logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หนุ่มสุดช้ำ ! ซื้อลำโพงออนไลน์ 6,600 บาท แต่ได้น้ำตาลทราย 3 ถุง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สุดช้ำ ! สั่งซื้อลำโพงผ่านออนไลน์ กลับได้น้ำตาลทรายมาแทน แถมสูญเงินอีก 6,600 บาท ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

237 ครั้ง
|
04 พ.ค. 2566
สุดช้ำ ! สั่งซื้อลำโพงผ่านออนไลน์ กลับได้น้ำตาลทรายมาแทน แถมสูญเงินอีก 6,600 บาท
 
นายพสุพัทธ์ ภาคีโชค อายุ 21 ปี ออกมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว หลังสั่งลำโพงยี่ห้อดัง ผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมให้ฟังเล่าว่า แม่ของตนเองไปเจอคนโพสต์ขายลำพังดังกล่าว ในกลุ่มเพจหนึ่ง หลังจากนั้น ตนเองก็ได้ติดต่อผู้ขายไปผ่านทางแชท 
 
ด้วยความที่ ผู้ขายส่งภาพหลักฐาน ทั้งบัตรประชาชน หน้าบัญชี หน้าเฟซบุ๊ค พร้อมกับสินค้า (ลำโพง) จึงเชื่อใจ ก่อนตกลงซื้อขายกัน โดยมีการโอนเงินไป 2 ครั้ง ครั้งแรก 3,000 บาท ครั้งที่สอง 3,600 บาท นอกจากนั้น ผู้ขายยังได้แจ้งตนเองอีกว่าส่งของมาให้แล้ว พร้อมแนบหลักฐานสลิปส่งของ 
 
แต่ปรากฏว่า วันที่ 3 เมษายน ตนเองได้รับพัสดุ พอแกะออกมาดู ถึงกับต้องตกตะลึง เมื่อภายในกล่องไม่ใช่ลำโพง แต่กลับกลายเป็นน้ำตาลทราย จำนวน 3 ถุง จึงรีบติดต่อกลับไปยังผู้ขาย แต่กลับถูกบล็อกทุกช่องทางการติดต่อ ไม่สามารถติดต่อได้อีก และยิ่งไปกว่านั้น เมื่อไปค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ยังพบว่าชื่อของคนที่โกง มีประวัติโกงมามากมาย จึงมั่นใจว่าถูกหลอก ก่อนเดินทางไปแจ้งความ
 
อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นภัยสังคมรายวันจริง ๆ ซึ่งกรณีนี้ถือว่าหลักฐานชัดเจน ต้องมาคอยดูกันว่าตำรวจจะสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุส่งของไม่ตรงปก รายนี้ได้หรือไม่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ebE6XC2hJOg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง