logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

พระเมากร่าง ถูกจับสึก ลั่น ! วันนี้สึกพรุ่งนี้บวชใหม่ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : มีพระรูปหนึ่ง ถูกชาวบ้านร้องเรียน ว่ามีพฤติกรรมคล้ายคนเมา ชาวบ้านจึงช่วยกันคุมตัวไว้ แล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจวัดแอลกอ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

114 ครั้ง
|
03 พ.ค. 2566
มีพระรูปหนึ่ง ถูกชาวบ้านร้องเรียน ว่ามีพฤติกรรมคล้ายคนเมา ชาวบ้านจึงช่วยกันคุมตัวไว้ แล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจวัดแอลกอฮอล์ หลังตรวจพบว่าสูงถึง 233 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ถูกจับสึกสิครับ แต่พระรูปนี้ไม่ยอมสึกง่าย ๆ จึงทำให้เกิดเรื่อง 
 
เมื่อคืนนี้ (2 พ.ค.) เวลา 3 ทุ่ม  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ปากเกร็ดได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ สวมแว่นตาใส่รองเท้าแตะ ในมือถือถุงพลาสติก ยืนรอรถอยู่บริเวณป้ายรถประจำทางปากซอย แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 20 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุจเข้าตรวจสอบ พอไปถึงพบพระรูปดังกล่าวยืนพิงเสาอยู่ในสภาพมึนเมา 
 
ทราบชื่อคือพระ พรเทพ วิสารทานนท์ อายุ 63 ปี เป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่สายตรวจจึงได้เชิญตัวไปที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อตรวจวัดแอลกอฮอร์ ผลการตรวจพบว่าค่าแอลกอฮอร์สูงถึง 233 มิลลิกรรมเปอร์เซ็น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวพระ พรเทพ ไปที่วัดบางพูดนอก เพื่อให้พบพระใบฎีกา จันทร์โกวิโท ทำการลาสิขาให้ โดยขณะทำการลาสิขาทางด้านพระ พรเทพ มีอาการฉุนเฉียวไม่พอใจ โต้เถียงกับพระในวัด และไม่ยอมสึกต้องใช้เวลาเกลี่ยกล่อมอยู่นาน 
 
จากการตรวจสอบพบบัตรประชาชนพระและใบสุทธิวัดแห่งหนึ่งย่านจังหวัดอ่างทอง ตรวจสอบภายในย่ามพบ ยารักษาโรค ลำโพงบลูทูธยี่ห้อมาแชลจำนวน 1 ตัว  หนังสือสวดมนต์จำนวน 1 เล่ม และเอกสารต่าง ๆ
 
ทางด้านพระใบฎีกา จันทร์ โกวิโท (พระวินยาธิการประจำจังหวัดนนทบุรี) กล่าวว่า พระรูปนี้เป็นพระจริง บวชต้นสังกัดที่วัดอัมพวา ต.ป่าโมก จ.อ่างทอง ได้ทำใบสุทธิมาอย่างถูกต้อง ย้ายต้นสังกัดไปที่วัดเทวราชวราราม จ.สระบุรี และย้ายต่อไปที่วัดจำปาเพื่อทำใบสมาร์ทการ์ด บัตรประชาชนพระ 
 
พระรูปนี้มีความผิดฐานกินเหล้า เป็นความผิดของพระ ซึ่งทางโลกไม่ผิด แต่ทางพระทำไม่ได้ ยิ่งชาวบ้านเป็นคนจับได้ ยิ่งต้องจับสึก ตอนนี้อาตมาเลยต้องยึดบัตรประชาชนพระและใบสุทธิไว้ เพราะจะทำให้ไม่สามารถไปห่มผ้าเหลืองเองได้ ตอนนี้เขาอาจจะเมาคุยไม่รู้เรื่อง
 
นายพลายงาม ปานหลิม อายุ 47 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ประมาณ 1 ทุ่มกว่า ๆ ตนเห็นพระรูปนี้ยืนอยู่ปากซอยยืนแล้วล้ม ตนจึงได้เดินมาถามไถ่พระรูปนี้ว่าเป็นอะไรมาจากไหน แต่พระรูปนี้กลับโวยวาย และบอกต้องการแท็กซี่ไปเมืองทอง และจะไปประชาชื่น ตนก็ไม่รู้จะไปที่ไหนกันแน่ ตนจึงเริ่มได้กลิ่นเหล้าจากพระ ตนเลยโทรหาคนรู้จักในพื้นที่ให้มาตรวจสอบ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/XywxYA0sBl8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง