ONE เตรียมแถลงวิสัยทัศน์ โต้ปม “ส.กีฬามวยอาชีพ” ห้ามใช้คำว่า “มวยไทย”
logo ONE

ONE เตรียมแถลงวิสัยทัศน์ โต้ปม “ส.กีฬามวยอาชีพ” ห้ามใช้คำว่า “มวยไทย”

ONE : ONE เตรียมแถลงวิสัยทัศน์ ทิศทางของอุตสาหกรรมวยไทย รวมทั้งสร้างกรอบความเข้าใจ ในประเด็นที่เป็นที่ถกเถียงในวงกว้าง หลังถูก ส.กีฬามวยอาชีพ ติง ONE,แถลงวิสัยทัศน์,ส.กีฬามวยอาชีพ,มวยไทย,มวย,ONEลุมพินี,ONEChampionship,วันแชมเปียนชิพ,ไทย,อุตสาหกรรมมวยไทย,ถกเถียง,terodigital,ห้ามใช้มวยไทย

17,035 ครั้ง
|
03 พ.ค. 2566
ONE เตรียมแถลงวิสัยทัศน์ ทิศทางของอุตสาหกรรมวยไทย รวมทั้งสร้างกรอบความเข้าใจ ในประเด็นที่เป็นที่ถกเถียงในวงกว้าง หลังถูก 'ส.กีฬามวยอาชีพ' ติง ไม่ควรใช้คำว่า "มวยไทย"
 
จากกรณี นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ หรือ "ชาติซ้าย" นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 66 โดยในที่ประชุมครั้งนั้นได้มีการพูดถึงการแข่งขันมวย "วัน แชมเปียนชิพ" ที่มีการปรับกฎมวยไทยเป็น 3 ยก พร้อมทั้งใส่นวมเล็กแบบเปิดนิ้ว ซึ่งสมาชิกในที่ประชุมต่างเห็นพ้องกันว่า ไม่อยากให้ใช้คำว่า "มวยไทย" หากจะใช้ ควรปฏิบัติให้การแข่งขันเหมือนกับมวยไทย ตาม พ.ร.บ.กีฬามวย  
 
ขณะเดียวกัน "จ่าตุ๊" จ.ส.ต. ทรงพล พงษ์สว่าง เจ้าของค่ายมวย ป.พงษ์สว่าง มองว่า การชกของทาง วัน แชมเปียนชิพ นั้นใช้เงินเป็นสิ่งจูงใจนักมวย เน้นไปทางธุรกิจเสียมากกว่า ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เป็นการทำลายศิลปะมวยไทย ทำให้คนเห็นแก่เงิน 
 
ล่าสุด  ทาง วัน แชมเปียนชิพ เตรียมแถลงวิสัยทัศน์ ทิศทางอนาคตของอุตสาหกรรมมวยไทย และความสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง วัน แชมเปียนชิพ, การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สนามมวยเวทีลุมพินี เพื่อสร้างกรอบความเข้าใจที่ตรงกัน อันจะนำไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างสร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์ของประเทศไทย รวมไปถึงรายละเอียดสืบเนื่องมาจากประเด็นที่มีการพูดถึงอย่างเป็นวงกว้างในสัปดาห์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับความเหมาะสมในการใช้คำว่า "มวยไทย" ในการแข่งขันรายการ วัน แชมเปียนชิพ และ ONE ลุมพินี โดยจะจัดงานแถลงวิสัยทัศน์ ในวันจันทร์ที่ 8 พ.ค. 66 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารการกีฬาแห่งประเทศไทย 
 
 
ONE : ONE เตรียมแถลงวิสัยทัศน์ โต้ปม ส.กีฬามวยอา