logo เช้านี้ที่หมอชิต

สาวร้อง ! ถูก “ร้อยเวร” เชิดเงินประกันตัวหนี 75,000 บาท จ.ลำปาง

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นเรื่องสะเทือนวงการตำรวจ เมื่อหญิงสาวที่เคยถูกฟ้องคดีรับของโจรไปยื่นหนังสือร้องศูนย์ดำรงธรรม ว่าคดีของตน ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

277 ครั้ง
|
09 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นเรื่องสะเทือนวงการตำรวจ เมื่อหญิงสาวที่เคยถูกฟ้องคดีรับของโจรไปยื่นหนังสือร้องศูนย์ดำรงธรรม ว่าคดีของตนเองถูกศาลยกฟ้องแล้ว แต่กลับถูกนายตำรวจอดีตร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง ยักยอกเงินประกันตัว 75,000 บาท หลบหนี
 
เรื่องนี้หญิงสาวผู้เสียหาย นำมาโพสต์ร้องเรียนผ่านเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ระบุว่า ขอร้องทุกข์ ขอความช่วยเหลือ ในกรณีตำรวจไม่ยอมคืนเงินประกันตัว คดีตอนนี้ยกฟ้องแล้ว ตั้งแต่ 2564 แต่ตำรวจดังกล่าว ไม่คืนเงินประกันตัว กรณีแบบนี้สามารถทำอะไรบ้างคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
 
ล่าสุด นางสาวอัฒภรณ์ ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน เจ้าตัวเล่าว่า เมื่อปี 2564 ถูกแจ้งข้อกล่าวหารับของโจร หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาก็ยื่นเงินประกันตัวเป็นเงินสด 75,000 บาท
 
พอครบกำหนดควบคุมตัวทางตำรวจต้องคืนเงินประกันแต่ปรากฏว่าเงินหายไป  โดยร้อยเวร ยศร้อยตำรวจเอก เจ้าของคดี ยอมรับว่านำไปใช้จริง และอ้างว่ายินดีจะชดใช้ แต่ผ่านไป 2 ปีครึ่ง ยังไม่ได้มีการชดใช้เงิน จึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองลำปาง พอคู่กรณีเห็นว่าตนเอาจริง จึงได้จ่ายเงินมาให้ 10,000 บาท แล้วตกลงจะจ่ายที่เหลือ
 
ผู้เสียหายบอกอีกว่า หลังเกิดเรื่องไปปรึกษากับผู้บังคับบัญชาคู่กรณี แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ทราบมาว่าปัจจุบันตำรวจคู่กรณี ย้ายไปประจำที่ สภ.เมืองยาว อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง โดยส่วนตัวคิดว่าอาจจะไม่ได้คืน แต่ที่ต้องร้องเรียนเพราะทราบว่ายังมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อ ร้อยตำรวจเอกนายดังกล่าวอีกหลายราย และมีเรื่องขึ้นศาลแล้วด้วย
 
ด้าน เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ระบุว่าทางศูนย์มีมาตรการตรวจสอบด้านยุติธรรม แต่ไม่สามารถบังคับให้ตำรวจนายดังกล่าวนำเงินมาคืน แต่จะส่งเรื่องตรวจสอบไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ซึ่งมีอำนาจแต่งตั้งถอดถอนและสอบวินัย ในระหว่างนี้หากตำรวจนายดังกล่าวมีการนำเงินมาใช้คืน ก็อาจจะบรรเทาโทษได้ หลังจากนั้นทางตำรวจภูธรจังหวัดจะส่งผลการดำเนินงานมายังผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อแจ้งให้ผู้เสียหายทราบต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/IeBz9AQ15HI

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง