logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“กัน จอมพลัง” เข้าช่วยเหลือเด็ก 6 ขวบ ถูกแม่ใช้ส่งยาบ้า | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ครูเห็นยาบ้าหล่นลงมาจากในตัวลูกศิษย์วัย 6 ขวบ จึงเค้นถามว่าเอามาจากไหน เด็กยอมสารภาพว่า แม่ให้นำไปส่งให้กับลูกค้า ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

260 ครั้ง
|
12 พ.ค. 2566
ครูเห็นยาบ้าหล่นลงมาจากในตัวลูกศิษย์วัย 6 ขวบ จึงเค้นถามว่าเอามาจากไหน เด็กยอมสารภาพว่า แม่ให้นำไปส่งให้กับลูกค้า  
 
เมื่อ 10 โมงเช้าที่ผ่านมา นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้รับแจ้งจากครูท่านหนึ่ง ที่เป็นพลเมืองดี ขอให้เข้าช่วยเหลือเด็ก 6 ขวบ ที่แม่ใช้ให้ไปส่งยาบ้า จึงนัดหมายกับครูคนดังกล่าวที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว เพื่อเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ให้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้  
 
คุณครูกล่าวว่า แม่เด็กได้มาเช่าห้องอยู่แถวบ้านครูประมาณ 2 เดือน เด็กก็จะมาวิ่งเล่นอยู่แถวบ้าน บางทีครูก็พาไปเล่นกับลูกของครูด้วย แม่จะปล่อยเด็กคนดังกล่าวเอาไว้อยู่ตามข้างทางเป็นประจำ วันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลากลางคืน ขณะที่เดินออกมาจะไปทำธุระ เด็กได้วิ่งผ่านหน้าตนเองไป แต่เกิดทำยาเสพติดตก ตนเองก็เลยจะหยิบยาเสพติดเก็บไว้ แต่เด็กได้วิ่งหนีไปก่อน  ตนเองยืนรออยู่สักพัก เด็กก็กลับมา ตนจึงชวนเด็กไปนั่งรอตรงหอข้าง ๆ ที่มีกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันเผื่อไว้
 
ต่อมาตนเองจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.โพธิ์แก้ว ตอนแรกเด็กก็ปฏิเสธพูดไม่ตรงกัน แต่พอตำรวจถามมากขึ้นเด็กก็เริ่มหลุดปาก บอกว่า เคยเห็นของแม่ แม่ให้มาส่ง เด็กน่าจะโดนบังคับ ปกติเด็กคนนี้จะเป็นเด็กดีพูดจากับครูเพราะมาก ครูก็เลยเอ็นดู เพราะครูก็มีลูกเล็กด้วย พอเจอที่ร้านค้าก็ซื้อไอศครีมมาฝากอยู่ประจำ เด็กคนนี้จะแต่งตัวมอมแมม เสื้อผ้าก็ไม่ค่อยมีใส่ ตนเองก็เตรียมที่จะหาเสื้อผ้าให้ 
 
เด็กคนนี้อยู่กับแม่คนเดียว โดยแม่ชอบพูดจาเสียงดัง และชอบใช้คำหยาบกับเด็กช่วงดึก ๆ ทุกวัน บางทีก็ออกมาโวยวายหน้าบ้านถือไม้เดินอยู่ข้างทาง แม่เด็กอายุประมาณ 40 ต้น ๆ มีลูก 2 คน คนเล็ก 6 ขวบ เรียนหนังสือ ส่วนคนโตอายุเท่าไหร่ไม่ทราบ แต่น่าจะไม่ได้เรียนหนังสือ
 
ด้าน นายกัน จอมพลัง กล่าวว่า ขณะนี้ทางแม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนเด็กวัย 6 ขวบ จะอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ไปก่อน ตนเองไม่ก็อยากให้แม่เด็กถูกจับ เพราะจะทำให้ไม่มีคนเลี้ยงดูเด็ก แต่ถ้าหากปล่อยเด็กทิ้งไว้แบบนี้ อนาคตอาจเป็นพ่อค้ายาเสพติดได้ หากตรวจพบว่าแม่เด็กเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง แม่ก็จะเสียสิทธิ์ในการปกครองเด็กอยู่แล้ว โดยไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ เพราะทำผิดตั้งแต่ให้ลูกออกไปส่งยา 
 
หลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำการสืบสวนต่อว่าแม่รับยาเสพติดมาจากใคร แล้วสืบให้แน่ชัดว่าใครที่เดินทางมารับยาต่อจากเด็ก อย่างไรก็ตามขอชื่นชมพลเมืองดี ที่เป็นคนเห็นแล้วแจ้งเบาะแสเข้ามา 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/pNPtIszo-Nk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง