logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เตือน ! 9 จังหวัด เหนือ-อีสาน ระวังน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน 12-14 พ.ค.นี้

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ประกาศเตือน 9 จังหวัด เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน ระหว่างวันที่ 12-14 พ.ค.นี้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

380 ครั้ง
|
10 พ.ค. 2566
กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ประกาศเตือน 9 จังหวัด เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลัน ระหว่างวันที่ 12-14 พ.ค.นี้
 
วันนี้ (10 พ.ค.) กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) มีประกาศเรื่องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก โดยเนื้อหาในประกาศ ระบุว่า จากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ที่ปกคลุมอ่าวเบงกอลตอนล่าง มีแนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้น เป็นพายุหมุนเขตร้อน 
 
คาดว่า จะเคลื่อนผ่านอ่าวเบงกอลตอนกลาง และทะเลอันดามันตอนบน ส่งผลให้ลมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดนำความชื้นจากทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนัก ถึงหนักมากบางแห่ง ระหว่างวันที่ 12-14 พ.ค.
 
ทั้งนี้จากการวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ และคาดการณ์จากกรมอุตุนิยมวิทยา และสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) พบพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก และพื้นที่ชุมชนเมือง ที่เคยเกิดปัญหาระบายน้ำไม่ทัน ดังนี้
 
1.ภาคเหนือ จังหวัดเพชรบูรณ์ (อำเภอวิเชียรบุรี)
2.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดกาฬสินธุ์ (อำเภอคำม่วง ท่าคันโท ยางตลาด และห้วยเม็ก) จังหวัดขอนแก่น (อำเภอเมืองขอนแก่น กระนวน ชุมแพ น้ำพอง และพระยืน) จังหวัดชัยภูมิ (อำเภอแก้งคร้อ และภูเขียว) / จังหวัดมหาสารคาม (อำเภอนาดูน และพยัคฆภูมิพิสัย) จังหวัดยโสธร (อำเภอค้อวัง คำเขื่อนแก้ว และมหาชนะชัย) จังหวัดหนองบัวลำภู (อำเภอเมืองหนองบัวลำภู) จังหวัดศรีสะเกษ (อำเภอเมืองศรีสะเกษ และราษีไศล) จังหวัดอุบลราชธานี (อำเภอเขื่องใน เดชอุดม เมืองอุบลราชธานี พิบูลมังสาหาร และม่วงสามสิบ)
        
ส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ติดตามสภาพอากาศ และสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีฝนตกสะสมมากกว่า 90 มิลลิเมตร ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง และพื้นที่จุดเสี่ยง ที่เกิดน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้ให้เตรียมแผนรับมือน้ำหลาก กำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำต่าง ๆ และประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้รับทราบ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/GrkBNc9Wb0E

ข่าวที่เกี่ยวข้อง