logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“ประยุทธ์” ปัดไม่ยุ่ง “ทักษิณ” ปมทวีตประกาศ ขออนุญาตกลับบ้าน ก.ค. นี้ | ขอบสนามเลือกตั้ง 66

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ฮือฮา นายทักษิณ ชินวัตร ทวีตข้อความขออนุญาตกลับบ้านอีกครั้ง ลั่นพร้อมเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

235 ครั้ง
|
09 พ.ค. 2566
ฮือฮา นายทักษิณ ชินวัตร ทวีตข้อความขออนุญาตกลับบ้านอีกครั้ง ลั่นพร้อมเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
 
ฮือฮา ! “ทักษิณ” ทวีตอีกรอบ ขออนุญาตกลับบ้าน ก.ค. นี้   
 
ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 23 ได้โพสต์ทวิตเตอร์ ข้อความระบุว่า ผมขออนุญาตอีกครั้ง ผมตัดสินใจแล้วว่าจะกลับบ้านไปเลี้ยงหลานภายในเดือนกรกฎาคมนี้ก่อนวันเกิดผมครับ ขออนุญาตนะครับ เกือบ 17 ปีแล้ว ที่ต้องพลัดพรากจากครอบครัว ผมก็แก่แล้วครับ
 
“ทักษิณ” ลั่นพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม 
 
ผ่านไปไม่ถึงชั่วโมง นายทักษิน ก็ได้ทวีตข้อความอีก ใจความว่า ไม่ต้องกังวลว่าผมจะเป็นภาระพรรคเพื่อไทย ผมจะเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย และวันที่ผมกลับยังเป็นช่วงรัฐบาลรักษาการของ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ทั้งหมด  คือการตัดสินใจของผมเอง ด้วยความรักผูกพันธ์กับครอบครัว แผ่นดินเกิด และเจ้านายของเรา
 
แน่นอนว่าทั้ง 2 โพสต์ มีคนเข้ามาแสดงความเห็น เชิงยินดีต้อนรับกลับบ้าน และมีการรีทวิตนี้ไปแล้วเกือบ 3  หมื่นครั้ง 
 
โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายทักษิณ ได้ทวีตข้อความระบุว่า เช้าวันนี้ ผมดีใจมากที่ได้หลานคนที่ 7 เป็นชาย ชื่อ ธาษิณ จากน้องอิ๊งค์ แพทองธาร หลานทั้ง 7 คน คลอดในขณะที่ผมต้องอยู่ต่างประเทศ ผมคงต้องขออนุญาตกลับไปเลี้ยงหลาน เพราะผมอายุจะ 74 ปี กรกฎาคมนี้แล้ว พบกันเร็ว ๆ นี้ ครับ ขออนุญาตนะครับ ซึ่งครั้งนั้นก็สร้างกระแสฮือฮาไม่น้อย 
 
“อนุทิน” ชี้ “ทักษิณ” กลับบ้าน ต้องทำตามกฎหมายอยู่แล้ว 
 
ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณี ที่นายทักษิณทวีตข้อความ ขออนุญาตกลับประเทศไทยในช่วงเดือนกรกฎาคม ว่าเพิ่งเห็น มีคนส่งมาให้ดู แต่ยังไม่ได้อ่าน แต่ก็เชื่อว่าทุกคนต้องทำตามกฎหมายอยู่แล้ว
 
ส่วนจะเกี่ยวกับการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายหรือไม่ และจะเป็นการดึงกระแสให้คนกลับมาเลือกพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น นายอนุทินระบุว่า จะมาถามตนไม่ได้ ต้องไปถามผู้ที่เกี่ยวข้องกับ นายทักษิณ ตนแสดงความเห็นอะไรไม่ได้ทั้งนั้น
 
“บิ๊กตู่” ปัดไม่ยุ่ง “ทักษิณ” ประกาศกลับประเทศไทย
 
ขณะเดียวกันวันนี้ (9 พ.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการทวีตข้อความของนายทักษิณด้วย โดยผู้สื่อข่าวถามว่าได้อ่านข้อความบนทวิตเตอร์แล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ไม่ได้อ่าน ช่วงนี้ไม่ได้อ่าน
 
ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ในทางปฏิบัติแล้วถ้านายทักษิณกลับมาในช่วงที่เป็นรัฐบาลรักษาการ จะประเมิน และดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าเขากลับมาด้วยเหตุผลอะไร ก็ต้องว่าไปตามนั้นส่วนการประกาศจะเดินทางกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ก็สุดแล้วแต่ท่าน ก็สุดแล้วแต่กระบวนการยุติธรรม
 
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่ได้มีสัญญาณส่งตรงมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ในการจะขอกลับมาในลักษณะมีการดีลกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า เขาส่งมาทางไหน มาทางอากาศเหรอ ผมไม่ได้รับคลื่นตรงนี้ กลับมา
 
ถามย้ำต่อว่า มองเจตนาอย่างไรบ้างที่ นายทักษิณ เคลื่อนไหวประกาศในช่วงที่จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ หรือเป็นแค่การปลุกกระแสในช่วงก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากโพเดียมการให้สัมภาษณ์พร้อมส่งยิ้ม และกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ถามเอง ก็ตอบเอง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/bdpbZJE-3-M

ข่าวที่เกี่ยวข้อง