logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ร้อง “ถกไม่เถียง” ! คู่รักเก็บเงินมาทั้งชีวิต ถูกหลอกดูดเงินหมดบัญชี | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : มีคู่รักคู่หนึ่ง ทำงานเก็บเงินเพื่อสร้างอนาคต แต่ต้องฝันสลาย เมื่อถูกมิจฉาชีพหลอกดูดเงินไปหมดบัญชีเกือบ 5 แสนบาท เดี๋ยวเราม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

485 ครั้ง
|
11 พ.ค. 2566
มีคู่รักคู่หนึ่ง ทำงานเก็บเงินเพื่อสร้างอนาคต แต่ต้องฝันสลาย เมื่อถูกมิจฉาชีพหลอกดูดเงินไปหมดบัญชีเกือบ 5 แสนบาท เดี๋ยวเรามาดูว่ามิจฉาชีพใช้วิธีไหนในการหลอกเหยื่อ และมีคนในหน่วยราชการรู้เห็นเป็นใจหรือไม่
 
นางสาวเสาวลักษณ์  ปานอำพันธ์ อายุ 36 ปี ผู้เสียหาย ได้ติดต่อมายังรายการถกไม่เถียง เพื่อให้รายการช่วยเหลือ และอยากนำเรื่องนี้มาเปิดเผย ให้ประชาชนรับรู้ เพื่อจะไม่ได้ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเหมือนตนเอง  
 
นางสาวเสาวลักษณ์ เล่าให้ฟังว่า ต้องบอกก่อนว่าโทรศัพท์ที่ถูกดูดเงินเป็นโทรศัพท์ของแฟนตนเอง ที่มีแอพธนาคารอยู่ในเครื่อง 2 แอพ คือธนาคารกสิกรไทย กับธนาคารไทยพานิชย์ เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อช่วงประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แฟนตนเองได้ว่างงาน จึงติดต่อขอรับเงินช่วยเหลือจากประกันสังคม ทางประกันสังคมได้รับเรื่องไว้ และจะติดต่อกลับมาภายหลัง 
 
จากนั้นเมื่อวันที่ 9 เมษายน ได้มี sms เข้ามาในโทรศัพท์ของแฟนตนเอง มีข้อความระบุว่า” สำนักงานประกันสังคมแจ้งผู้เอาประกัน ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่ออัพเดทข้อมูลโดยด่วน” จากนั้นก็มีลิ้งค์ให้กดเข้าไปดาวน์โหลด  
 
พอแฟนตนเองกดลิ้งค์ดาวน์โหลดเข้าไป ก็เด้งเข้าไปที่หน้า LINE ประกันสังคมทันที จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ผ่าน LINEดังกล่าวเข้ามา พร้อมสอนวิธีการอัพเดทข้อมูลว่า ต้องตั้งรหัสเข้าประกันสังคม และต้องสแกนหน้าเพื่อยืนยันตัวตน แฟนตนเองก็ทำตามทุกอย่าง 
 
โดยการตั้งรหัสประกันสังคม แฟนตนเองคิดตัวเลขขึ้นมาใหม่ ไม่ตรงกับเลขเข้าบัญชีธนาคาร จนกระทั่งถึงขั้นตอนการสแกนหน้า พอสแกนหน้าไป โทรศัพท์ก็ดับทันที จากนั้นก็ขึ้นตัวเลขเปอร์เซ็นต์การอัพโหลดขึ้นมา ช่วงระหว่างนั้นได้มีข้อความจากธนาคารกสิกรไทยเด้งขึ้นมา ว่ามีการเข้ารหัสโดยผิดวิธี ให้เจ้าของบัญชีติดต่อธนาคาร แต่แฟนตนเองก็ทำอะไรกับโทรศัพท์ไม่ได้ 
 
พอผ่านไปประมาณ 18 นาที เครื่องโทรศัพท์ก็เปิด หลังจากเครื่องเปิดเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพานิชย์ ได้โทรศัพท์เข้ามาทันที โดยแจ้งว่า เงินบัญชีธนาคารของคุณได้ถูกถอนออกไปหมดแล้ว พร้อมบอกขั้นตอนการแจ้งความดำเนินคดี พอตนเองกดเข้าไปในแอพธนาคารไทยพานิชย์ ปรากฏว่าถูกดูดเงินไป หมดบัญชี 496,325 บาท จากนั้นได้ลองเข้าไปที่แอพธนาคารกสิกรไทย ปรากฏว่าเงินยังเหลืออยู่ครบ 150 บาท  เนื่องจากธนาคารได้เห็นจุดผิดสังเกต จริงอายัดบัญชีไว้ทันที มิจฉาชีพไม่สามารถถอนเงินออกไปได้  
 
สิ่งที่ตนเองรู้สึกแปลกใจคือ มิจฉาชีพรู้ได้ไงว่า แฟนตนเองรอเงินจากประกันสังคมอยู่ และธนาคารไทยพานิชย์รู้ได้อย่างไรว่าตนเองถูกมิจฉาชีพดูดเงินออกไป ถ้ารู้แล้วทำไมไม่อายัดบัญชี ยังปล่อยให้มิจฉาชีพดูดเงินไปหมด เพราะมิจฉาชีพได้ทำการเปลี่ยนจำนวนเงินในการโอนออกอีกด้วย   
 
เงินก้อนนี้ ตนเองกับแฟนเก็บหอมรอมริบมาทั้งชีวิต เป็นเงินสร้างอนาคตของลูก แต่มาถูกมิจฉาชีพใช้วิธีนี้มาหลอกเอาเงินไป ตนเองกับแฟนเสียใจมาก เชื่อว่าน่าจะมีคนในองค์กรรัฐรู้เห็นเป็นใจนำข้อมูลนี้ไปให้กับมิจฉาชีพ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1bbONnlQTjw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง