logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หนุ่มแฉ ! ผู้สมัคร สส.พรรคดัง ทำร้ายร่างกายหวิดพิการ ผ่านไป 17 ปีไร้การเยียวยา | ขอบสนามเลือกตั้ง 66

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวบ้านอุบลราชธานี ร้อง กกต. ส่วนกลาง ช่วยแก้ปัญหา หลังพบชื่อของตัวเอง โผล่ลงทะเบียนขอเลือกตั้งนอกเขต จากภาคอีสาน ไปขอเลือก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

266 ครั้ง
|
02 พ.ค. 2566
ชาวบ้านอุบลราชธานี ร้อง กกต. ส่วนกลาง ช่วยแก้ปัญหา หลังพบชื่อของตัวเอง โผล่ลงทะเบียนขอเลือกตั้งนอกเขต จากภาคอีสาน ไปขอเลือกตั้งที่ภาคเหนือ และภาคใต้แทน ทั้งที่ไม่เคยลงทะเบียนมาก่อน
 
โวยชื่อโผล่เลือกตั้งนอกเขต จากอีสานไปอยู่เหนือ-ใต้ จ.อุดรธานี
 
นายบุญมา อายุ 72 ปี พร้อม น.ส.วรัญญา อายุ 68 ปี ชาวอำเภอเมืองอุบลราชธานี ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ได้เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี หลังได้รับหนังสือแจ้งจากสำนักทะเบียนเทศบาลนครอุบลราชธานีว่า เป็นผู้มีชื่อลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขตจังหวัด ทั้งที่ไม่ได้ลงทะเบียนขอลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าแต่อย่างใด
 
สอบถามนายบุญมา เล่าว่า อยู่ดี ๆ ตนเองมีชื่อลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ในเขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอระงู จังหวัดสตูล ส่วน น.ส.วรัญญา มีชื่อเลือกตั้งล่วงหน้า เขตเลือกตั้งที่ 3 อำเภอปัว จังหวัดน่าน ทั้งที่ตนเอง และ น.ส.วรัญญา ไม่เคยเดินทางไป 2 จังหวัดดังกล่าว และไม่เคยลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ามาก่อน จึงอยากคณะกรรมการการเลือกตั้งส่วนกลาง ช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะไม่อยากเสียสิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้
 
หนุ่มสุดทนถูก “ผู้สมัคร สส.” ทำร้าย จนชีวิตพัง จ.ชลบุรี
 
ส่วนที่จังหวัดชลบุรี โลกโซเชียลมีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กคุณธีรพันธุ์ ที่บอกเล่าเรื่องราวว่า ถูกผู้สมัคร สส.พรรคดัง ทำร้ายร่างกาย โดยไม่ทราบสาเหตุ จนเกือบพิการ ซึ่งโพสต์ดังกล่าว มีการแชร์เป็นจำนวนมาก
 
ทีมข่าวสอบถามนายธีรพันธุ์ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2549 ระหว่างเล่นบาสในโรงเรียน ได้ถูกคู่กรณีใช้ไม้หน้าสามตีเข้าที่ศีรษะ และตามซ้ำอีกหลายครั้ง จนถูกนำตัวไปรักษาที่ห้องไอซียู ก่อนส่งตัวไปที่โรงพยาบาลศิริราช เบื้องต้นแม้กะโหลกไม่แตก แต่มีลักษณะยุบตัว ตนเองต้องใช้เวลานานกว่า 2 ปี เพื่อพักฟื้น
ตลอดระยะเวลาที่รักษาตัว รู้สึกอยากฆ่าตัวตาย จากที่เคยเป็นนักกีฬา เป็นเด็กกิจกรรม แต่อนาคตทุกอย่างที่หวังไว้ หายไปทันที
 
ส่วนผู้ก่อเหตุ ไม่เคยติดต่อมาขอโทษ แม้จะมีการแจ้งความดำเนินคดี เรื่องไปถึงชั้นศาล แต่เนื่องจากใช้เวลายาวนาน และต้องใช้เงิน ทำให้ที่บ้านเริ่มมีปัญหา แตกต่างจากตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่า กลับใช้ชีวิตปกติ ทำงานเป็นนักการเมือง และเป็นผู้สมัคร สส.พรรคดัง ยิ่งทำให้รู้สึกถึงความไม่ยุติธรรมในสังคมไทย โดยเฉพาะเรื่องคุณสมบัติของผู้สมัคร สส.มีการตรวจละเอียดแล้วหรือไม่
 
“ประยุทธ์” เมินตอบปม “ทักษิณ” อ้อนกลับไทย
 
ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมือง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เลี่ยงตอบคำถามกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวีตข้อความช่วงหนึ่งว่า “ขออนุญาตกลับไปเลี้ยงหลาน”
 
ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มองว่า การเคลื่อนไหวของนายทักษิณ เป็นผลบวกกับพรรค เพราะจะทำให้คนที่ยังตัดสินใจไม่ได้ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า จะสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ หรือนายทักษิณ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/wkI5XQrmEKw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง