logo เช้านี้ที่หมอชิต

ไม่กลัวโดนฟ้อง ! กกต. ยอมรับความผิดพลาด “เลือกตั้งล่วงหน้า” | ขอบสนามเลือกตั้ง 66

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เสียงวิพากษ์วิจารณ์การจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทาง กกต. ต้องออกมาแถลงชี้แจงอีกคร ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

148 ครั้ง
|
09 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เสียงวิพากษ์วิจารณ์การจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทาง กกต. ต้องออกมาแถลงชี้แจงอีกครั้ง แบบกึ่งยอมรับกึ่งโยนเป็นความผิดพลาดของ กปน. (กรรมการประจำหน่วย) แจง ตั้งคณะกรรมการเพื่อวินิจฉัยซองที่มีปัญหาแล้ว ยืนยัน หากมีเลขรหัส 5 ตัว ส่งถึงแน่นอน 
 
อย่างไรก็ตาม สื่อก็ได้ยกข้อมูลขึ้นมาแย้งว่า มีภาพซองเลือกตั้งว่างเปล่า บางหีบไม่มีการเขียนหน้าซองเลย หรือมีแค่เขียนเลขหน่วยจาง ๆ นายแสวง ชี้แจงว่า ยังไม่เห็นซองเปล่านั้น แต่เอกสารเหล่านี้ที่จะต้องแยกมาตรวจสอบ
 
โดย กกต.ได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อวินิจฉัยแยกเอกสารว่าต้องส่งไปที่เขตไหน เมื่อถามถึงรายละเอียดขั้นตอนวินิจฉัยจะทำอย่างไรเพราะดูเหมือนยากมาก นายแสวง ยอมรับว่า ยุ่งยากมาก แต่จะมีคนที่มีความชำนาญ ที่แต่งตั้งจาก กกต. และไปรษณีย์ไทย มาจัดการ กรรมการชุดนี้จะตรวจสอบเพื่อให้บัตรตรงกับเขตที่มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ไม่มีบัตรเขย่ง ยืนยันว่าเสียงของประชาชนจะไม่ตกน้ำ หรือเป็นบัตรเสีย
 
จากนั้นเมื่อถามว่าทำไม กปน. จึงเข้าใจไม่ตรงกับหลักการของ กกต. นายแสวง ตอบว่า ไม่ใช่หลักการแต่คือวิธีปฏิบัติ กกต. มีคู่มือให้ และย้ำไปแล้วว่าหน้าซองบัตรเลือกตั้งต้องถูกต้อง อะไรผิดก็ได้แต่หน้าซองห้ามผิด เพื่อให้เจตจำนงของประชาชนเป็นไปตามที่ออกเสียง หากมีการกรอกรหัส 5 ตัว บัตรไปถึงไม่มีเสียงตกน้ำแน่นอน ส่วนที่พรรคการเมืองบอกว่าจะจับตาและฟ้องไม่ได้กังวลอะไร ยืนยันว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่เป็นโมฆะ หากมีผู้ยื่นศาลตีความก็สามารถไปต่อได้
 
เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566
 
ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/phz01UWn5E8

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง