logo เช้านี้ที่หมอชิต

Exclusive : “หมอพรทิพย์” ไม่สนเสียงส่วนใหญ่ ขอคุย ม.112 ก่อนตัดสินใจโหวต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - จุดยืน สว. กับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เป็นคำถามกระหึ่มในสังคมขณะนี้ ว่าสรุปจะเป็นไปในทิศทางใด เมื่อวานนี้ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

479 ครั้ง
|
17 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - จุดยืน สว. กับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เป็นคำถามกระหึ่มในสังคมขณะนี้ ว่าสรุปจะเป็นไปในทิศทางใด เมื่อวานนี้ ปุ้ย รสริน มีโอกาสสัมภาษณ์ แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภาอีกท่านที่กำลังร้อนแรง เพราะก่อนหน้านี้ได้แสดงจุดยืน จะไม่ขอโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี
 
แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อหลายสำนักว่า จะประกาศจุดยืนไม่ออกเสียงโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นคนที่เข้ามาทำงานการเมืองแต่ไม่ศรัทธาการเมือง แต่จากการพูดคุยล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ ซึ่งรับรู้กระแสสังคมที่กดดันทางฝั่ง สว. เป็นอย่างดี ได้ขยายความจุดยืนเดิมของตนเองว่า ไม่ใช้สิทธิ์ในการเลือกนายกฯ เช่นเดิมอีกแล้ว เพราะ สว. ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ตนขอใช้สิทธิ์นั้นเพียงครั้งเดียว เมื่อครั้งที่โหวตเลือก พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีครั้งที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เป็นไปตามเจตนารมณ์ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมอย่างที่ตั้งใจไว้ ส่วนตัวจึงขอไม่ใช้สิทธิ์นั้นอีกแล้ว
 
แต่จากผลเลือกตั้งล่าสุด เห็นได้ชัดว่า ประชาชนไม่ได้เลือกตัวบุคคล แต่เลือกพรรคนี้เพราะต้องการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่ไม่เคยมีใครเคยทำ จึงนำมาสู่การทบทวนจุดยืนของตนอีกครั้ง แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ จึงประกาศล่าสุดว่า อาจจะยอมโหวตให้คุณพิธาก็ได้ แต่ทางพรรคก้าวไกลต้องมาคุยทำความเข้าใจกันให้ชัดเจน เรื่องนโยบายเกี่ยวกับการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ เช่น การแก้มาตรา 112 อาจจะยอมโหวตให้ก็ได้
 
แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ บอกว่า ส่วนตัวไม่แตะในส่วนของนโยบายอื่น ๆ ของพรรคก้าวไกล ย้ำว่า มีแค่ประเด็นเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์เท่านั้น ที่ทางพรรคต้องมาพูดคุยปรับความเข้าใจกันเพื่อแลกกับการโหวตจากฝั่ง สว.
 
อีกประเด็นที่ตั้งคำถามกับ แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ คือ ฉันทามติของสังคมผ่านคะแนนเสียงเลือกตั้งของพรรคก้าวไกลที่ถล่มทลายขนาดนี้ จะมีส่วนในการตัดสินใจของทาง สว. หรือไม่ ไปฟังคำตอบนี้กัน
 
เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566
 
ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/NNB1dN6YsyQ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง