logo เช้านี้ที่หมอชิต

ช่างซ่อมรถ เก็บเงินให้ลูกวันละ 20 จนกลายเป็นเช็ค 2 แสนบาท จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - อย่าหมิ่นเงินน้อย ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจ ก้าวข้ามคำดูถูกหัวเราะเยาะ จากการเก็บเงินใ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

259 ครั้ง
|
03 พ.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - อย่าหมิ่นเงินน้อย ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจ ก้าวข้ามคำดูถูกหัวเราะเยาะ จากการเก็บเงินให้ลูกวันละ 20 บาท ตั้งแต่เกิดจนลูกอายุครบ 20 ปี ได้ของขวัญเป็นเงิน 200,000 บาท ไว้เป็นทุนการศึกษาเพื่อเรียนต่อให้จบสาธารณสุข
 
จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อว่า ลืม ผู้เป็นที่รัก ได้โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจว่า หลายคนอาจขำ ที่ผมเก็บเงินให้ลูกแค่วันละ 20 บาท ตั้งแต่เกิด กับของขวัญวันเกิดของทุกปี เป็นเงินเข้าบัญชีให้ลูก จนถึงวันนี้ ลูกผมอายุ 20 ปี ไม่ได้อวดนะครับ แต่หลายคนมองข้ามมันไป พร้อมกับรูปครอบครัว พ่อแม่ลูก และเช็คเงินสดจำนวน 200,000 บาท
 
เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ชื่อร้าน ช่างลืม ที่ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับ นายลืม ปิยัง อายุ 49 ปี ผู้โพสต์ และนางกมลรัตย์ ปิยัง อายุ 54 ปี ภรรยา ซึ่งกำลังช่วยกันซ่อมรถจักรยานยนต์ให้ลูกค้า ก่อนทั้งคู่นำเช็คเงินสดจำนวน 200,000 บาท ที่ออกโดยธนาคารกสิกรไทย ที่เตรียมไว้ให้ลูกชายเพื่อเป็นของขวัญ มาให้ผู้สื่อข่าวดู
 
จากการสอบถาม นายลืม เล่าว่า แต่งงานกับภรรยามีลูกชายด้วยกัน 1 คน ชื่อ นายปฏิภาณ ปิยัง ปัจจุบันอายุ 20 ปี โดยทีแรกหลังจากที่ภรรยาได้คลอดลูกออกมา ตนก็ได้คุยกันว่าต้องทำอะไรให้ลูกเป็นชิ้นเป็นอัน เพราะถ้าโตมาจะได้มีทุน จึงคุยกันว่าจะเก็บเงินให้ลูกวันละ 20 บาท ตนเฉลี่ยออกมาถ้าวันละ 20 บาท 1 เดือน จะได้ 600 บาท และถ้า 1 ปี จะได้เงิน 7,200 บาท และถ้าฝากครบ 20 ปี จะได้ 144,000 บาท
 
แต่พอเพื่อน ๆ ที่รู้ก็มาหัวเราะเยาะว่า เก็บเงินให้ลูกทั้งทีทำไมเก็บแค่ 20 บาท ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะสมัยก่อนเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เงิน 20 บาท ก็ไม่น้อยเลย จากนั้นตนก็ทำงานเก็บเงินไป เมื่อถึงวันเกิดตน หรือวันเกิดภรรยากับลูกตน ก็คุยกันว่าจะไม่ยอมเอาเงินมาใช้จ่ายแบบฟุ่มเฟือย
 
แต่เอาเงินนั้นมาเก็บให้ลูก จนกระทั่งลูกชายมีอายุครบ 20 ปี ตนจึงนำเงินที่เก็บไว้มารวมกันจนครบ 200,000 บาท ถือว่าตนประสบความสำเร็จแล้ว เพราะลูกก็ได้เรียนสายสาธารณสุขตามความฝัน และตอนนี้ก็ได้ไปฝึกงานที่โรงพยาบาลเกาะสีชัง ตนก็ดีใจที่ได้ทำเพื่อลูก และดีใจที่ลูกตั้งใจเรียน ไม่เกเร ไม่เที่ยวเหมือนคนอื่น
 
นายลืม ยังฝากถึงผู้ปกครองที่กำลังเก็บออมให้ลูก อย่าคิดว่าเงินแค่ 20 บาท เป็นเงินเล็กน้อย แต่ถ้าขยันเก็บก็เป็นเงินจำนวนมากได้ ถือเป็นเรื่องที่ดีในการสร้างอนาคตให้ลูก ๆ ในวันข้างหน้าจะได้ไม่ลำบาก
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.50-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/I4s7Kete_H4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง