logo Big Debate สุพรรณบุรี

คิดเห็นอย่างไร กับการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ | BIG DEBATE สุพรรณบุรี | 2 พ.ค. 66 | [6/6]

Big Debate สุพรรณบุรี : เดินทางถึงช่วงสุดท้ายของรายการ BIG DEBATE ซึ่งเป็นช่วงพิเศษต่อเวลามาจากช่วงเวลาถ่ายทอดสดทางทีวี โดยเป็นการพูดคุยกันต่อในป Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE สุพรรณบุรี,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,​​สส.สุพรรณบุรี,พรรคก้าวไกล,พรรคชาติไทยพัฒนา,พรรคประชาธิปัตย์,พรรคไทยสร้างไทย,พรรค​​พลังประชารัฐ,พรรคเพื่อไทย,พรรคเส้นด้าย

190 ครั้ง
|
02 พ.ค. 2566
เดินทางถึงช่วงสุดท้ายของรายการ BIG DEBATE ซึ่งเป็นช่วงพิเศษต่อเวลามาจากช่วงเวลาถ่ายทอดสดทางทีวี โดยเป็นการพูดคุยกันต่อในประเด็น นโยบายการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เป็นการช่วยเหลือประชาชนผู้ใช้แรงงาน แต่จะเป็นการเพิ่มภาระให้กับผู้ประกอบการ ทำให้ต่างชาติไม่เข้ามาลงทุน อีกทั้งจะทำให้ค่าครองชีพเพิ่มขึ้นหรือไม่
 
แต่ละพรรคการเมืองต่างก็มีแนวคิดที่จะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ แต่ว่าแต่ละพรรคก็มีรายละเอียดปลีกย่อยที่แตกต่างกันไปด้วย เช่น ต้องมีการเพิ่มทักษะแรงงาน ต้องลดราคาปัจจัยการผลิตอื่น ๆ ต้องส่งเสริมการลงทุนจากต่างชาติด้วยมาตรการภาษี เป็นต้น
 
จากนั้น ได้ปิดท้ายด้วยการพูดคุยในประเด็น จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นอีกหนึ่งในไม่กี่จังหวัด ที่เป็นฐานเสียงของพรรคการเมืองชัดเจน อย่าง พรรคชาติไทย จนมาถึง พรรคชาติไทยพัฒนา ตั้งแต่รุ่นพ่อ บรรหาร ศิลปอาชา สู่รุ่นลูก พรรคอื่น ๆ มีจุดเด่นอะไรที่จะมาท้าชิงเก้าอี้ สส. จังหวัดสุพรรณบุรี จากพรรคชาติไทยพัฒนา
 
ซึ่งแต่ละพรรคการเมือง ต่างก็ชูจุดเด่นออกมา เพื่อเรียกคะแนนจากพี่น้องประชาชน จ.สุพรรณบุรี ขณะที่ วราวุธ ศิลปอาชา พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า พรรคตนไม่ใช่เจ้าถิ่น เจ้าถิ่นที่แท้จริงคือประชาชนชาวสุพรรณบุรี และ พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ใช่บ้านใหญ่ของ จ.สุพรรณบุรี แต่ ​​จ.สุพรรณบุรี คือบ้านใหญ่ของ พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเราก็อยากให้บ้านหลังนี้มีความมั่นคง มีความเจริญ 4 ปีที่ผ่านมา พรรคไม่ได้มั่นใจ แต่พรรคก็ไม่ได้ประมาท จึงมีการลงพื้นที่อยู่ตลอดเวลา เพื่อเปลี่ยนจากไข่ลวก ให้เป็นไข่ต้ม เพื่อไม่ให้ใครมาเจาะไข่แดงได้
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/nNub_4u1Ews

ข่าวที่เกี่ยวข้อง