้ชนะเท่านั้น เเต่ยังรวมถึงเป็นตัวอย่างที่ดี เเละที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น คือ การที่มีคนมาดู นั่นคือเขาให้เกียรติเรา
 
โดยฟุตบอลเป็นอาชีพที่มีเกียรติ เป็นอาชีพที่เป็นตัวอย่างของเยาวชน เเละเป็นสื่อกลาง ที่ใช้ขับเคลื่อนสังคม ขอให้วันนี้เป็นบทเรียน เเละขอให้ไม่เกิดขึ้นอีก หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย หนึ่งในนั้น คือ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ อีกหนึ่งนักเตะดังของทีมชาติไทย จากสโมสร คาวาซากิ ฟรอนตาเล ในประเทศญี่ปุ่น มีการส่งเครื่องหมายถูกใจโพสต์ดังกล่าว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/OkKOneC6vMs

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง