logo เช้านี้ที่หมอชิต

สวมรอย “ผู้ว่าฯ ขอนแก่น” ปลอมไลน์ยืมเงิน 5 แสน เคราะห์ดีไหวตัวทัน

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - มาทุกรูปแบบจริง ๆ มิจฉาชีพใช้รูปโปรไฟล์และชื่อไลน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ทักข้อความขอยืมเงินรายละ 500, ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

352 ครั้ง
|
08 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - มาทุกรูปแบบจริง ๆ มิจฉาชีพใช้รูปโปรไฟล์และชื่อไลน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ทักข้อความขอยืมเงินรายละ 500,000 บาท โชคดีไม่มีคนหลงเชื่อ ทำให้ผู้ว่าฯ รีบแจ้งความดำเนินคดี ให้ตำรวจไซเบอร์เร่งรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ
 
เมื่อวานนี้ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ออกประกาศแจ้งเตือนผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งเตือนมิจฉาชีพใช้รูปภาพและชื่อไลน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ทักข้อความไปยืมเงินบุคคลอื่น ทั้งภาพและข้อความระบุว่า ใช้รูปภาพและชื่อผู้ว่าขอนแก่น หลอกยืมเงิน ตั้งแต่เช้าแล้วครับ ทั้งนายอำเภอบ้านแฮด บ้านไผ่ และเขาสวนกวาง โทรมาพร้อมทั้งส่งข้อความแช็ตมารายงาน มีคนแอบอ้างชื่อและนำรูปผมไปเป็นโพรไฟล์ หลอกยืมเงินนายกเทศมนตรีเทศบาลบ้าง สมาชิกสภาเทศบาลบ้าง ในพื้นที่ 3 อำเภอในข้างต้น
 
ผู้ว่าขอนแก่น ระบุว่า ถ้ายืมจะยืมเองและยืมต่อหน้าครับ และยืมเฉพาะคนสนิท ไม่ใช่ส่งข้อความซี้ซั้วหายืมไปเรื่อยแบบนี้ และถ้ามีญาติที่จะมาใช้ตนไปหายืมเงินคน ตนเองจะเลิกคบและไม่นับญาติด้วย ขอได้โปรดอย่าหลงเชื่อ
 
จากการตรวจสอบพบว่า มิจฉาชีพรายไลน์ ได้ใช้รูปโพรไฟล์และชื่อ ตรงกับผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ทักข้อความไปหาผู้บริหารและสมาชิกสภา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในจังหวัดขอนแก่น หลายแห่ง โดยอ้างว่า ทางญาติต้องการรีบใช้ 500,000 ถ้าผมยุ่งเสร็จแล้วจะโอนกลับไปให้ท่านเลย แต่ไม่มีใครหลงเชื่อ เพราะมั่นใจว่าเป็นมิจฉาชีพ จึงพิมพ์ตอบกลับไปว่า 500,000 บาท พอใช้ไหมครับท่าน พร้อมขอเลขบัญชีและฝากฝังให้ดูแลเทศบาลของตัวเอง ก่อนรายงานมายังนายอำเภอแต่ละแห่ง และรายงานข้อมูลมายังผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ก่อนออกแจ้งเตือนว่าเป็นมิจฉาชีพ ไม่ใช่ผู้ว่าราชการจังหวัดตัวจริง พร้อมทั้งให้ตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบข้อมูลผู้ใช้ไลน์รายนี้แล้ว และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/2FuPwZDDi0M

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง