logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อุทาหรณ์ ! สาวกู้เงินนอกระบบ ส่งดอกวันละ 4 หมื่นบาท จ.นครราชสีมา

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สาวกู้เงินนอกระบบ ส่งดอกวันละ 4 หมื่น หาจ่ายไม่ทันถูกข่มขู่ ยอมอัดคลิปลงโซเชียล หวังเป็นอุทาหรณ์ แถมตัดพ้อ สามี เป็นตำรวจ เ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

516 ครั้ง
|
05 พ.ค. 2566
สาวกู้เงินนอกระบบ ส่งดอกวันละ 4 หมื่น หาจ่ายไม่ทันถูกข่มขู่ ยอมอัดคลิปลงโซเชียล หวังเป็นอุทาหรณ์ แถมตัดพ้อ สามี เป็นตำรวจ เจอเรื่องแบบนี้ก็ช่วยอะไรไม่ได้
 
หญิงรายนี้ เธอออกมาถ่ายคลิปเตือนภัย คนที่อยากจะเข้ามาในวงการหนี้นอกระบบ โดยในคลิป เธอบอกว่า ทุกวันนี้ต้องส่งดอกเบี้ยรายวัน วันละกว่า 4 หมื่นบาท จนคนในครอบครัว ญาติ พี่น้อง เอือมระอา หมดแล้ว ที่ผ่านมา เคยไปร้องศูนย์ดำรงธรรม และตำรวจ ให้ช่วยเหลือ ก็ไม่สามารถทำอะไร จนทุกวันนี้ไม่รู้จะหาออกอย่างไรแล้ว 
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปหา หญิงรายนี้ อายุ 40 ปี เธอเปิดใจถึงสาเหตุที่ตัดสินใจกู้เงินนอกระบบ ว่า จุดเริ่มต้น คือ ออกจากงานประจำ เพื่อออกมาช่วยงานสามี ที่มีอาชีพหลักเป็นตำรวจ และทำรับเหมาก่อสร้างเป็นอาชีพเสริม แต่ต่อมา ระหว่างที่ช่วยสามีทำรับเหมา ก็ได้เล่นแชร์ไปด้วย แต่สุดท้ายบ้านแชร์ล้ม เสียเงินไป 3 ล้านบาท เรียกได้ว่า ทุกอย่างพังหมด แต่ด้วยความที่ต้องเดินหน้าต่อ จึงจำเป็นต้องไปหาเงินมาหมุนเวียน ไม่ว่าจะเป็น ค่าของ ค่าแรง ซึ่งช่วงแรกไม่กล้าจะไปหยิบยืมใคร อีกทั้ง ไม่สามารถกู้เงินในระบบได้ เนื่องจากติดแบล็คลิสต์ เครดิตบูโร ทำให้ตนเองตัดสินใจไปกู้เงินรายวัน จากแหล่งเงินกู้ออนไลน์ (เฟซบุ๊ก)
 
โดย เริ่มกู้ครั้งแรก เดือนพฤษภาคมปี 2565 ได้ยอด 20,000 บาท และมีน้องคนค้ำประกันช่วยกู้ให้อีก 20,000 บาท รวมเป็น 40,000 บาท เป็นแบบนี้มาเรื่อย ๆ ตลอด 1 ปี ช่วงไหนที่ไม่มีเงินจ่ายดอกเบี้ย ก็ไปกู้มาใหม่ โดยตอนนี้รวมแล้วกว่า 20 เจ้า ยอดทั้งหมดประมาณ 8 แสนบาท อีกทั้ง ถ้าตามหลักแล้ว กู้ 10,000 บาท ดอกเบี้ย 2,000 บาท ส่ง 24 วัน แต่ตัวเธอ บอกว่า ยังส่งไม่ถึง 24 วัน ก็จะขอตัดยอด และนำเงินที่ส่งไปมาใช้ใหม่ ทางเจ้าหนี้ก็จะนับ 1 ใหม่ 
 
ส่วนประเด็นที่ชาวเน็ตเข้าไปเข้ามาคอมเมนต์ ว่า จ่ายดอกเบี้ยวัน 4 หมื่นบาท เป็นคอนเทนต์นั้น เธอบอกว่า ไม่ใช่คอนเทนต์แน่นอน และเป็นเรื่องจริง ส่วนที่อัดคลิปลงโซเชียล เพราะต้องการเตือนผู้คนไว้เป็นอุทาหรณ์ อีกส่วนก็ฝากถึงรัฐบาล ให้ช่วยบุคคลที่ติดแบล็คลิส หรือเครดิตบูโร ที่ไม่สามารถไปกู้จากแหล่งทุนที่ถูกต้องได้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/CxGOj2zCOfI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง