logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ยายดีใจเก้อ ! บิลค่าไฟไม่มียอดชำระ คิดว่ารัฐบาลให้ใช้ฟรี สุดท้ายโดนตัดไฟ จ.ระยอง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ยายวัย 72 ปี สุดงง เจอบิลค่าใช้ไฟฟ้าไม่มีตัวเลขให้ชำระเงิน ดีใจคิดว่ารัฐบาลให้ใช้ไฟฟ้าฟรี 2 เดือน สุดท้ายถูกเจ้าหน้าที่ตัดไฟ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

287 ครั้ง
|
02 พ.ค. 2566
ยายวัย 72 ปี สุดงง เจอบิลค่าใช้ไฟฟ้าไม่มีตัวเลขให้ชำระเงิน ดีใจคิดว่ารัฐบาลให้ใช้ไฟฟ้าฟรี 2 เดือน สุดท้ายถูกเจ้าหน้าที่ตัดไฟ
 
ยายดีใจเก้อ ! บิลค่าไฟไม่มียอดชำระ สุดท้ายโดนตัดไฟ จ.ระยอง
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านพักหลังหนึ่งใน ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง พบ คุณยายใส เกิดวารินทร์ อายุ 72 ปี และลูกชาย หลังร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่าบ้านถูกตัดกระแสไฟฟ้า ทำให้เนื้อสัตว์ และผักสดที่แช่ไว้ในตู้เย็นเน่าเสียหาย ส่งกลิ่นเหม็น      
 
นายสมโภชน์ ลูกชายของยายใส เล่าว่า เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบ้านค่าย นำบิลค่าไฟมาให้ แม่ดูบิลแล้วไม่มีตัวเลขให้ชำระ แม่ก็หลงดีใจคิดว่ารัฐบาลให้ใช้ไฟฟ้าฟรี ต่อมา เดือนเมษายน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบ้านค่าย ได้นำบิลค่าใช้กระแสไฟฟ้ามาให้แม่ที่บ้านอีก ตรวจดูบิลแล้ว ก็ไม่มียอดต้องชำระ  
 
กระทั่งวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา แม่ไม่อยู่บ้าน กลับมาถึง พบว่าถูกตัดกระแสไฟฟ้า และยกมิเตอร์ไฟไปด้วยจากนั้น ได้ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ แจ้งว่าแม่ไม่จ่ายค่าไฟนาน 2 เดือนเจ้าหน้าที่จึงไปตัดมิเตอร์ ส่วนกรณีที่บิลไฟฟ้าไม่มีตัวเลขให้ชำระเงิน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาจเกิดความผิดพลาดของฝ่ายบัญชี ซึ่งตอนนี้ลูกชายยายใสได้ชำระเงินค่าไฟฟ้า 2 เดือน รวมเป็นเงินประมาณ 600 บาท เรียบร้อยแล้ว พร้อมฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรรอบคอบกว่านี้ เพราะความผิดพลาดดังกล่าวทำให้ประชาชนเดือดร้อน 
 
ครม. รอ กกต. ตอบกลับลดภาระค่าไฟ คาดทันรอบบิล พ.ค.
 
ส่วนเรื่องปัญหาค่าไฟแพง ล่าสุด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ว่า เรื่องที่เข้า ครม. คือการใช้งบกลางช่วยเหลือค่าไฟฟ้ากลุ่มเปราะบาง ซึ่งก็เห็นชอบใน ครม. ไปแล้ว หลังจากนี้ก็จะส่งเรื่องให้ กกต. ดำเนินการพิจารณาต่อไปส่วนเป็นความเดือดร้อนของประชาชนก็ไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนจะทันรอบบิลเดือนนี้เลย หรือไม่ คงต้องรอนิดนึง แต่จะทำให้เร็วที่สุด ซึ่งน่าจะทัน และคาดว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะดีขึ้น ราคาค่าไฟก็เริ่มจะลดลง ค่าแก๊สก็จะลดลง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xNJhw9ZFC1Y

ข่าวที่เกี่ยวข้อง