logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชูวิทย์ ลั่น ! เลือกตั้งล่วงหน้า ส่อแววทุจริต จี้ กกต. ยอมรับความผิดพลาด | ขอบสนามเลือกตั้ง 66

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชูวิทย์ เชื่อ กกต.จัดการเลือกตั้งล่วงหน้าผิดพลาด เอื้อซื้อเสียงโดยตั้งใจ ชี้ การเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมาควรเป็นโมฆะ เพราะ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

346 ครั้ง
|
08 พ.ค. 2566
ชูวิทย์ เชื่อ กกต.จัดการเลือกตั้งล่วงหน้าผิดพลาด เอื้อซื้อเสียงโดยตั้งใจ ชี้ การเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมาควรเป็นโมฆะ เพราะผิดเจตนารมณ์ของประชาชน
 
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง นำภาพถ่ายและคลิปวิดีโอที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่พบความผิดปกติในการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่จังหวัดอำนาจเจริญ ที่พบมีหัวคะแนนนำผู้สูงอายุมาลงคะแนนเลือกตั้งจำนวนมาก 
 
นายชูวิทย์ ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า จังหวัดอำนาจเจริญแบ่งเขตการเลือกตั้งเพียง 2 เขต แต่วันเลือกตั้งล่วงหน้า กลับมีผู้สูงอายุขอลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกหน่วย และไปเลือกในเขตใกล้เคียง ในจังหวัดเดียวกัน คือคนที่อยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ขอไปลงคะแนนเลือกตั้งในเขตที่ 2 ซึ่งนายชูวิทย์ มองว่าการที่ผู้สูงอายุขอไปเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต โดยจะอ้างว่าติดธุระ นั้นมันแปลก
 
นอกจากนั้นยังมีข้อมูลว่าผู้สมัครในจังหวัดอำนาจเจริญคนหนึ่ง ที่เคยเป็นอดีต กกต.อำนาจเจริญ เป็นคนออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว แทนที่ กกต.จังหวัดจะเป็นคนออกมาชี้แจง ซึ่งมันมีพิรุธว่า ทำไมผู้ลงสมัครถึงรู้และเข้าถึงข้อมูลผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในพื้นที่เป็นอย่างดี
 
อีกประเด็นที่ นายชูวิทย์ ตั้งข้อสังเกต ว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้ส่อแววพิรุธ คือ การทำงานของ กกต.ที่ทำให้ประชาชนสับสนเรื่องบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขต และ แบบบัญชีรายชื่อ ที่คนละเลขกัน
 
อีกทั้งซองที่ใส่บัตรเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยยังเขียนเขตเลือกตั้งผิดอีกจำนวนมาก ซึ่งก็จะส่งผลกระทบต่อคะแนนที่ประชาชนเลือก ต่างจากการเลือกตั้งในอดีตที่ให้หมายเลขพรรคการเมือง และ สส.เขต เป็นเลขเดียวกัน ทำให้ประชาชนไม่สับสนในการลงคะแนน
 
นายชูวิทย์ ยังเสนอให้ยกเลิกการเลือกตั้งล่วงหน้าในครั้งนี้ เพราะพบการทุจริตจำนวนมากตั้งแต่การออกแบบบัตรเลือกตั้ง จนถึงการลงคะแนนวันเลือกตั้งล่วงหน้า เป็นเพราะ กกต.ไม่ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความยุติธรรม แต่กลับมาแถลงว่าการลงคะแนนล่วงหน้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมเรียกร้องให้ กกต.ลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบ
 
การลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา เห็นว่าเป็นคะแนนที่ไม่โปร่งใส ทั้งที่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความไม่รัดกุมของเจ้าหน้าที่ประจำเขตมาแล้ว แต่ก็กลับไม่แก้ไข โดยเฉพาะการเขียนเขตเลือกตั้งบนหน้าซอง แทนที่จะประทับตราเลขเขตให้ชัดเจนเพื่อป้องกันความผิดพลาด รวมถึงการขนย้าย การเก็บรักษาบัตร ก็ไม่เหมาะสมกับงบประมาณจัดการเลือกตั้ง จำนวน 6,000 ล้านบาท
 
การเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งนี้ไม่โปร่งใส มีความผิดพลาดที่เกิดจากความตั้งใจ และควรเป็นโมฆะ เพราะผิดเจตนารมณ์ของผู้ใช้สิทธิ์ และขอให้ กกต.พิจารณาตัวเอง ครั้นจะให้ กกต.ลาออก คงเป็นไปได้ยากในตอนนี้ แต่ควรจะออกมายอมรับความผิดพลาดแบบลูกผู้ชาย ไม่ใช่ออกมาบอกว่าทุกอย่างเรียบร้อย ทั้งที่ไม่เคยมีการตรวจสอบเลย
 
และนายชูวิทย์ ยังเชื่อว่า หากมีการนับผลคะแนนเลือกตั้งในครั้งนี้ จะหักปากกาเซียนของผลโพลหลายสำนัก เพราะด้วยความผิดพลาด และความข้องสงสัยจำนวนมากที่เกิดขึ้น ส่วนพรรคที่ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ก็เห็นว่าจะเป็นการได้คะแนนที่ไม่บริสุทธิ์อย่างแน่นอน
 
ชูวิทย์ตั้งคำถามว่า เลือกตั้งใหญ่ 14 พฤษภาคมนี้ จะเละหรือไม่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/NCDvinjOHmA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง