logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

รปภ. เครียดจัด ! โดน 2 คนร้ายลักกระเป๋า สูญเงินนับหมื่นบาท จ.นนทบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : รปภ. อายุ 59 ปี เครียดจัด หลังมีคนร้าย 2 คน แฝงตัวมาในคราบคนขี่จักรยานยนต์รับจ้างและลูกค้า เข้าขโมยกระเป๋าสูญเงินนับหมื่นบ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

217 ครั้ง
|
09 พ.ค. 2566
รปภ. อายุ 59 ปี เครียดจัด หลังมีคนร้าย 2 คน แฝงตัวมาในคราบคนขี่จักรยานยนต์รับจ้างและลูกค้า เข้าขโมยกระเป๋าสูญเงินนับหมื่นบาท วงจรปิดจับภาพชัด
 
รปภ. เครียด โดนคนร้ายลักกระเป๋าสูญเงินนับหมื่นบาท จ.นนทบุรี
 
วงจรปิดบันทึกจับภาพคนร้ายสวมเสื้อวินจักรยานยนต์รับจ้าง ขี่รถเข้ามาที่อพาร์ตเมนต์ โดยมีคนร้ายอีกคนซ้อนท้าย พอจังหวะปลอดคน ชายที่ซ้อนท้ายลงจากรถ เข้าไปในป้อม รปภ. ฉกเอากระเป๋าเงินหลบหนี เหตุเกิดช่วงตี 5 วันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา บริเวณอพาร์ตเมนต์ กลางเมืองนนทบุรี
 
ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นายชา พรมเนตร อายุ 59 ปี รปภ. ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเดินไปรดน้ำต้นไม้ภายในอพาร์ตเมนต์ เห็นมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขี่ชะลอ ๆ มองมาด้านในอพาร์ตเมนต์ ก่อนขี่เลยไป ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่พอตนรดน้ำต้นไม้เสร็จ เดินกลับมาที่ป้อม ปรากฏว่ากระเป๋าเงินหายไป จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่ามีคนร้าย ที่ขี่รถผ่านไปรอบแรก เข้ามาก่อเหตุ ได้ไปทั้งเงิดสด และ โทรศัพท์มือถือ รวมมูลค่านับหมื่นบาท ตอนนี้เครียดมาก เพราะกว่าจะหาเงินมาได้แต่ละบาทยากลำบาก หลังเกิดเหตุไปแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ แล้ววอนเร่งตามจับตัว   
 
โจรไม่กลัวอาถรรพ์ ย่องงัดเงินตู้บริจาควัด จ.อ่างทอง
 
ส่วนที่จังหวัดอ่างทอง สองโจรบุกขโมยเงินตู้บริจาคในวัด ไม่กลัวอาถรรพ์ของต้นโพธิ์กลางวัด ที่เลื่องลือเรื่องความหลอน โดยวงจรปิดจับภาพได้ขณะคนร้ายทั้งคู่ ค่อย ๆ ย่องเข้ามาในศาลาวัด วัดกลางถนน พุทธสถานวัดแจ้ง หมู่ที่ 1 ต.ไชยภูมิ อ.ไชโย จ.อ่างทอง จากนั้นก็งัดเอาเงินในตู้บริจาค พร้อมขโมยเงินของคนดูแลวัด รวมความเสียหายประมาณ 5,000 บาท
 
สอบถามนายสกุล วิถีเถื่อน อายุ  77 ปี ผู้ดูแลวัด เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองนอนอยู่ในห้องด้านในศาลา เสียงเงียบมากไม่ได้ยินอะไรเลย มารู้อีกทีในตอนเช้า พบว่าตู้บริจาคโดนงัด เงินในกระเป๋าตนก็หาย จึงเข้าแจ้งความไว้กับตำรวจแล้ว คาดว่าต้องเป็นคนที่เคยเข้านอกออกในวัดเป็นประจำ เพราะสุนัขในวัดไม่เห่าสักตัว ซึ่งล่าสุดตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว อยู่ระหว่างเชิญตัวมาสอบสวน
 
สำหรับวัดกลางถนน พุทธสถานวัดแจ้งนั้น เป็นบริเวณสถานที่วัดไชยภูมิ และเมื่อวัดไชยภูมิได้ย้ายไปสร้างใหม่ที่ชายแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากจุดดังกล่าวประมาณ 700-800 เมตร ทำให้ต้นโพธิ์อาถรรพณ์ วัดกลางถนน รกร้างว่างเปล่าเป็นป่าทึบ และมีต้นโพธิ์ขึ้นสูงเด่นมานานนับร้อยปี เป็นที่เล่าลือว่ามีผีดุมาก
 
ในสมัยก่อนบริเวณโคนต้นโพธิ์แห่งนี้ เป็นสุสานฝังเด็กที่เสียชีวิตจำนวนหลายร้อยศพ และยังเป็นที่อยู่ของเจ้าแม่เกล็ดแก้ว และมีบริวารเป็นงู อาศัยอยู่โคนต้นโพธิ์จำนวนมาก เมื่อมีความเจริญขึ้นมา ทางราชการได้ทำถนนผ่านเส้นทางดังกล่าว ซึ่งมีต้นโพธิ์เก่าแก่ขวางอยู่ เมื่อช่างที่มาทำถนนได้ตัดโค่นต้นโพธิ์ดังกล่าวต่างต้องมีอันเป็นไปหลายคน ทำให้ไม่มีใครกล้าตัดต้นโพธิ์ดังกล่าว จึงต้องสร้างทางเลี่ยงผ่านด้านข้างต้นโพธิ์อาถรรพ์ทั้ง 2 ฝั่ง เพราะกลัวเรื่องความอาถรรพ์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/THRbb4y_KkE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง