logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แจงกันวุ่น ! จาก “รวมไทยสร้างชาติ” ถึง “กทม.” สู่ “กกต.” ปมยิงเลเซอร์หาเสียง | ขอบสนามเลือกตั้ง 66

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : โซเชียลดรามาหนัก หลังปรากฏภาพ พรรครวมไทยสร้างชาติ มีการยิงเลเซอร์หาเสียง บนเสาสะพานพระราม 8 จนหลายฝ่ายตั้งคำถามว่า ทำแบบนี้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

284 ครั้ง
|
09 พ.ค. 2566
โซเชียลดรามาหนัก หลังปรากฏภาพ พรรครวมไทยสร้างชาติ มีการยิงเลเซอร์หาเสียง บนเสาสะพานพระราม 8 จนหลายฝ่ายตั้งคำถามว่า ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ 
 
ดรามา ! “รวมไทยสร้างชาติ” ยิงเลเซอร์หาเสียง
 
เป็นประเด็นร้อน ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้งทันที ภายหลัง น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ มีการทวิตรูปภาพ สะพานพระราม 8 ถูกยิงเลเซอร์เป็นข้อความหาเสียงของพรรค จนหลายคนมีการตั้งคำถามว่า การหาเสียงแบบนี้ ถือว่าถูกต้องแล้วหรือไม่
 
โยน “ทิพานัน” ทำคนเดียว ปมยิงเลเซอร์หาเสียง
 
หลังจากเป็นประเด็นดรามาไม่ถึงครึ่งวัน พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการออกเอกสารชี้แจงทันทีว่า ข้อความเชิญชวนให้เลือกหมายเลขของพรรค บนเสาสะพานพระราม 8 เมื่อคืนวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น พรรคไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการ และจากการตรวจสอบพบว่า น.ส.ทิพานัน ได้ขออนุญาตปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการด้วยจดหมายส่วนตัว โดยไม่ได้หารือ หรือขออนุญาตผู้บริหารพรรคแต่อย่างใด 
 
เมื่อทราบข้อเท็จจริงแล้ว ทางพรรคได้ตำหนิ และทำหนังสือตักเตือน พร้อมสั่งการให้ น.ส.ทิพานัน หยุดดำเนินการทันที โดยพรรครู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้
 
“ประยุทธ์” เชื่อ “ทิพานัน” หวังดี
 
ขณะที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่า จากการพูดคุยกับ น.ส.ทิพานัน เชื่อว่าคงเป็นความหวังดี และได้มีการทำหนังสืออนุญาตแล้ว แต่ต้องไปดูกฎหมายว่า ถูกต้องหรือไม่
 
“สมชัย” จับพิรุธเอกสารขออนุญาตใช้สถานที่
 
ด้าน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย และอดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นหนังสือขออนุญาตปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อขอใช้สถานที่ลานริมแม่น้ำ สวนหลวงพระราม 8 เพื่อขอรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง 
 
โดย นายสมชัย ระบุข้อความประกอบว่า เปิดจดหมายขอสถานที่ของ น้องโดนเท จดหมายขออนุญาต ลงวันที่ 8 พ.ค. แต่สำนักงานปกครอง และทะเบียน ลงรับวันที่ 7 พ.ค. เวลา 14.40 น. ส่วนศูนย์ประสานงานเลือกตั้ง กทม. ลงรับวันที่ 7 พ.ค. เวลา 15.15 น. (เอกสารหมายเลข 1) 
 
ทั้งนี้ สำนักงานปกครอง และทะเบียน ทำหนังสือถึง ผอ.สำนักสิ่งแวดล้อม แจ้งการขอใช้สถานที่ วันที่ 8 พ.ค. (เอกสารหมายเลข 2) สำนักงานปกครอง และทะเบียน แจ้งผลการอนุญาตใช้สถานที่ ในวันที่ 8 พ.ค. และอนุญาตให้เข้าไปติดตั้งอุปกรณ์ในเวลา 16.00 น. ของวันที่ 8 พ.ค. (เอกสารหมายเลข 3)
 
คนที่ทำงานมีประสิทธิภาพมากของ กทม. น่าจะเป็น ผอ.สำนักปกครอง และทะเบียน เพราะสามารถรับเรื่องย้อนหลังได้ 1 วัน ก่อนประสานสำนักสิ่งแวดล้อมได้ในวันที่ 8 พ.ค. และออกจดหมายตอบกลับผู้ขออนุญาตได้ในวันเดียวกัน เพื่อให้เข้ามาทำงานได้ในเวลา 16.00 น.  
 
“ชัชชาติ” แจงแค่เข้าใจผิด ปมฉายเลเซอร์หาเสียง
 
ร้อนไปถึง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายสุพจน์ หล้าจำศีล ผอ.สำนักปกครอง และทะเบียน ต้องแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง โดย นายชัชชาติ ระบุว่า เบื้องต้น กทม. ไม่อนุญาตให้มีการฉายข้อความบนเสาสะพานพระราม 8 เพราะไม่ได้เป็นพื้นที่อนุญาตให้หาเสียง รวมถึงส่วนของสะพานพระราม 8 อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักการโยธา 
 
ทั้งนี้ ตามหนังสือขออนุญาตใช้พื้นที่ ทาง กทม. ได้มีการอนุญาตจริง เพราะนึกว่าเป็นการปราศรัยหาเสียงแบบปกติ แต่เอกสารแนบมีการระบุขอฉายข้อความ ซึ่งเจ้าหน้าที่อาจดูไม่ละเอียด ฉะนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ขออนุญาตด้วย แต่เมื่อพบแล้ว ก็สั่งให้ระงับการกระทำดังกล่าว แต่จะผิดระเบียบของ กกต. หรือไม่ คงไม่เกี่ยวกับ กทม. แต่จะมีการทำหนังสือชี้แจงไป 
 
กกต. พร้อมตรวจสอบยิงเลเซอร์หาเสียง
 
นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. บอกว่า หากกรณีนี้ได้รับอนุญาต ก็สามารถทำได้ แต่เรื่องของขนาด (ยิงเลเซอร์หาเสียง) ต้องไปดูรายละเอียดก่อนว่า เข้าข่ายผิดกติกาเลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/VuX8Lsnd978

ข่าวที่เกี่ยวข้อง