สลด ด.ญ.11 ขวบ เขียนจดหมายถึงยาย ถูกพ่อแท้ๆทำร้าย ไม่อยากอยู่ด้วย
logo ข่าวอัพเดท

สลด ด.ญ.11 ขวบ เขียนจดหมายถึงยาย ถูกพ่อแท้ๆทำร้าย ไม่อยากอยู่ด้วย

ข่าวอัพเดท : สลด เด็กหญิงวัย 11 ขวบ เขียนจดหมายถึงยาย ถูกพ่อแท้ ๆ กักขัง-ทำร้ายร่างกาย ไม่อยากอยู่ด้วย เพื่อนบ้านสุดทน โร่แจ้งหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ เด็กหญิง,11ขวบ,จดหมาย,ยาย,ช่วยด้วย,พ่อแท้ๆทำร้าย,ไม่อยากอยู่ด้วย

591 ครั้ง
|
09 พ.ค. 2566
      สลด เด็กหญิงวัย 11 ขวบ เขียนจดหมายถึงยาย ถูกพ่อแท้ ๆ กักขัง-ทำร้ายร่างกาย ไม่อยากอยู่ด้วย เพื่อนบ้านสุดทน โร่แจ้งหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ
 
        วันที่ 9 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ ประธานที่ปรึกษา มูลนิธิ วิน วิน ลงพื้นที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากเพื่อนบ้านของเด็กหญิง อายุ 11 ปี ได้เขียนจดหมายขอความช่วยเหลือ โดยขอให้ช่วยเอายามาให้ จะเอาไว้ทาแผลที่ถูกพ่อทำร้าย
 
        จากการลงพื้นที่หาข้อมูลร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 2 และคณะครูของโรงเรียน จากการซักถาม ด.ญ.วัย 11 ปี ทราบว่า ว่าถูกพ่อแท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย และพ่อน่าจะมีประวัติเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งวันนี้ก็มีจดหมายมาอีกฉบับ โดยบอกให้ช่วย เพราะไม่อยากอยู่กับพ่อแล้ว
 
       ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เคยรับการร้องเรียนจากเพื่อนบ้าน และได้เข้ามาพูดคุยกับพ่อเด็กและครอบครัวมาแล้ว แต่พอทุกหน่วยงานกลับไป เพื่อนบ้านบอกว่า เด็กยังถูกทำร้ายอยู่
 
         เบื้องต้นจากการพูดคุย เด็กมีความประสงค์ที่จะอยู่กับทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่อยากอยู่กับพ่อ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องพูดคุยกับพ่อและผู้ปกครองอีกครั้ง พร้อมกับจะต้องทำเรื่องให้ผู้ปกครองเซ็นรับทราบอีกครั้ง ในการที่จะรับเด็กมาดูแล
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง