logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หวิดวุ่น ! นักท่องเที่ยวซื้อตั๋วล่องเรือออนไลน์ แต่ขึ้นเรือไม่ได้ ทำหัวร้อน จ.ชลบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เกิดเหตุความวุ่นวายภายในท่าเรือโดยสารแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เมื่อมีนักท่องเที่ยวประมาณ 300 คน ที่ซื้อตั๋วล่องเรือกลางทะเล ผ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

479 ครั้ง
|
17 พ.ค. 2566
เกิดเหตุความวุ่นวายภายในท่าเรือโดยสารแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เมื่อมีนักท่องเที่ยวประมาณ 300 คน ที่ซื้อตั๋วล่องเรือกลางทะเล ผ่านระบบออนไลน์ พอถึงเวลานักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ กลับไม่สามารถขึ้นไปบนเรือได้ จนเกิดเหตุวุ่นวาย  
 
นี่เป็นเหตุความวุ่นวาย ขณะนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติภายในท่าเรือโดยสารแหลมฉบัง ต่างพากันไม่พอใจ หลังซื้อตั๋วผ่านทางระบบออนไลน์ของเว็บไซต์หนึ่ง ในราคาท่านละ 5,999 บาท มีกำหนดเดินทางไปวันที่ 16 พฤษภาคม ก็คือเมื่อวานนี้ และเดินทางกลับวันที่ 19 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ โดยมีจุดหมายปลายทางเมืองสีหะนุ ประเทศกัมพูชา แต่พอถึงกำหนดนัดหมายขึ้นเรือเมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) นักท่องเที่ยวที่ได้ซื้อตั๋วเอาไว้ ออกเดินทางมากับรถทัวร์ของบริษัทจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้ามาที่ท่าเรือแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และต่อคิวรอขึ้นเรือ แต่ปรากฏว่านักท่องเที่ยวกลับไม่สามารถขึ้นไปบนเรือได้ เนื่องจากกัปตัน แจ้งว่าไม่มีรายชื่อในระบบ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งหมด พากันลุกฮือประท้วงด้วยความสงสัยว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ชำระเงินไปหมดแล้ว
 
จนในที่สุดตำรวจ สภ.แหลมฉบัง ต้องเข้ามาระงับเหตุ และนำไปสู่การเปิดโต๊ะเจรจาหาทางออกกับทางเจ้าของเรือ โดยภายหลังจากที่มีการเจรจากันแล้วทั้ง 3 ฝ่าย คือตำรวจเจ้าของเรือ และนักท่องเที่ยว ซึ่งทางเจ้าของเรือยินยอมให้ผู้โดยสารทั้งหมดสามารถขึ้นเรือเดินทางไปกับคณะทัวร์กรุ๊ปนี้ได้ สถานการณ์จึงคลี่คลายจบลงด้วยดี
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/VHN4HT6R_pk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง