logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สามัคคีคือพลัง ! ชาวบ้านร่วมใจ ช่วยกันยกรถกระบะ หนีไฟไหม้ จ.ตาก

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : สามัคคี คือ พลัง เหตุการณ์นี้ ชาวบ้านเกือบ 30 คน ช่วยกันยกทรัพย์สิน บ้านหลังที่เกิดเพลิงไหม้ออก ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ รถจักรย ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

364 ครั้ง
|
03 พ.ค. 2566
สามัคคี คือ พลัง เหตุการณ์นี้ ชาวบ้านเกือบ 30 คน ช่วยกันยกทรัพย์สิน บ้านหลังที่เกิดเพลิงไหม้ออก ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ รถจักรยานยนต์ รวมไปถึง รถกระบะ 
 
นี่เป็นวินาทีที่ชาวบ้านเกือบ 30 คน ช่วยกันยกรถกระบะ ในบ้านหลังที่ถูกเพลิงไหม้ พร้อมกับ รถจักรยานยนต์อีก 2 คัน และสิ่งของมีค่าอื่น ๆ อีก เพื่อให้พ้นจากตัวบ้าน และหนีเปลวเพลิง รอดจากถูกเผาไหม้ได้อย่างหวุดหวิด เพราะพลังสามัคคีของชาวบ้านจริง ๆ เหตุเกิด เมื่อวานนี้ช่วงเย็น (2 พ.ค.) ภายในเขตชุมชนซอยโรงเรียนร่มฉัตร เทศบาลตำบลวังเจ้า อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก 
 
หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้เข้าควบคุมเพลิง โดยการฉีดน้ำพรมบนหลังคา และได้ทำการทุบกระจกหน้าต่าง เพื่อฉีดน้ำเข้าไประงับเหตุ ต่อมา ได้ทำการเปิดประตูบ้าน ก่อนให้เจ้าหน้าที่จึเดินสายน้ำเข้าไปดับเพลิงในตัวบ้าน ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถระงับเหตุไว้ได้สำเร็จ ตรวจสอบ บ้านหลังนี้ เป็นของ นายสมเกียรติ อินมณี โชคดีตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน
 
สอบถาม พี่ชายเจ้าของบ้าน บอกว่า น้องชายมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง และช่วงนี้มีงานรับเหมาต่างจังหวัดบ่อย จึงไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ที่ผ่านมา เคยเตือน น้องชายบ่อยครั้ง ว่า เวลาไม่อยู่บ้านให้เอากุญแจบ้าน และกุญแจรถ มาฝากไว้ที่ตน เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นจะได้ช่วยทัน หรือเคลื่อนย้ายรถหนีได้ทัน จนกระทั่ง มาเกิดขึ้น 
 
ส่วนที่เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้ช้า เนื่องจาก หน้าต่างถูกปิดล็อกหมดทุกบาน เช่นเดียวกับ ประตูบ้าน ก็ถูกล็อคอย่างหนาแน่ ไม่สามารถเปิดออกได้ ชาวบ้านจึงทำได้เพียงช่วยกันหาน้ำที่อยู่ใกล้เคียงมาสาดเข้าไปในตัวบ้าน และ เคลื่อนย้ายทรัพย์สินที่อยู่นอกบ้านได้เท่านั้น 
 
ส่วนความความเสียหายจากสภาพที่เห็น พบ เสียหายทั่วทั้งตัวบ้าน ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ แต่จากการประเมินน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/gE41ZGvAPCA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง