logo เช้านี้ที่หมอชิต

พิพากษาจำคุก “ปอ-โรเบิร์ต” คดีแตงโม นิดา ให้รอลงอาญา 3 ปี

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - คดีใหญ่อีกหนึ่งคดี ที่วานนี้มีคำพิพากษาจากศาลจังหวัดนนทบุรีแล้ว หลังอัยการจังหวัดนนทบุรีเป็นโจทก์ฟ้องร่วมกั ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

190 ครั้ง
|
11 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - คดีใหญ่อีกหนึ่งคดี ที่วานนี้มีคำพิพากษาจากศาลจังหวัดนนทบุรีแล้ว หลังอัยการจังหวัดนนทบุรีเป็นโจทก์ฟ้องร่วมกับคุณแม่ภนิดา แม่ของแตงโมภัทรธิดา ซึ่งเสียชีวิตจากการพลัดตกเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาจนเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปีที่แล้ว ศาลตัดสินจำคุกปอ-โรเบิร์ต แต่ให้รอลงอาญาไว้ก่อน
 
วานนี้ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดฟังคำพิพากษา ในคดีอาญาระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีเป็นโจทก์ฟ้อง นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต พร้อมพวกอีก 6 คน ในฐานความผิดประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตรวมถึงเรื่องขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาตและเรื่องการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งมีโจทก์ร่วมคือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ภัทรธิดา
 
ศาลได้มีคำพิพากษาให้ ปอ ตนุภัทร รับโทษจำคุกมีกำหนด 5 ปี 6 เดือน และปรับเป็นจำนวนเงิน 128,000 บาท แต่ปอให้การสารภาพและมีการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงเหลือจำคุก 2 ปี 9 เดือน และปรับเป็นจำนวน 64,000 บาท
 
ส่วน โรเบิร์ต ไพบูลย์ ก็ได้รับโทษจำคุกเช่นกัน โดยมีกำหนด 4 ปี 4 เดือน และปรับเป็นจำนวนเงิน 108,000 บาท แต่เช่นเดียวกันที่ โรเบิร์ต ให้การสารภาพและได้ช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงเหลือรับโทษ 2 ปี 9 เดือน และปรับเป็นจำนวนเงิน 64,000 บาท
 
โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้กำหนดคนละ 3 ปี และคุมความประพฤติไว้มีกำหนดคนละ 1 ปี ให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ จำนวน 4 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปี ทำกิจกรรมบริการสังคมเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ หรือ สิ่งแวดล้อมเป็นระยะเวลาจำนวน 24 ชั่วโมง ภายในระยะเวลา 2 ปี
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/GtwA3Z2ar9U
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง