logo ถกไม่เถียง

เงินกู้อลเวง ! สาวแจ้งจับพี่สาวในไส้ ปม กู้หนี้นอกระบบ 1.4 ล้าน จ่ายดอกโหด สูญไป 13 ล้านบาท : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กลายเป็นดรามาพี่น้อง หลังน้องสาว ออกมาแจ้งความจับพี่ เพราะ ปมเงินกู้นอกระบบ ที่ไปยืมมา 1.4 ล้าน ก่อนจะถูกจ่าทหารบิดหนี้ สุดท้ายต้องจ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,TERODIGITAL,7HD,ช่อง7,พี่น้องบาดหมาง,ยืมเงิน,ยืมไม่คืน,กู้เงิน,นอกระบบ,ดอกเบี้ย,ดอกเบี้ยโหด,13ล้าน,ปล่อยกู้,หนี้,หนี้นอกระบบ,พี่สาว,ทราย,เจนจิรา,น้องสาว,กู้,ยืม,ไม่คืนเงิน,ดอกโหด

12,952 ครั้ง
|
10 พ.ค. 2566
กลายเป็นดรามาพี่น้อง หลังน้องสาว ออกมาแจ้งความจับพี่ เพราะ ปมเงินกู้นอกระบบ ที่ไปยืมมา 1.4 ล้าน ก่อนจะถูกจ่าทหารบิดหนี้ สุดท้ายต้องจ่ายคืนกว่า 13 ล้าน ซึ่งพี่สาวเป็นตัวกลางกับนายทุน แต่ทำตัวมีพิรุธ ไม่ยอมให้คุยกับเจ้าหนี้ตัวจริง !
 
ถกไม่เถียง : เงินกู้อลเวง ! สาวแจ้งจับพี่สาวในไส
 
            วันที่ 10 พ.ค. 66 เจนจิรา ผู้ร้องทุกข์ (ลูกหนี้)  เล่าว่า จ่าทหารเรือและภรรยา ได้มาขอให้ตนกู้เงินให้เขา อ้างว่าจะนำเงินไปรักษาแม่ที่ป่วย ตนจึงจัดการกู้เงินให้ โดยผ่านตัวทราย พี่สาวของตน ซึ่งเขาได้กู้ไปประมาณ 900,000 บาท ขณะเดียวกันก็มีดอกเบี้ยต้องจ่ายวันละ 18,000 บาท สุดท้ายพอยอดมันเยอะขึ้น เขาก็ไม่มีเงินจ่าย จนเดือดร้อนมาถึงตน ต้องหาเงินมาใช้หนี้แทน โดยตนได้จ่ายหนี้แทนไปตั้งแต่ปี 64 ถึงปี 66 รวมแล้วกว่า 13,000,000 บาท
 
            ทำให้ตนต้องขอพี่สาวคุยกับเจ้าของเงิน เพื่อขอจ่ายเงินต้นแล้วปิดหนี้ แต่เขาก็ไม่ยอมให้คุยอยู่นานหลายปี เพิ่งจะมีโอกาสได้คุยเมื่อไม่นานมานี้ เมื่อเดือน มี.ค. 66 ซึ่งเจ้าหนี้ดังกล่าวก็บอกไม่รับรู้อะไรเลย ไม่รู้จักตนด้วย อย่างไรก็ตาม พอตนป่วย ทำให้ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายหนี้ได้ พี่สาวก็ได้มาด่าตน ข่มขู่ คุกคาม ผ่านทางหน้าเฟซบุ๊ก สิ่งที่ตนต้องการ ตนอยากเจอเจ้าหนี้ตัวจริง อยากสอบถามว่าเงินที่จ่ายไปถึงเขาหรือไม่ หรือพี่สาวเป็นคนเอาไป หากได้คุยตนก็จะจบ
 
ถกไม่เถียง : เงินกู้อลเวง ! สาวแจ้งจับพี่สาวในไส
 
            ด้าน ทราย พี่สาวของเจนจิรา (คนกลางติดต่อเงินกู้นอกระบบ) กล่าวว่า ตนได้เคยเตือนน้องสาวแล้วว่าอย่าเอาเงินให้กับทหารและภรรยา อีกทั้งหนี้ 900,000 บาท ตนก็เป็นคนไปปิดยอดให้ โดยออกเงินให้ 650,000 เนื่องจากน้องสาวป่วย  ตนต้องเอาทองไปจำนำ หาเงินมาปิดให้ โดยทุกอย่างที่ตนทำ ตนบอกน้องสาวหมด ทว่าหลังตนปิดหนี้ให้ เขาก็ยังมาขอเงินเพิ่มอยู่อีก อ้างจะไปทำทุนขายเสื้อ ตนก็ให้ไปอีก 100,000 
 
รวมแล้ว น้องติดหนี้ตนทั้งหมด 750,000 บาท และ 200,000 ที่แฟนตนไปกู้ธนาคารมาให้เขา อีกทั้งทองที่ไปจำนำหนัก 10 บาท ตนอยากให้เขาคืนทั้งหมด ขณะเดียวกัน ตนเคยให้น้องสาวคุยกับเจ้าหนี้แล้ว แต่น้องสาวก็ไปโวยวายใส่เขา
 
ถกไม่เถียง : เงินกู้อลเวง ! สาวแจ้งจับพี่สาวในไส
 
            ฟาก ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ เผยว่า หลักการ การกู้ยืมเงินถ้าเกิน 2,000 บาท ต้องมีหลักฐาน มีสัญญาเงินกู้ ถึงจะฟ้องร้องกันได้ ขณะเดียวกัน ในเคสนี้ ตนคิดว่ามันผิดปกติ เพราะ มีหนี้ค้างอยู่ แต่เจ้าหนี้ยังปล่อยเงินกู้เรื่อย ๆ นอกจากนี้ ลูกหนี้มีการผ่อนท่วมหนี้เกินไป ซึ่งในทางกฎหมายนั้น ลูกหนี้สามารถฟ้องร้องติดตามเอาเงินคืนมาได้ 
 
            นิด (นามสมมติ) ผู้ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหนี้ตัวจริง เล่าว่า ตนไม่ใช่นายทุนหรืออะไร ตนให้เงินทรายยืม ประมาณครั้งละ 100,000-200,000 บาท ซึ่งไม่ใช่ระยะยาว ยืมแล้วก็คืน ซึ่งที่ให้ยืมเยอะ เพราะมีแชร์ของทรายเป็นหลักประกัน  อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้อยากยุ่งกับเจนจิรา เพราะ คนมายืมเงินตนคือ ทราย แล้ว ทราย ก็เคลียร์เงินตนจบแล้ว  
 
            ทั้งนี้ในระหว่างรายการ มีการถกเถียงกันทั้ง 2 ฝั่ง ก่อนที่ฝ่ายคุณทราย จะยอมถอย ยกหนี้ไม่เอาเงิน และทองคำคืนสักบาท ส่วนฝั่งน้องสาว ก็ไม่ได้ติดใจเรื่องของเจ้าของเงินแล้ว รวมถึงจะไม่ไปเรียกเงินส่วนต่าง ที่จ่ายเป็นดอกเบี้ยเกินไปจากยอดที่เคยกู้มา 900,000 บาท ยืนยันว่าจะจบเลิกราต่อกันแล้ว 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/a3Y6rUepHvc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง