logo เช้านี้ที่หมอชิต

อนุทิน ไฟเขียว ! ให้ลูกพรรคฟ้อง “เศรษฐา” หลังปราศรัยโจมตี “ภูมิใจไทย” | ขอบสนามเลือกตั้ง 66

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้ถึงวันหย่อนบัตร ถือว่าเข้าสู่ช่วงไม่มีพี่ไม่มีน้อง เหมือนคู่นี้ น้องหนู กับพี่นิด ซัดกันเดือด จนถึงขั้น ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

189 ครั้ง
|
03 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้ถึงวันหย่อนบัตร ถือว่าเข้าสู่ช่วงไม่มีพี่ไม่มีน้อง เหมือนคู่นี้ น้องหนู กับพี่นิด ซัดกันเดือด จนถึงขั้นน้องหนูเปิดไฟเขียวลูกพรรคฟ้องพี่นิดได้ ปมปราศรัยที่นครพนม โจมตีภูมิใจไทย
 
เป็นที่น่าสังเกตว่า การปรับยุทธศาสตร์โค้งสุดท้ายของเพื่อไทย คือ มุ่งปราศรัยในพื้นที่เขตของภูมิใจไทย โดยตีตรง ๆ ถึงนโยบายกัญชา พร้อมตอกย้ำแผลจากการเลือกตั้งคราวก่อนว่า เลือกภูมิใจไทย ได้ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกฯ ทำให้ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ถึงกับหัวร้อน จนต้องมีการตอบโต้กันผ่านสื่อโซเชียล
 
จากหนู ถึงพี่นิด สรุปสั้น ๆ บอกว่า พี่นิดเปลี่ยนไปมากตั้งแต่เข้ามาสู่การเมือง ในฐานะน้อง แต่เป็นนักการเมืองรุ่นพี่ ขอแนะนำทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไม่พูดเท็จ ใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น ปัญหากัญชาเป็นเพราะพรรคเพื่อไทย และพรรคการเมืองอื่น ๆ ไม่สนับสนุนการออกกฎหมายควบคุม
 
นอกจากนี้ พรรคภูมิใจไทย ไม่เคยพูดว่าเลือกภูมิใจไทย ได้ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี การปราศรัยแบบนี้เป็นการให้ข้อมูลเท็จกับประชาชน ผิดกฎหมายเลือกตั้ง จากนั้นก็ย้อนกลับไปว่า แต่เลือกเพื่อไทย ไม่รู้ว่า เศรษฐา ทวีสิน จะได้เป็นหรือไม่ เพราะคะแนนนิยมยังน้อยกว่า แพทองธาร ชินวัตร อีกมาก
 
ส่วน คุณเศรษฐา ออกมาโพสต์ตอบโต้ว่า ขอบคุณที่ให้เกียรติเรียกว่าพี่ และให้ข้อคิดกับรุ่นน้องทางการเมืองอย่างผม ขอยืนยันว่ายังเป็นคนเดิม โดยส่วนตัวไม่ใช่คนที่จะไปขัดแย้งกับใคร แต่พร้อมที่จะขัดแย้งเพื่อประโยชน์ที่สูงที่สุดของพี่น้องประชาชน
 
แต่ดูเหมือนว่าอารมณ์ของเสี่ยหนูจะยังไม่ลง เลยมีฟาดใส่พี่นิดไปอีกรอบ บอกว่า ตนไม่นำพาที่ถูกปราศรัยพาดพิง แต่ทางพรรคมีฝ่ายกฎหมาย ไม่ต้องถามหัวหน้าพรรค ถ้าใครมาพูดเรื่องเท็จช่วงการหาเสียง ด้อยค่านโยบายพรรค หรือเกิดผลทางลบ ผู้เสียหายทุกคนที่เป็นผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย มีสิทธิดำเนินการฟ้องร้องด้วยความชอบธรรม
 
ได้ไฟเขียวมาแล้ว ขานรับคนแรก ครูแก้ว ศุภชัย โพธิ์สุ ผู้สมัคร สส.พรรคภูมิใจไทย จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่คุณเศรษฐาไปปราศรัย ออกมายืนยันว่าเป็นการใส่ร้ายอย่างรุนแรง ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ภายในวัน 2 วันนี้ จะให้ฝ่ายกฎหมายสรุปข้อมูล แล้วจะเข้ายื่นร้องต่อ กกต.จังหวัดนครพนม เพื่อเอาผิดพรรคเพื่อไทย ต่อไป
 
เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566
 
ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/2pvohgLUnXI

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง