logo ขอกอดหน่อย

ล่องเรือชมวิถี ดอนหวาย ริมฝั่งน้ำ ที่ท่องเที่ยวแบบครบวงจร | ขอกอดหน่อย

ขอกอดหน่อย : "ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้กับมาฟูอีกครั้งหนึ่ง ท่องเที่ยวล่องเรือส่องวิถึริม 2 ฝั่งน้ำ ที่ดอนหวาย กับ ขอกอดหน่อย,รายการขอกอดหน่อย,ทับทิม,ทับทิม อัญรินทร์,ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์,ขอกอดหน่อย ทับทิม,ขอกอดหน่อย ทับทิม อัญรินทร์,ช่อง 7๋HD,ช่อง 7,รายการช่อง 7,กด 35,เทโร,รายการเทโร,Tero Digital,เทโร ดิจิทัล,Tero Entertainment,เทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์,รายการขอกอดหน่อย,ขอกอดหน่อย ช่อง 7,ดอยหวาย,วัดไร่ขิง,ตลาดนัดดอยหวาย,บางกระทึก

9,649 ครั้ง
|
16 พ.ค. 2566
"ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้กับมาฟูอีกครั้งหนึ่ง ท่องเที่ยวล่องเรือส่องวิถึริม 2 ฝั่งน้ำ ที่ดอนหวาย กับ ผศ. ดร.อุบล วุฒิพรโสภณ (นายกเทศมนตรีตำบลบางกระทึก)
 
สิ่งแรกที่ทุกคนมาเที่ยวที่ดอนหวาย คือการหาของทานเพราะอาหารที่นี้มีเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว อาหารหวาน รสชาติอร่อย โดยมีเคล็ดลับจากมะพร้าวของที่นี่ เป็นหลัก โดยเป็นมะพร้าวที่ดี ทำให้ขนมของดอนหวายมีรสชาติที่อร่อย หอมกลิ่นกะทิมาก 
 
โดยเสน่ห์ของตลาดดอนหวาย คือชุมชนริมฝั่งน้ำที่มีการมาปลูกที่พักอาศัยกันตั้งแต่ 100 ปีก่อน โดยเป็นการผสมเชื้อชาติของจีนที่อพยพมา ตลาดนัดดอนหวายจึงเป็นเหมือนแหล่งการค้าของคนในพื้นที่ ในสมัย 50-60 ปีก่อน ซึ่งคงกลิ่นเดิมไว้ ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวได้อย่างครบวงจร
 
พบกับ "ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์" และรายการ "ขอกอดหน่อย" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.30-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/9Tdlexy4lG8