logo Big Debate ชลบุรี

นายกรัฐมนตรีในฝัน ของแต่ละพรรคการเมือง | BIG DEBATE ชลบุรี | 8 พ.ค. 66 | [5/6]

Big Debate ชลบุรี : ตัวแทนจาก 7 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ ในประเด็น แต่ละพรรคการเมือง อยากได้นายกรัฐมนตรีแบบไหน เพราะอะไร บนเวที BIG DEBA Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE ชลบุรี,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,​​สส.ชลบุรี,พรรคก้าวไกล,พรรคประชาธิปัตย์,พรรคไทยสร้างไทย,พรรค​​พลังประชารัฐ,พรรคเพื่อไทย,พรรคเพื่อชาติ,พรรครวมไทยสร้างชาติ

256 ครั้ง
|
08 พ.ค. 2566
ตัวแทนจาก 7 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ ในประเด็น แต่ละพรรคการเมือง อยากได้นายกรัฐมนตรีแบบไหน เพราะอะไร บนเวที BIG DEBATE ชลบุรี
 
ศิริกัญญา ตันสกุล พรรคก้าวไกล กล่าวว่า แน่นอนต้องอยากได้ผู้นำแบบ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพราะสามารถเข้าใจผู้คนในทุก ๆ วัยได้ มีความเข้าใจในการบริหารประเทศเป็นอย่างดี ดังนั้น เขาจะเป็นผู้นำของการเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศไทยได้อย่างแท้จริง
 
นิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ต้องเป็นนายกประยุทธ์ เพราะว่า เป็นคนที่ใจซื่อ มือสะอาด ท่านทำงานจริง ๆ เพียงสี่ปี หลังโควิด-19 กล่าวได้ว่า เป็นคนที่มีความสามารถ และในอนาคตต้องมาคิดกันว่า จะทำอย่างไรให้คนรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่มาจอยกันได้ เพราะเมื่อจอยกันแล้วบ้านเมืองจะสงบสุข
 
สุพันธุ์ มงคลสุธี พรรคไทยสร้างไทย กล่าวชัดเจนว่า ต้องเป็น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เพราะเป็นคนที่มีประสบการณ์มามากกว่า 30 ปี ในการเมือง และเป็นคนที่มีความโปร่งใสชัดเจน ต้องยอมรับว่าผู้ที่มีประสบการณ์นั้นจำเป็นเป็นอย่างมาก
 
ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช พรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า อยากได้นายกที่เป็นโรโมเดลของเยาวชน และไม่อยากได้นายกฯ ที่เคยร่วมยึดอำนาจจากประชาชน เพราะคนเหล่านี้ย่อมไม่เข้าใจหลักการพื้นฐานของสิทธิมนุษยชน และมองเห็นคนไม่เท่าเทียมกัน และไม่อยากได้นายกฯ ที่รับเงินจากเจ้าสัวนายทุนใหญ่
 
สาธิต ปิตุเตชะ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคจะสนับสนุนผู้ที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองที่แท้จริง เป็นพรรคการเมืองที่ได้รับเสียงข้างมากในการเลือกตั้ง และสามารถรวมเสียงของ สส.เพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้มากที่สุด ไม่จำกัดว่าคนนั้นจะเป็นใคร เพราะพรรคมั่นใจในระบบ
 
ดร.คณิศ แสงสุพรรณ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า นายกที่ต้องการ คือ คนที่เห็นประโยชน์ของประเทศสำคัญกว่าประโยชน์ของพรรค และต้องบอกว่าพลังประชารัฐไม่ได้ตกลงกับพรรคใด ว่าใครจะเป็นนายกฯ สิ่งที่จะทำ คือ เมื่อเลือกตั้งมาแล้ว เห็นประโยชน์ที่จะทำให้ประเทศ ก็จะร่วมมือกันทำ
 
นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเอาจริงเอาจังในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ เพราะเชื่อมั่นว่าเราจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน ในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 3 คนนั้น มีคุณสมบัติที่สำคัญ หนึ่งคือ ต้องรักประชาชนและประชาธิปไตย สองคือ ต้องมีประสบการณ์และทำงานจริงจัง และสามคือ ต้องเป็นผู้นำของทีมได้
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/kzt5YiH95No

ข่าวที่เกี่ยวข้อง