เพื่อน น้องพลอย ขับรถย้อนศรตกทางด่วน แจงเหตุเพราะ GPS นำทางผิด ลั่นใครโพสต์โจมตีฟ้องแน่นอน
logo ข่าวอัพเดท

เพื่อน น้องพลอย ขับรถย้อนศรตกทางด่วน แจงเหตุเพราะ GPS นำทางผิด ลั่นใครโพสต์โจมตีฟ้องแน่นอน

ข่าวอัพเดท : กลุ่มเพื่อนน้องพลอย สาว 16 ขับรถย้อนศรตกทางด่วน แจงเหตุเพราะ GPS นำทางผิด ปัดเมาแล้วขับย้อนศร ยืนยันไม่ได้ตั้งใจให้เกิดอุบัติเหตุ ลั เพื่อน,น้องพลอย,ย้อนศร,ตกทางด่วน,GPS,นำทางผิด

468 ครั้ง
|
05 พ.ค. 2566
         กลุ่มเพื่อนน้องพลอย สาว 16 ขับรถย้อนศรตกทางด่วน แจงเหตุเพราะ GPS นำทางผิด ปัดเมาแล้วขับย้อนศร ยืนยันไม่ได้ตั้งใจให้เกิดอุบัติเหตุ ลั่นใครโพสต์โจมตีครอบครัวฟ้องแน่นอน
 
        จากกรณีอุบัติเหตุรถเก๋งตกทางด่วนฉลองรัชช่วงเช้าวันที่ 30 เมษายน ส่งผลให้ น.ส.พิมพ์วรีย์ หรือ พลอย อายุ 16 ปี คนขับ เสียชีวิตอยู่ข้างรถ ส่วน น.ส.จุฑามณี อายุ 22 ปี ผู้โดยสาร ติดอยู่ภายในรถ บาดเจ็บสาหัส
 
         จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายขับรถขึ้นทางด่วนบริเวณด่านจ่ายเงินสุขาภิบาล 5 ขาเข้ากรุงเทพฯ และขับขึ้นมาประมาณ 200 เมตร เมื่อถึงทางร่วมทางบริเวณก้างปลา ผู้ตายได้ขับรถย้อนเส้นทางมุ่งหน้าไปถนนมอเตอร์เวย์ มาถึงจุดเกิดเหตุได้ขับรถเฉี่ยวชนแท่งปูนแบริเออร์ที่การทางพิเศษปิดกั้นถนนไว้ เนื่องจากเป็นจุดสิ้นสุดการสร้างถนน เป็นเหตุทำให้รถยนต์พลัดตกลงไปด้านล่าง ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว
 
         ล่าสุด เพื่อนของ น.ส.พิมพ์วรีย์ โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมแนบภาพประกอบ ยืนยันว่า GPS ทำงานผิดพลาด และ น.ส.พิมพ์วรีย์ไม่ได้ตั้งใจขับรถย้อนศรเพื่อให้เกิดอุบัติเหตุ ต่อมาโพสต์ดังกล่าวไม่สามารถเข้าถึงได้แล้ว
 
          สำหรับข้อความทั้งหมดได้อธิบายว่า ขออนุญาตชี้แจงแทนน้องพลอยจากกลุ่มคนที่รักน้องพลอยที่ได้ทำการสืบเรื่องราวต่างๆ ถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ในวันเกิดเหตุน้องขึ้นทางด่วนจตุโชติตามรูปที่ 1 เพื่อมุ่งหน้าไปพระรามเก้า ซึ่งตามความจริงหลังจากขึ้นทางด่วนแล้วสามารถตรงไปได้เลย
 
ข่าวอัพเดท : เพื่อน น้องพลอย ขับรถย้อนศรตกทางด่ว
 
แต่ว่าในภาพที่ 2 หลังจากขึ้นทางด่วนไปแล้วใน GPS กลับแสดงให้ต้องยูเทิร์นกลับมาแล้วย้อนตรงไปอีกครั้ง นั่นคือช่วงเวลาที่ตรงตามข่าว เป็นสาเหตุว่าทำไมหลังจากที่น้องจ่ายค่าทางด่วนแล้ว ขับรถขึ้นตรงไปประมาณ 3 กิโลเมตร แล้วถึงต้องยูเทิร์นกลับมา ให้ทุกคนดูภาพที่ 2 ประกอบ
 
ข่าวอัพเดท : เพื่อน น้องพลอย ขับรถย้อนศรตกทางด่ว
 
รูปที่ 3 จุดกากบาท คือจุดที่ตก เนื่องจากใน GPS แสดงเส้นทางว่าจะต้องตรงไปอีกสักพักถึงจะถึงยูเทิร์น และเส้นทางมืด แบริเออร์สีดำสนิท ไม่มีไฟ น้องถึงไม่ได้เบรก เป็นเพราะ GPS ให้วกกลับ น้องไม่ได้มีความคิดตั้งใจที่จะขับย้อนศร หรือว่าเป็นเพราะมึนเมาจึงขับย้อนศรกลับมา แต่เป็นเพราะว่า GPS นำทางแบบนั้น
 
ข่าวอัพเดท : เพื่อน น้องพลอย ขับรถย้อนศรตกทางด่ว
 
เมื่อดูรูปที่ 4 ประกอบตรงจุดทางขึ้น มีทางขึ้นเพียงสองเลน ในช่วงตีห้าไม่ค่อยมีรถ คนที่ไม่ชินทางไม่สามารถรู้ได้ว่าอีกสองเลนที่อยู่ด้านข้างนั้นเป็นเลนที่มุ่งหน้าไปทางเดียวกัน ไม่ใช่ทางสวนกลับ
 
ข่าวอัพเดท : เพื่อน น้องพลอย ขับรถย้อนศรตกทางด่ว
 
รูปที่ 5 หลังจากตรงไป 3 กิโลเมตรแล้วน้องถึงได้ยูเทิร์นกลับมาตาม GPS เพราะเข้าใจว่าต้องวนกลับมาอีก ซึ่งตัวน้องเองก็น่าจะสับสนเส้นทางในตอนนั้นเหมือนกันว่าทำไมต้องยูเทิร์นอีกครั้ง และเป็นช่วงทีมืดมากแล้วเป็นเวลาที่ไม่ค่อยมีรถ
 
ข่าวอัพเดท : เพื่อน น้องพลอย ขับรถย้อนศรตกทางด่ว
 
รูปที่ 6 ให้ทุกคนดูภาพประกอบแบริเออร์ที่ถูกกันไว้ไม่ได้ถูกติดตั้งแน่นหนา แต่ว่ามีช่องว่างลอยอยู่เป็นบางจุดตามภาพ จากภาพแม้แต่ในขณะเวลากลางวัน แบริเออร์ยังสีดำขนาดนั้นแล้วทุกคนถามใจตัวเอง คิดว่าในเวลากลางคืนจะมองเห็นได้ชัดเจนขนาดไหน
 
ข่าวอัพเดท : เพื่อน น้องพลอย ขับรถย้อนศรตกทางด่ว
 
สรุปสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเพราะน้องไม่ชินเส้นทาง แล้วพบการนำทางของ GPS ผิดพลาดประกอบกับการทำเส้นทางแบริเออร์ที่ถูกกันไว้ก็ไม่มีไฟส่องสว่าง และไม่ได้ทำสัญลักษณ์ขาวแดง เป็นการเตือนในระยะให้มองเห็นได้เด่นชัด
 
          การสูญเสียในครั้งนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น น้องไม่ได้มีเจตนาที่จะกลับรถยูเทิร์นเพื่อสวนเลน แต่เป็นเพราะ GPS และไม่ได้มีเจตนาที่จะขับรถย้อนศรไปเพราะอาจจะมีโอกาสชนใคร ขอให้ทุกคนพิจารณาตามภาพที่ 1 ถึง 6 ซึ่งคนที่รักน้องพลอยได้ทำการศึกษาดูและเรียงลำดับให้แล้ว
 
      วันนี้เป็นวันที่ทำการฌาปณกิจน้องพลอย ต้องการให้น้องพลอยไปอย่างสงบและหมดกังวลทุกเรื่องที่สุด
 
         ทุก Pages และบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องที่โจมตีน้องในทางเสียหายต่างๆ นานาโดยที่ไม่รู้ความจริงกันสนุกปาก หรือนำไปล้อเลียนไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง การสูญเสียเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่มีใครอยากให้เกิดตอนนี้ใครที่ทำอะไรเกินเลย ทางญาติได้ติดต่อทนายและจะทำการให้ทนายฟ้องกลับทุกคน
 
          น้องอายุ 17 ต้องออกมาเผชิญโลกคนเดียว ทำงานเลี้ยงดูครอบครัว เพราะพ่อแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ส่งเสียเลี้ยงดูครอบครัว ในขณะที่อายุเท่านี้พวกคุณลองคิดดูกันว่าตอนที่คุณอายุ 16-17 เรียน ม.4 ม.5 ยังแบมือขอเงินพ่อแม่กันไหม ยังขอเงินไปโรงเรียน ยังขอเงินซื้อโทรศัพท์อยู่ไหม แล้วโดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนที่มีอายุมากกว่านี้ แต่ยังไม่สามารถมีวุฒิภาวะได้
 
            ยังไม่สามารถเลี้ยงดูพ่อแม่ได้มากกว่าเดือนละสี่ 50,000 ต่อเดือน ก็ให้ลองพิจารณาตัวเองดู ทุกคนเกิดมามีความเพียบพร้อมไม่เหมือนกัน ภาระหน้าที่ที่น้องรับอยู่มีมากกว่าคุณกี่เท่า แต่น้องเป็นเสาหลักของบ้านในการช่วยเหลือทำทุกสิ่งทุกอย่าง
 
      อีกเรื่องหลายเพจที่ไปค้นรูปเก่าของน้องที่แสดงขึ้นมา รวมถึงคนหิวแสงบางคนที่โพสต์รูปสมัยก่อนที่เคยอยู่กับน้องเมื่อสองสามปีก่อน เป็นรูปเดิมสมัยเมื่อสองสามปีก่อน ซึ่งปัจจุบันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอันใด คนเราทุกคนล้วนต้องมีอดีต พวกคุณลองทบทวนตัวเองดูว่ามีแฟนคนเดียวตลอดชีวิตไหม หรือทั้งชีวิตไม่เคยมีใครเลย ถ้าใครที่มีแฟนมากกว่าหนึ่งคนแล้วยังมาโพสต์ว่าน้องเสียหาย ให้ทุกคนในสังคมลองพิจารณาดูกันเองว่าคนกลุ่มนี้เป็นคนเช่นไร ไม่ว่าใครที่เกี่ยวข้องและทำให้น้องเสียหายทางครอบครัว จะติดต่อทนายในการดำเนินการให้ถึงที่สุดทุกคน
 
 
           คนเรามีหลายประเภท คนที่รู้ถึงความผิดชอบชั่วดี มีคนรู้ถึงกาลเทศะ มีคนที่รู้ถึงความสูญเสียของคนอื่น และมีคนที่คิดแต่สนุกและยินดีหรือเสียใจในการจากไปของคนอื่น ทุกอย่างที่ทุกคนทำ ผลการกระทำทุกอย่างที่ทำต่อคนอื่นก็จะเป็นผลกรรมตามที่ทุกคนทำและเป็นในท้ายที่สุดของชีวิต
 
          สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่ดี ทุกคนครอบครัวที่ดีของน้อง และกัลยาณมิตรทุกคนที่มาร่วมแสดงความเสียใจไว้ทุกข์ร่วมงานและมีส่วนช่วยเหลือในการส่งน้องพลอยให้จากไปสงบที่สุดในครั้งนี้
 
           น้องพลอยทำดีมาตลอด เป็นที่รักของครอบครัวไม่เคยโกรธใคร ช่วยเหลือแบ่งปันครอบครัว
คนที่รู้จักทุกคนรู้ดีว่าน้องเป็นยังไง การจากไปครั้งนี้ขอให้น้องไปสู่สุขคติ โพสต์นี้เพื่อเป็นการบอกกล่าวให้ทุกคนทราบถึงสาเหตุ และขอให้น้องไปอย่างสงบที่สุด หมดกังวลทุกๆ เรื่อง รับผลบุญคุณงามความดีที่น้องทำมาทุกอย่างต่อไป
 
          น้องไม่ได้ตั้งใจให้เกิดอุบัติเหตุ ขอให้น้องจากไปอย่างสงบ พิธีฌาปนกิจจะทำในวันนี้ขอให้น้องไปสู่สุคติเป็นนางฟ้านางสวรรค์จากคนที่รักน้อง เพื่อนๆ ครอบครัว และคนที่รักน้องทุกคน
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง