logo Big Debate ชลบุรี

ศึก “บ้านใหญ่” ปะทะ “บ้านใหม่” และการชิงชัยจากพรรคอื่น ๆ | BIG DEBATE ชลบุรี | 8 พ.ค. 66 | [3/6]

Big Debate ชลบุรี : ตัวแทนจาก 7 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ ในประเด็น พื้นที่ จ. ชลบุรี มีการสู้กันระหว่างสองพรรคที่จะครองเก้าอี้ที่นี่ ระห Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE ชลบุรี,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,​​สส.ชลบุรี,พรรคก้าวไกล,พรรคประชาธิปัตย์,พรรคไทยสร้างไทย,พรรค​​พลังประชารัฐ,พรรคเพื่อไทย,พรรคเพื่อชาติ,พรรครวมไทยสร้างชาติ

385 ครั้ง
|
08 พ.ค. 2566
ตัวแทนจาก 7 พรรคการเมือง ร่วมประชันวิสัยทัศน์ ในประเด็น พื้นที่ จ. ชลบุรี มีการสู้กันระหว่างสองพรรคที่จะครองเก้าอี้ที่นี่ ระหว่าง “บ้านใหญ่” จากพรรคเพื่อไทย กับ “บ้านใหม่” จากพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งสองมีจุดเด่นอะไรที่จะมาเอาใจประชาชน และพรรคอื่น ๆ มีจุดเด่นอะไรที่จะมาสอดแทรกช่วงชิงหรือเข้ามาเป็นตัวปิดเกมได้หรือไม่ บนเวที BIG DEBATE ชลบุรี
 
ศิริกัญญา ตันสกุล พรรคก้าวไกล เชื่อว่าชาวภาคตะวันออกไม่มีเจ้าของ ไม่ใช่คนของบ้านใหญ่หลังใด หากใครที่ต้องการความเปลี่ยนแปลงขอให้เลือกก้าวไกลเข้าไปในสภา ด้วยความชัดเจนและความพร้อม ที่ทำให้ประชาชนเห็น ยืนยันว่ามีเราไม่มีลุง มี Road Map เตรียมพร้อมแล้ว ภายใน 100 วันแรก 1 ปีแรก และตลอด 4 ปี หากได้เป็นรัฐบาล
 
นิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า การเมืองจะต้องช่วยกันบริหารประเทศ ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่หรือคนรุ่นเก่า และรัฐบาลของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการพาประชาชนผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 พัฒนาการขนส่งมากมาย บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ดังนั้นประชาชนต้องเปิดใจ
 
สุพันธุ์ มงคลสุธี พรรคไทยสร้างไทย ยืนยันว่าพรรคมีอุดมการณ์ที่ชัดเจน ต้องการมอบประชาธิปไตยที่แท้จริงให้แก่ประชาชน แม้ว่าจะเป็นพรรคใหม่ แต่ก็มากไปด้วยผู้มีประสบการณ์ นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และไม่มีประวัติเสื่อมเสียเรื่องคอรัปชันแม้แต่บาทเดียว เน้นย้ำการช่วยเลือกธุรกิจรายย่อยเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ
 
ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช พรรคเพื่อชาติ ไม่โฟกัสที่บ้านใหญ่หรือบ้านใหม่ แต่จะโฟกัสทุกคนในชาติ ยึดถือระบอบประชาธิปไตย ไม่ยอมรับการรัฐประหารและการสืบทอดอำนาจจากรัฐบาลทหาร ชูนโยบายหลักด้านการศึกษา เป็นพื้นฐานในการพัฒนาประเทศ ให้ประชาชนมีความรู้แล้วนำมาพัฒนาประเทศ 
 
สาธิต ปิตุเตชะ พรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีใครสั่งการได้ ยึดหลักการ มีความเป็นกลาง ไม่เพิ่มความขัดแย้ง ไม่สุดโต่ง อะไรดีจะบอกว่าดี อะไรไม่ดีก็บอกว่าไม่ดี คนในพรรคไม่เคยมีใครถูกดำเนินคดีเรื่องทุจริต พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงอย่างมีวุฒิภาวะ รักษากติกา และเคารพกฎหมาย
 
ดร.คณิศ แสงสุพรรณ พรรคพลังประชารัฐ เน้นย้ำการ “ก้าวข้ามความขัดแย้ง” เลือกเราจะไม่มีการรัฐประหารอย่างแน่นอน พรรคพลังประชารัฐไม่ไปทะเลาะกับใคร มีแต่คอยเสนอนโยบายช่วยเหลือประชาชน 
 
นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี พรรคเพื่อไทย ตั้งเป้าหมายจะเป็นรัฐบาลให้ได้ เพราะคิดใหญ่ทำเป็น ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน ที่เคยทำสำเร็จมาแล้ว ดังนั้นนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท การเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ ทำให้ไม่มีคนจนในประเทศไทยอีกต่อไป ภายใน พ.ศ. 2570 สามารถทำได้อย่างแน่นอน
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/SXnwh6yUyFY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง