logo ถกไม่เถียง

อดีตเมีย “เสี่ยปาน” แฉ “ป้าเก้า” แอบขายบ้าน เชิดเงินมรดกลูกชาย หนีเงียบ ไม่ทำตามพินัยกรรม ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กลายเป็นผมร้อน หลัง เสี่ยปาน เสียชีวิต ได้ทำพินัยกรรมเอาไว้ ทิ้งบ้านพร้อมที่ดินให้ลูกมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท โดยให้พี่สาวเป็นคนจัดการมร ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,เสี่ยปาน,ถูกหวย,มรดก,เมียเสี่ยปาน,30ล้าน,ห้ามซื้อขาย,ป้าเก้า,หอบเงินหนี,อดีตเมีย,ติดป้ายห้ามซื้อขายบ้าน,ทวงสมบัติให้ลูก,โกง

1,269 ครั้ง
|
08 พ.ค. 2566
กลายเป็นผมร้อน หลัง "เสี่ยปาน" เสียชีวิต ได้ทำพินัยกรรมเอาไว้ ทิ้งบ้านพร้อมที่ดินให้ลูกมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท โดยให้พี่สาวเป็นคนจัดการมรดก แต่สุดท้าย พี่สาวขายบ้านเสร็จ กลับหอบเงินหนีเงียบ ไร้ร่องรอย !
 
ถกไม่เถียง : อดีตเมีย  เสี่ยปาน แฉ ป้าเก้า แอบขา
 
            วันที่ 8 พ.ค. 66 เสาวณี ทองวิเศษ (มด) อดีตภรรยาเสี่ยปาน เล่าว่า เสี่ยปานได้ทำพินัยกรรม ระบุว่า ให้ป้าเก้า พี่สาวของเสี่ยปานเป็นผู้จัดการมรดก โดยเป็น ที่ดิน 10 ไร่ พร้อมบ้าน 1 หลัง ซึ่งถ้าหากขายได้ในราคา  3,000,000 บาท ต้องแบ่งให้ลูกชายของตนกับเสี่ยปาน 2,000,000 บาท  ส่วนอีก 1,000,000 บาท ให้ทยอยโอนให้ลูกชาย เดือนละ 7,000 บาท จนอายุครบ  20 ปี ทว่า ตอนนี้ป้าเก้าได้ขายบ้านหลังดังกล่าวไปแล้ว แต่ลูกตนไม่ได้เงินสักบาท 
 
            นอกจากนี้ ป้าเก้าไม่เคยบอกอะไรตนเลย ตนมาทราบข่าวว่าบ้านถูกขายจากป้าติ๋ว อีกทั้งตนยัง สงสัยในลายเซ็นของเสี่ยปานบนพินัยกรรม ซึ่งมันไม่เหมือนกับเอกสารที่ตนเคยให้เสี่ยปานเซ็นตอนรับเงินประกันสังคมตอนคลอดลูก นอกจากนี้ ทนายของตนไปสืบมาว่า พยานทำพินัยกรรม และทนายรับรอง ก็เป็นคนของป้าเก้า ตอนนี้ตนจึงไปดำเนินการแจ้งความข้อหา ยักยอกทรัพย์มรดก  แต่ยังไม่สามารถจับตัวได้ 
 
ถกไม่เถียง : อดีตเมีย  เสี่ยปาน แฉ ป้าเก้า แอบขา
 
            ฟาก ป้าติ๋ว พี่สาวคนโตของเสี่ยปาน เล่าว่า เรื่องมรดกนั้น ตนคิดว่ายังไงป้าเก้าก็ทำไม่ถูก ต้องนำเงินมาให้หลาน เพราะจริง ๆ มันต้องเป็นของหลาน ถ้าเขาจะมาอ้างว่าเขาเอาเงินไปเพราะ เขาเป็นคนดูแลเสี่ยปานตอนป่วย ตนมองว่าเขาสร้างภาพ เพราะ ตอนที่แม่ป่วย ป้าเก้าไม่เคยมาดูเลย ส่วนความสัมพันธ์ของเสี่ยปาน กับ ป้าเก้า ตอนเด็ก ๆ ก็ไม่ค่อยถูกกัน นอกจากนี้ มันมีพิรุธตรงที่ บ้านหลังดังกล่าว เคยมีชาวต่างชาติมาติดต่อขอซื้อในราคา 6,000,000 บาท แต่ป้าเก้าไม่ขายให้เขา แต่กลับไปขายให้กับญาติของสามีใหม่ป้าเก้า ในราคา 3,000,000 บาท 
 
ถกไม่เถียง : อดีตเมีย  เสี่ยปาน แฉ ป้าเก้า แอบขา
 
            ด้าน ภาณุมาศ จิตรวศินกุล (เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย) กล่าวว่า คุณมด เขาต้องต่อสู้ในกระบวนการเหล่านี้กันแค่ 3 คน จึงมาขอความช่วยเหลือจากตน ซึ่งจากที่ตนดูพินัยกรรม ตนก็เกิดความสงสัยว่า เสี่ยปานมีทรัพย์สินเหลือแค่นี้หรือ ทั้ง ๆ ที่เขาถูกล็อตเตอรีมากว่า 30,000,000 บาท ทรัพย์สินอื่น ๆ ไปไหนหมด รวมถึงบัญชีเงินสดก็ไม่มี กลับมีมรดกให้ลูกแค่บ้านหลังเดียว 
 
ถกไม่เถียง : อดีตเมีย  เสี่ยปาน แฉ ป้าเก้า แอบขา
 
            ส่วน สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เผยว่า แนะนำให้ ปยื่นร้องขอถอดถอนชื่อป้าเก้าออกจากการเป็นผู้จัดการมรดก เนื่องจากมีพฤติการณ์เชื่อได้ว่า ไม่ทำหน้าที่จัดการมรดกตามคำสั่งศาล  ส่วนลายเซ็นของเสี่ยปานบนพินัยกรรมนั้น ตนคิดว่าปลอมแน่นอน เพราะมันต่างกันอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม บ้านที่ถูกซื้อไปแล้ว หากตรวจสอบแล้วพบว่าผู้ซื้อไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องนี้ ก็จะมีกฎหมายคุ้มครอง 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/PNKL_rNhPnY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง