กทม.ให้เวลา เก็บป้ายหาเสียง 3 วัน ตั้งข้อสังเกตปีนี้ ซาเล้งไม่ค่อยเก็บ เพราะป้ายเล็กลง ไม่ใช้ไม้อัดแบบเคย
logo ข่าวอัพเดท

กทม.ให้เวลา เก็บป้ายหาเสียง 3 วัน ตั้งข้อสังเกตปีนี้ ซาเล้งไม่ค่อยเก็บ เพราะป้ายเล็กลง ไม่ใช้ไม้อัดแบบเคย

ข่าวอัพเดท : กรุงเทพมหานคร ให้เวลาผู้สมัครสส. 3 วันเก็บป้ายหาเสียงออกจากท้องถนน ตั้งข้อสังเกต ปีนี้ ซาเล้งไม่ค่อยเก็บ เพราะป้ายเล็กลง ป้ายไม้อัดท กทม,ป้ายหาเสียง,เลือกตั้ง66,ไม้อัด,ซาเล้ง

407 ครั้ง
|
17 พ.ค. 2566
        กรุงเทพมหานคร ให้เวลาผู้สมัครสส. 3 วันเก็บป้ายหาเสียงออกจากท้องถนน ตั้งข้อสังเกต ปีนี้ ซาเล้งไม่ค่อยเก็บ เพราะป้ายเล็กลง ป้ายไม้อัดที่เคยแย่ง เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว
 
       นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร สั่งการ 50 เขต แจ้งผู้สมัครสส.ส่งทีมงาน เร่งจัดเก็บป้ายหาเสียงเลือกตั้ง ออกจากต้นไม้ริมทาง และตามท้องถนนทั่วกรุงเทพฯ ภายในวันศุกร์ ให้เวลา 3 วันดำเนินการให้เสร็จสิ้น ก่อนที่ กรุงเทพมหานคร จะให้เจ้าหน้าที่เขต ออกไปจัดเก็บป้ายออกเอง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัยแก่ประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน ก่อนเข้าสู่ฤดูฝน
 
     สำหรับการเลือกตั้งปีนี้ตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มซาเล้ง ไม่ค่อยออกมาตระเวนเก็บป้ายหาเสียง เหมือนการเลือกตั้งครั้งก่อน ๆ ทำให้มีป้ายหาเสียงตกค้างอยู่เป็นจำนวนมาก
 
          ขณะที่ นายกสมาคมซาเล้งและร้านรับซื้อของเก่า นายชัยยุทธิ์ พลเสน ระบุว่า ป้ายหาเสียงที่มีขนาดเล็กลง ไม่มีผลกับการรับซื้อ เพราะคิดตามน้ำหนัก ชั่งเป็นกิโลกรัม
 
        โดยป้ายที่เป็นฟิวเจอร์บอร์ด รีไซเคิลได้ รับซื้อราคาประมาณกิโลกรัมละ 6-8 บาท ยิ่งถ้าเป็นไวนิลพลาสติกขาว ขายได้ถึง กิโลกรัมละ 10 บาท  ส่วนป้ายไวนิลรีไซเคิลไม่ได้  สำหรับป้ายไม้อัด ที่เคยแย่งกันมาก ราคาดีที่สุด แต่หายากแล้ว เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง