logo ถกไม่เถียง

สืบเส้นทางการเงิน “แอม ไซยาไนด์” กว่า 78 ล้านบาท ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : “แอม ไซยาไนด์” มีเงินหมุนเวียนกว่า 78 ล้าน พบเชื่อมโยงกับบุคคลจำนวนมาก ด้านคุณรพี ผู้ประสานงานเหยื่อคดี “แอม ไซยาไนด์” เชื่ออาจจะมีเ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,สาววูบดับ,เพื่อนหนี,เสียชีวิต,พิรุธ,ขับรถหนี,ทิ้งเพื่อน,ไม่รู้เพื่อนตาย,เป็นลมเสียชีวิต,ปริศนา,เงื่อนงำ,เพื่อนไม่ช่วย,ทรัพย์สินหาย,วางยา,แอม,ไซยาไนด์,ท้าวแชร์,ราชบุรี,หนิม,ผัวตำรวจ,สมรู้ร่วมคิด,ขบวนการ

5,061 ครั้ง
|
09 พ.ค. 2566
“แอม ไซยาไนด์” มีเงินหมุนเวียนกว่า 78 ล้าน พบเชื่อมโยงกับบุคคลจำนวนมาก ด้านคุณรพี ผู้ประสานงานเหยื่อคดี “แอม ไซยาไนด์” เชื่ออาจจะมีเหยื่อของแอมมากว่า 15 ราย แต่ครอบครัวของเหยื่ออาจจะยังไม่กล้าออกมาให้ข้อมูล
 
ถกไม่เถียง : สืบเส้นทางการเงิน แอม ไซยาไนด์ กว่า
 
วันที่ 9 พ.ค. 66 คุณลัดดา ขาวอินทร์ แม่ของทรายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนรู้จักกับแอมที่นครปฐม ผ่านทางลูกสาว เพราะลูกสาวเป็นคนชอบดูดวง จึงได้มารู้จักและสนิทกับแอม ลูกสาวของตนกับแอมไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อย แอมเป็นคนพูดดีพูดจาไพเราะ ในขณะที่ทรายลูกสาวของตนเสียชีวิต หลังจากแอมรับจากสนามบินแล้วพาไปกินข้าว แต่หลังจากนั้นตนติดต่อแอมไม่ได้อีกเลย และแอมก็ไม่มางานศพทรายแม้แต่วันเดียว
 
หลังจากหาช่องทางติดต่อแอมได้ ตนได้พูดคุยถามถึงทรัพย์สินของลูกสาวตน ซึ่งคาดว่าแอมน่าจะเป็นคนเอาไป แต่แอมก็ไม่ตอบอะไรและตัดการติดต่อไปหลังจากนั้น หลังลูกสาวตนเสียชีวิต มีการขายทรัพย์สินของแอม โดยการจ้างทนายคนสนิทของแอมมาให้สามีของทรายลูกสาวตน แล้วแบ่งทรัพย์สินมาให้ตนค่อนข้างน้อย เช่นบ้าน 3 ล้านบาท ตนได้ส่วนแบ่งไม่ถึง 1 ล้านบาท
 
ถกไม่เถียง : สืบเส้นทางการเงิน แอม ไซยาไนด์ กว่า
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ข้อแนะนำด้านกฎหมายว่า หากสืบทราบว่าแอมตั้งตัวเป็นผู้จัดการมรดกของทราย แล้วนำทรัพย์สินไปขายจริง สามารถแจ้งข้อหาเอาผิดได้ คุณรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงานเหยื่อคดีแอม ไซยาไนด์ กล่าวเสริมว่าถ้าหากติดต่อลูกบุญธรรมของทรายได้ อาจจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะคลี่คลายคดีนี้ได้ และถ้าหากมีผู้อำนวยความสะดวกช่วยดำเนินการให้แก่ครอบครัวทุกเคสที่เกี่ยวกับแอม ก็จะทำให้คดีนี้จัดการได้ง่ายขึ้น
 
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดี “แอม ไซยาไนด์” มีหมายจับทั้งหมด 15 คดี เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานที่เพียงพอที่จะทำให้ศาลเชื่อทั้ง 15 คดี และทำให้ศาลอนุมัติหมายจับให้แล้วทั้งหมด 15 คดี นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบการนำเข้าสารไซยาไนด์ โดยจะเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนเรื่องเงิน 78 ล้านบาท ของ แอม ไซยาไนด์ ทางเจ้าหน้าที่กำลังไล่โยงหาความเชื่อมโยงกับบุคคลอื่น ซึ่งจะได้คำตอบเร็ว ๆ นี้
 
ถกไม่เถียง : สืบเส้นทางการเงิน แอม ไซยาไนด์ กว่า
 
คุณรพี เชื่อว่าตัวเลขเหยื่อของ แอม ไซยาไนด์ อาจจะมีมากกว่า 15 ราย เพราะญาติของเหยื่ออาจจะยังไม่กล้าออกมาให้ข้อมูล ส่วนตนจะคอยเป็นคนรับเรื่องราวเบื้องต้นก่อน แล้วจะประสานงานต่อไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนทนายสงกาญ์ แนะนำผู้เสียหายให้ไปรับเงินเยียวยาช่วยเหลือเบื้องต้นในการทำคดีก่อนได้ และสามารถขอทนายมาเป็นโจทก์ร่วมได้เช่นกัน
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/4tFMXohIbLY