logo เช้านี้ที่หมอชิต

ศรีสุวรรณ แจ้งความ ! หลังโดนชกปากแตก เตรียมฟ้อง 1 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - พี่ศรี นายศรีสุวรรณ จรรยา ถูกชกปากแตก หลังเข้าให้ถ้อยคำเอาผิดพรรคเพื่อไทย เรื่องนโยบายแจกเงินดิจิทัล และเตร ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

449 ครั้ง
|
12 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - พี่ศรี นายศรีสุวรรณ จรรยา ถูกชกปากแตก หลังเข้าให้ถ้อยคำเอาผิดพรรคเพื่อไทย เรื่องนโยบายแจกเงินดิจิทัล และเตรียมร้องกรณีนายพิธา หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถือหุ้นสื่อ คนชกอ้างเป็นอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชน เผยไม่พอใจที่ร้องเรียนพร่ำเพรื่อ
 
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเที่ยงวานนี้ (11 พ.ค.) ที่หน้าสำนักงาน กกต. หลังการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กรณีการให้ปากคำที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงแจกเงินดิจิทัล และเตรียมที่จะร้องนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กรณีขอให้ตรวจสอบการถือหุ้นสื่อมวลชน
จังหวะนั้น พบว่า นายทศพล ธนานนท์โสภณกุล อายุ 67 ปี ที่อ้างว่าเป็นอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชน ได้เดินปรี่เข้าไปหานายศรีสุวรรณ และเข้าทำร้ายร่างกาย ด้วยการชกไปที่ใบหน้า โดนริมฝีปากของนายศรีสุวรรณ จนปากแตก พร้อมใช้ถ้อยคำหยาบคายด่าทอต่าง ๆ นานา โดยระบุว่า ไม่พอใจการร้องเรียนของนายศรีสุวรรณ ที่เป็นการให้ร้ายผู้สมัคร สส.ของพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล จึงหมั่นไส้ เลยเดินเข้าไปชก
 
ย้อนกลับไปดูข้อมูลตั้งแต่เดือนมกราคม นายศรีสุวรรณ ร้องเรียนไว้หลายเรื่อง ประกอบด้วย
 
- 16 ม.ค.66 ร้อง กกต.สอบ ก้าวไกล ปมแจกปฏิทินปีใหม่ 
 
- 22 ก.พ.66 ร้อง ปธ.สภาฯ สอบ สส.พรรคก้าวไกล ปมสมาชิกภาพสิ้นสุด 
 
- 2 มี.ค.66 ร้อง ปธ.สภาฯ สอบจริยธรรม สส. อ้างเล่นพนันในห้องทำงานสภาฯ
 
- 14 มี.ค.66 ร้อง กกต.สอบ วิโรจน์ ก้าวไกล แจกผ้ายันต์ไล่ 3 ป. ส่อผิดกฎหมายเลือกตั้ง
 
- 20 มี.ค.66 ร้อง กกต. ฟัน สส.ก้าวไกล ส่อปราศรัยพาดพิงสถาบัน โทษถึงยุบสภา
 
- 5 เม.ย.66 ร้อง กกต.สอบพรรคการเมือง ยืนหาเสียงบนรถแห่
 
- 10 เม.ย.66 ร้อง กกต. ตรวจสอบ เศรษฐา เพื่อไทย ชูนโยบายแจกเงินดิจิทัล คนละ 10,000 บาท
 
- 11 เม.ย.66 ร้อง กกต. สอบผู้สมัคร สส.กาญจนบุรี - พปชร. เคลมโครงการหลวง ดึงสถาบันหาเสียง
 
หลังเกิดเหตุ นายศรีสุวรรณ จรรยา ก็ได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายทศพล ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 และอาจจะมีการแจ้งข้อหาอื่นเพิ่มอีก เบื้องต้นจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท
นายศรีสุวรรณ จรรยา เปิดเผยกับทีมข่าว “เช้านี้ที่หมอชิต” ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เพื่อนฝูงหลายคนเป็นห่วง ซึ่งหลังจากนี้อาจต้องมีบอดี้การ์ดหรือคนติดตามเพิ่ม เพื่อมาช่วยรักษาความปลอดภัย 
 
นายศรีสุวรรณ ได้ฝากถึงผู้ที่เห็นต่างกับตนเองว่า ถ้ายอมรับว่าบ้านเมืองต้องการประชาธิปไตย ก็ต้องยอมรับในความเห็นที่แตกต่างของผู้คนด้วย อย่าคิดไปเองว่าผู้ที่ไปร้องเรียน ไปกลั่นแกล้ง แต่เป็นการร้องเรียนตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย เพราะตนเองไม่ใช่ผู้ตัดสิน แต่เป็นหน้าที่ขององค์กรอิสระที่จะเป็นผู้ตรวจสอบ
 
ด้าน นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ทนายที่ยื่นเรื่องให้กรมสรรพกรตรวจสอบการเสียภาษีของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า พร้อมเป็นทนายให้คุณลุงที่ก่อเหตุชกหน้านายศรีสุวรรณ
 
โดย ทนายอั๋น บอกกับทีมข่าวว่า ตอนนี้นายทศพล ยังไม่ติดต่อเข้ามา แต่ถ้าต้องการทนาย ตนเองพร้อมเป็นทนายให้ แม้จะไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง แต่สาเหตุทั้งหมดเกิดจากตัวนายศรีสุวรรณ เอง ที่มีการเดินเรื่องร้องเรียน ที่ขัดต่อความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ในสังคม จนทำให้เรื่องราวบานปลาย แล้วเกิดความรุนแรงขึ้น
 
เบื้องต้นกรณีของนายทศพล แตกต่างกับกรณีของนายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ ที่เคยก่อเหตุวางมวยใส่นายศรีสุวรรณ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 เนื่องจากกรณีนายทศพล ชกหน้านายศรีสุวรรณ มีบาดแผลชัดเจน แต่ของลุงศักดิ์ ไม่มีบาดแผลอะไรชัดเจน แต่ตำรวจมีการแจ้งข้อหาเกินจริง ซึ่งในคดีของนายทศพล ต้องไปต่อสู้เรื่องข้อกล่าวหาว่าเกินกว่าความเป็นจริงหรือไม่
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/RIvDIpkjp6U

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง