logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

แห่ชม ! ต้นตะเคียนยักษ์ หลังเข้าฝันบอก “หนาว” จ.หนองบัวลำภู

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวบ้านแห่ชม ต้นตะเคียนยักษ์ หลังเข้าฝันชาวบ้าน บอกหนาว อยู่ในน้ำมาหลายร้อยปีแล้ว ช่วยพาขึ้นไปที ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

159 ครั้ง
|
09 พ.ค. 2566
ชาวบ้านแห่ชม ต้นตะเคียนยักษ์ หลังเข้าฝันชาวบ้าน บอกหนาว อยู่ในน้ำมาหลายร้อยปีแล้ว ช่วยพาขึ้นไปที
 
ชาวบ้านหลายสิบคนมุงดู ต้นตะเคียนทองขนาดใหญ่ 2 ต้น ต้นนึง ความยาวประมาณ 20 กว่าเมตร ขนาด 3 คนโอบ ส่วนอีกต้นความยาวเกือบ 20 เมตร ขนาด 2 คนโอบ คาดมีอายุหลายร้อยปี มาตั้งไว้ที่วัดโพธิ์ชัยสะอาด บ้านลาดเหนือ หมู่ที่ 9 ต.ป่าไม้งาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู หลังชาวบ้านไปพบ ระหว่างกำลังมีการขุดลอกลำคลองอยู่ จึงได้ขอสนับสนุนรถขนย้ายจากองค์การบริหารส่วนจังหวัด ช่วยไปขนมาเก็บรักษาไว้ที่วัดดังกล่าว 
 
นายเรือง สมใจ ผู้ใหญ่บ้านลาดเหนือ เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะไปขุดพบต้นตะเคียนทอง มีชาวบ้านในพื้นที่ ได้มาเล่าความฝัน ให้ฟังว่า มีหญิงสาวคนหนึ่ง มาเข้าฝันชาวบ้าน แล้วบอกว่า อาศัยอยู่ในน้ำมาหลายร้อยปีแล้ว ช่วยพาขึ้นไปด้วย เพราะว่าอยู่ด้านล่างอากาศหนาว จากนั้น ก็ไปเสี่ยงโชค ปรากฏว่า ถูกหวย 3 งวดติดกัน ได้รับโชคมาเป็นเงินเกือบ 1 ล้านบาท 
 
จนกระทั่ง ระหว่างที่ชาวบ้านขุดลอกคลอง ก็ได้เกิดปาฏิหาริย์หลายอย่าง คือ ท่อไฮดรอลิกของรถ ได้แตกฉีกขาดเสียหายหลายครั้ง จนสุดท้าย พ่อจ้ำของหมู่บ้าน คือ ผู้ที่อยู่ในศีลในธรรม เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้าน มาทำพิธีแต่งขันธ์ 5 เครื่องสักการะบูชาแบบอีสานโบราณ ขอขมาต่อเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์  
 
และยังไม่เพียงแค่นั้น ระหว่างที่นำต้นตะเคียนทอง ต้นใหญ่ต้นแรกขึ้นมาบนรถแล้ว ก็ได้หล่นจากรถ 3 ครั้ง ก่อนมีหญิงสาวเจ้าของที่นาใกล้ ๆ เดินร้องห่มร้องไห้มา มีอาการหนาวสั่น ก่อนบอกว่า ยังมีต้นตะเคียนทองอีก 1 ต้น ซึ่งอยู่ด้านล่างให้นำขึ้นมาไปด้วยกัน เพราะว่าทั้ง 2 ต้น อยู่เป็นคู่กันอาจจะเป็นคู่สามีภรรยา หรือแม่กับลูก ตนเองก็ยังไม่แน่ใจ ก่อนสุดท้ายสามารถนำขึ้นมาได้ทั้ง 2 ต้นอย่างสำเร็จ โดยชาวบ้านเชื่อกันว่า ต้นตะเคียนทองทั้ง 2 ต้น อาจจะนำโชคลาภมาให้ผู้ที่พบเห็น และผู้คนที่อาศัยอยู่ที่บ้านลาดเหนือ ให้อยู่เย็นเป็นสุขก็เป็นได้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/tTgf7zgY05g

ข่าวที่เกี่ยวข้อง