สาวระนองเลือกตั้งล่วงหน้าที่ จ.นนทบุรี เข้าแจ้งความ จนท.เขียนหน้าซองผิด หวั่นคะแนนหาย
logo ข่าวอัพเดท

สาวระนองเลือกตั้งล่วงหน้าที่ จ.นนทบุรี เข้าแจ้งความ จนท.เขียนหน้าซองผิด หวั่นคะแนนหาย

ข่าวอัพเดท : สาวระนองเลือกตั้งล่วงหน้าที่ จ.นนทบุรี เอกสารหน้าซองสลับเขต จนท.ขีดทับเพื่อแก้ไข หวั่นคะแนนหายแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อรักษาสิทธิไ สาวระนอง,แจ้งความ,เลือกตั้งล่วงหน้า,เลือกตั้ง66,จ่าหน้าซองผิด,หวั่นคะแนนหาย,รักษาสิทธิ

421 ครั้ง
|
09 พ.ค. 2566
        สาวระนองเลือกตั้งล่วงหน้าที่ จ.นนทบุรี เอกสารหน้าซองสลับเขต จนท.ขีดทับเพื่อแก้ไข หวั่นคะแนนหายแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อรักษาสิทธิไม่ให้คะแนนหาย
 
         แจ้งความเลือกตั้งล่วงหน้า น.ส.อภัสนันท์ อายุ 45 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.ระนอง เดินทางเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน กับ พ.ต.ท.พ.ต.ท.วชิรนุสรณ์ คำแพง สารวัตร สอบสวน สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี หลักจากเมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่ สนามกีฬากลางจังหวัดนนทบุรี ชุดเลือกตั้งที่ 10 โดยใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า จ ระนอง เขต1 ลำดับที่ 5205 แต่เจ้าหน้าที่เขียนหน้าซองเอกสาร เป็นจังหวัดระนอง เขต 2 และได้มีการขีดทับเพื่อแก้ไข
 
      น.ส.อภัสนันท์ กล่าวว่า ตนได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อรักษาสิทธิของตัวเองที่ได้ไปลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 เพราะตนกลัวว่าเสียงที่ตนลงไปคะแนนจะหายไป และสิทธิในการเลือกตั้งจะมีปัญหากากในอนาคตตนอาจต้องทำงานทางการเมือง หรือลงสมัครตำแหน่งทางการเมือง จะทำให้ตนต้องเสียสิทธิไป จึงจำเป็นต้องมาแจ้งรักษาสิทธิตรงนี้ไว้ นอกจากนี้ ยังกังวลมากว่าเสียงที่ลงจะหายไปหรือไม่ เพราะยังไม่มีอะไรยืนยันได้ว่าคะแนนที่ประชาชนลงไปจะยังอยู่ ความชัดเจนของคำตอบที่ กกต.แจ้งมามันถูกต้องหรือไม่ ทำให้ตนเกิดความไม่มั่นใจในการลงคะแนนครั้งนี้
 
      น.ส.อภัสนันท์ ยังฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับประชาชน และหาคำตอบที่ชัดเจน เพื่อคลายข้อสงสัยว่าคะแนนที่ลงไปจะไปถึงพรรคการเมืองที่ประชาชนเลือก อย่างถูกต้องและโปร่งใส่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง