logo เช้านี้ที่หมอชิต

รวม “ตัวตึง” เวทีดีเบต สอบตกเลือกตั้งยกแผง | เลือกตั้ง 66 วาระคนไทย

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - การเลือกตั้ง 2566 มีบางพรรค หรือผู้สมัครบางคนที่เคยเป็นที่สนใจของสื่อ อยู่ในกระแสความสนใจของประชาชน แต่สุดท ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

486 ครั้ง
|
16 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - การเลือกตั้ง 2566 มีบางพรรค หรือผู้สมัครบางคนที่เคยเป็นที่สนใจของสื่อ อยู่ในกระแสความสนใจของประชาชน แต่สุดท้ายสอบตกเลือกตั้ง หมดสิทธิเข้าไปสร้างตำนานในสภาต่อ จะมีใครบ้าง ไปติดตามกัน
 
คนแรก ที่เรียกว่า สิ้นบทบาทในสภาไปเรียบร้อย คือ เต้ พระราม 7 มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ จากพรรคไทยศรีวิไลย์ ผลคะแนนเลือกตั้ง สส. อย่างไม่เป็นทางการ ได้เพียง 23,187 คะแนน ปิดตำนาน สส.ปัดเศษ ที่สร้างชื่อเข้าไปกระแส ทั้งในและนอกสภาแทบตลอดเวลา ก็ต้องรอดูว่า จะยืนหยัดกลับมาได้อีกหรือไม่ เพราะอายุยังน้อย 40 ต้น ๆ เท่านั้น
 
พูดถึงอดีต สส.อีกคน ที่ปิดตำนานไปเรียบร้อยสมัยนี้ คือ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ เจ้าของฉายา สส.เอลวิส ที่สร้างข้อครหาอภิปรายเกินเวลา ทำให้ รังสิมันต์ โรม ต้องออกมาอภิปรายไม่ไว้วางใจมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นอกสภาเมื่อต้นปี 2563 ทำให้รังสิมันต์โรมถูกแจ้งความดำเนินคดี ส่วน นายศรัณย์วุฒิ ลาออกจากพรรคเพื่อไทย ไปร่วมพรรคเพื่อชาติ ก่อนลาออกไปร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ สร้างตำนานคุกเข่าขอขมา พลเอกประยุทธ์  ก่อนถูกส่งลงสมัคร สส.เขต 3 อุตรดิตถ์บ้านเกิด พรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ได้คะแนนเพียงแค่ 12,896 คะแนนเท่านั้น
 
พรรคต่อมาคือ พรรคเส้นด้าย ที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนอย่างมากช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ นายคริส โปตระนันทน์ ผู้ก่อตั้งกลุ่มเส้นด้าย ที่ประกาศแยกทางกับ พรรคก้าวไกล มองว่าน่าจะทำให้กลุ่มยกระดับการทำงานสู่การทำพรรคการเมืองของตัวเองได้ กับสโลแกน พรรคของคนไม่มีเส้น ครั้งนี้ ส่ง สส. บัญชีรายชื่อ 11 คน และ สส.เขต 20 คน ซึ่งผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ได้เพียง 10,273 คะแนนเท่านั้นเอง
 
ส่วนคนนี้หมดสิทธิไปวาดลวดลายในสภาสมัยแรก นอท กองสลากพลัส หรือ พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ แม้จะถูกดีเอสไอส่งฟ้องข้อหาฟอกเงิน แต่พักร้อนมาทำพรรคการเมือง ชื่อ พรรคเปลี่ยน นั่งปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 1 ตั้งเป้ากวาด 3 ล้านเสียง แต่ได้เพียง 52,863 คะแนน อดปฏิรูปกองสลากอย่างที่ตั้งใจ
 
อีกคน ถือเป็นคนดังอย่างตึง นายแพทย์วรงค์ เดชวิกรม รอบที่แล้วสอบตกที่พิษณุโลกบ้านเกิดมาแล้ว รอบนี้แก้ตัวใหม่ด้วยการก่อตั้ง พรรคไทยภักดี เชิดชูอุดมการณ์รักชาติเข้มข้น แต่ได้คะแนน 102,237 คะแนน ไม่เพียงพอได้ สส.ระบบบัญชีรายชื่อ
 
ปิดท้ายด้วยพรรคเก่าแก่อย่าง พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ของ นายดำรงค์ พิเดช อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ที่ร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาพักหนึ่ง เลือกตั้งหนนี้ให้ มาร์ค พิทบูล อินฟลูเอนเซอร์ ในตำนานเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่ผลคะแนนเลือกตั้ง ได้แค่ 12,409 คะแนน ซึ่งไม่แน่ว่า นี่คือการปิดฉากบทบาททางการเมืองของ นายดำรงค์ พิเดช หรือไม่
 
เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566
 
ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/H9_Do52Ef78

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง