logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ร้านปักเสื้องานชุก ! ผู้ปกครองรัดเข็มขัด นำชุดนักเรียนเก่ามาแก้ ลดค่าใช้จ่าย

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ร้านปักเสื้อเมืองโคราชงานล้นมือ หลังผู้ปกครองรัดเข็มขัด ลดซื้อชุดนักเรียน นำชุดนักเรียนเก่ามาแก้ ลดค่าใช้จ่าย ร้านปักเสื ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

566 ครั้ง
|
03 พ.ค. 2566
ร้านปักเสื้อเมืองโคราชงานล้นมือ หลังผู้ปกครองรัดเข็มขัด ลดซื้อชุดนักเรียน นำชุดนักเรียนเก่ามาแก้ ลดค่าใช้จ่าย
 
ร้านปักเสื้องานชุก ผู้ปกครองนำชุดเก่ามาแก้ ลดค่าใช้จ่าย จ.นครราชสีมา
 
อีกไม่กี่วันก็จะเปิดเทอมใหม่แล้ว ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจบริเวณตรอกถนนอัษฎางค์ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา แหล่งรวมชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน และร้านรับปักเสื้อนักเรียน พบบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครองนำเสื้อผ้าชุดนักเรียน มาทำการตัดแก้และปักชื่อ รวมทั้งปักสัญลักษณ์ต่าง ๆ กันเป็นจำนวนมาก
 
บรรดาผู้ปกครองส่วนใหญ่ได้นำชุดเก่ามาแก้ไขส่วนต่าง ๆ เพื่อนำกลับมาให้บุตรหลานได้ใช้ใหม่ เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายของครอบครัวในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ ขณะที่นักเรียนบางรายที่ขึ้นชั้นเรียนใหม่ ต้องซื้อชุดนักเรียนใหม่ทั้งหมด ก็ใช้วิธีการประหยัด ด้วยการลดจำนวนซื้อชุดนักเรียนลง
 
ด้าน น.ส.สุจินนท์ ช่างประจำร้านปักชุดนักเรียน บอกว่า ช่วงนี้ใกล้จะเปิดเทอม ผู้ปกครองจะพาบุตรหลานนำชุดนักเรียนมาปักชื่อ และแก้ชุดนักเรียนกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นการปักชื่อ ปักโลโก้ และปักดาว ซึ่งปีนี้เศรษฐกิจไม่ดี ทำให้มีคนนำชุดนักเรียนมาแก้ใหม่เพื่อใช้ซ้ำเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 20 
 
ส่วนราคารับปักเสื้อและชุดนักเรียน ก็ยังยึดราคาเดิม มีเพียงในส่วนของการปักโลโก้ของโรงเรียนเท่านั้นที่ขอขึ้นราคา เพราะร้านต้องใช้จักรไฟฟ้าในการปัก ทำให้ใช้ไฟมากขึ้น ในสภาวะที่ค่าไฟแพง  
 
ชุดนักเรียนปรับขึ้น ผู้ปกครองซื้อแต่เท่าที่จำเป็น ลดภาระค่าใช้จ่าย จ.เชียงราย
 
ส่วนที่ตลาดสดเทศบาล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พบว่าร้านจำหน่ายเสื้อผ้าชุดนักเรียนได้มีการเตรียมชุดนักเรียนขนาดต่าง ๆ เพื่อเตรียมจำหน่ายให้กับลูกค้าที่จะเดินทางมาเลือกซื้อชุดนักเรียนก่อนวันเปิดเทอม หลายร้านต่างขึ้นป้ายลดราคาและข้อเสนอต่าง ๆ ให้กับลูกค้าได้เลือก เพื่อเป็นการเรียกลูกค้าเข้าร้าน
 
สำหรับ ราคาของชุดนักเรียนปีนี้มีการขยับขึ้นจากเดิมร้อยละ 10-20 โดยตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล จะเริ่มจากราคา200 บาท ส่วนราคาชุดนักศึกษา ราคาจะเริ่มต้นจาก 399 บาท จากการสอบถามทราบว่าราคาสินค้าทุกชนิดมีการขยับราคาขึ้นซึ่งทางร้านก็ได้มีการแจ้งให้กับลูกค้าทราบซึ่งจากการสังเกตพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะเลือกซื้อแต่สินค้าที่จำเป็นเท่านั้น
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/aiVVJcIghnM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง