logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ร้องคดีจบแล้ว แต่ตำรวจ ยักยอกเงินประกันตัว 75,000 บาท หลบหนี จ.ลำปาง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สาวยื่นหนังสือร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังถูกนายตำรวจอดีตร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง ยักยอกเงินประกันตัว 75,000 บาท หลบหนี โดยเรื่อง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

229 ครั้ง
|
08 พ.ค. 2566
สาวยื่นหนังสือร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังถูกนายตำรวจอดีตร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง ยักยอกเงินประกันตัว 75,000 บาท หลบหนี
 
โดยเรื่องนี้หญิงสาวผู้เสียหาย นำมาโพสต์ร้องเรียนผ่านเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ระบุว่า “ขอร้องทุกข์ ขอความช่วยเหลือ ในกรณีตำรวจไม่ยอมคืนเงินประกันตัว คดีตอนนี้ยกฟ้องแล้ว ตั้งแต่ 2564 แต่ตำรวจดังกล่าว ไม่คืนเงินประกันตัว กรณีแบบนี้สามารถทำอะไรบ้างคะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ”
 
ล่าสุด นางสาวอัฒภรณ์ ธรรมยุตสัตย์ ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน เจ้าตัวเล่าว่า เมื่อปี 2564 ถูกแจ้งข้อกล่าวหารับของโจร จึงเดินทางพร้อมทนายความเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้วยื่นเงินประกันตัวเป็นเงินสด 75,000 บาท หลังจากครบกำหนดควบคุมตัวทางตำรวจต้องคืนเงินประกันแต่ปรากฏว่าเงินหายไป โดยร้อยเวร “ยศร้อยตำรวจเอก” เจ้าของคดี  ยอมรับว่านำไปใช้จริงและอ้างว่ายินดีจะชดใช้ แต่ผ่านไป 2 ปีครึ่ง ยังไม่ได้มีการชดใช้เงิน จึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองลำปาง พอตำรวจคู่กรณีเห็นว่าตนเอาจริง จึงได้จ่ายเงินมาให้ 1 หมื่นบาท แล้วตกลงจะจ่ายที่เหลือทั้งหมดภายในวันที่ 30 เม.ย. 2566 แต่ถึงตอนนี้ยังเงียบกริบ แถมติดต่อไม่ได้
 
ผู้เสียหายบอกอีกว่า หลังเกิดเรื่องไปปรึกษากับทางตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาพยายามติดต่อคู่กรณีแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ทราบมาว่าปัจจุบันตำรวจคู่กรณี ย้ายไปประจำที่ สภ.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยทางผู้บังคับบัญชาของคู่กรณี ได้แนะนำให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อบังคับให้คู่กรณี นำเงินมาคืน โดยส่วนตัวคิดว่าอาจจะไม่ได้คืน แต่ที่ต้องร้องเรียนเพราะทราบว่ายังมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อ ร้อยตำรวจเอกนายดังกล่าวอีกหลายรายและมีเรื่องขึ้นศาลแล้วด้วย
 
ด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ระบุว่า การมายื่นหนังสือร้องเรียนทางศูนย์มีมาตรการตรวจสอบด้านยุติธรรม แต่ไม่สามารถบังคับให้ตำรวจนายดังกล่าวนำเงินมาคืน โดยจะนำเรื่องตรวจสอบส่งไปยังกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ลำปาง ซึ่งมีอำนาจแต่งตั้งถอดถอนทำการสอบวินัย ในระหว่างนี้หากตำรวจนายดังกล่าวมีการนำเงินมาใช้คืน ก็อาจจะบรรเทาโทษได้ หลังจากนั้นทางตำรวจภูธรจังหวัดจะส่งผลการดำเนินงานมายังผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อแจ้งให้ผู้เสียหายทราบต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wkA0JZzloY8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง