วราวุธ ขอถามพรรคก่อน หลังโดนกระแสสังคมกดดันให้โหวต พิธา เป็นนายกฯ
logo ข่าวอัพเดท

วราวุธ ขอถามพรรคก่อน หลังโดนกระแสสังคมกดดันให้โหวต พิธา เป็นนายกฯ

ข่าวอัพเดท : วราวุธ ขอถามพรรคก่อน หลังกระแสสังคมกดดัน ให้โหวต พิธา เป็นนายกฯ ย้ำอะไรที่ขัดจุดยืนพรรค ย่อมไม่เห็นด้วย วราวุธ ศิลปอาชา,กดดัน,โหวต,พิธา,นายกฯ,ก้าวไกล,เลือกตั้ง66

582 ครั้ง
|
16 พ.ค. 2566
      วราวุธ ขอถามพรรคก่อน หลังกระแสสังคมกดดัน ให้โหวต พิธา เป็นนายกฯ ย้ำอะไรที่ขัดจุดยืนพรรค ย่อมไม่เห็นด้วย
 
        16 พฤษภาคม 2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยัน จะทำหน้าที่ รักษาการในตำแหน่งรัฐมนตรี อย่างเต็มที่ จนกว่าจะมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐบาลใหม่เข้ามารับไม้ต่อ ส่วนจุดยืนทางการเมืองของพรรค นาย วราวุธ กล่าวว่า หลังจากที่พรรคก้าวไกล ประกาศเทียบเชิญ พรรคร่วมปล่อยค้านเดิมเข้าร่วมการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้ พรรคชาติไทยพัฒนา ก็พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน
 
        ส่วนกระแสเรียกร้อง ให้ สส.ในพรรคการเมืองต่างๆ ยกมือสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อปิดสวิตช์ สว. นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นประเด็นที่ละเอียดอ่อน และ อ่อนไหวพอสมควร คงจะยังไม่สามารถตอบแทนทั้งพรรคได้  ต้องหารือกันภายในพรรคก่อน ยังมีเวลาให้พิจารณาอีกมาก กว่าจะถึงวันที่โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อสื่อมวลชนถามย้ำว่า มีความเห็นอย่างไร หากพรรคก้าวไกล เชิญพรรคชาติไทยพัฒนาร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพราะต้องการเสียง สส. ในการปิดสวิตช์ สว. นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ได้เดือดร้อนกับการที่จะต้องเป็นรัฐบาล และ พร้อมที่จะทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ถ้าอะไรที่ขัดหลักการของพรรค ทั้งนโยบายยั่งยืน และ เทิดทูนสถาบัน ก็ไม่เห็นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง