logo Big Debate พิษณุโลก

ถกเดือด ! การก้าวข้ามความขัดแย้ง-ทักษิณกลับไทย | BIG DEBATE พิษณุโลก | 1 พ.ค. 66 | [6/6]

Big Debate พิษณุโลก : เดินทางถึงช่วงสุดท้ายของรายการ BIG DEBATE ซึ่งเป็นช่วงพิเศษต่อเวลามาจากช่วงเวลาถ่ายทอดสดทางทีวี โดยเป็นการพูดคุยกันต่อในประ Ch7HD News,ข่าวช่อง 7HD,ข่าวการเมือง,เลือกตั้ง66,Big Debate,BIG DEBATE พิษณุโลก,ดีเบตเลือกตั้ง,TERO Digital,​​สส.พิษณุโลก,ปดิพัทธ์ สันติภาดา,พรรคก้าวไกล,พงษ์มูน ทองหนัก,พรรครวมไทยสร้างชาติ,เฉลิมศรี จันทร์หิรัญ,พรรคไทยภักดี,ณัฐทรัชต์ ชามพูนท,พรรคเพื่อไทย,จักษ์ พันธ์ชูเพชร,พรรคประชาธิปัตย์,มงคล เหรียญวัฒนกุล,พรรคไทยสร้างไทย,เอกพงษ์ กุลเจริญ,พรรคพลังประชารัฐ,ดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์,สงกรานต์ จิตสุทธิภากร,บุญยอด สุขถิ่นไทย,นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม,ดร.ศักดิ์ณรงค์ ศิริพร ณ ราชสีมา,ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

558 ครั้ง
|
02 พ.ค. 2566
เดินทางถึงช่วงสุดท้ายของรายการ BIG DEBATE ซึ่งเป็นช่วงพิเศษต่อเวลามาจากช่วงเวลาถ่ายทอดสดทางทีวี โดยเป็นการพูดคุยกันต่อในประเด็นความขัดแย้ง จะเริ่มอย่างไรเพื่อสร้างความสมานฉันท์ และทำให้ความขัดแย้งหายไป 
 
แต่ถึงแม้จะเป็นประเด็นเรื่องการสร้างความสมานฉันท์ แต่ว่าตัวแทนจากพรรคการเมืองต่างโต้เถียงกันอย่างดุเดือด เช่น การทำรัฐประหาร, Fact Finding, การชุมนุมของคนเสื้อแดง, แก้รัฐธรรมนูญปี 2560 และ งานศพของพ่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นต้น
 
นอกจากนี้ ยังได้ถามถึงประเด็นที่เป็นข่าวใหญ่ของวัน ว่าแต่ละพรรคมีความคิดเห็นอย่างไร กับกรณีที่ “น.ส.แพทองธาร ชินวัตร” หรือ “อุ๊งอิ๊งค์” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ให้กำเนิดลูกคนที่ 2 และ “นายทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นคุณพ่อของ น.ส.แพทองธาร ได้ทวีตข้อความว่า “ผมคงต้องขออนุญาตกลับไปเลี้ยงหลาน”
 
แต่ละพรรคต่างมีความเห็นว่า คุณทักษิณ มีสิทธิกลับมาประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมปกติ ซึ่ง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม พรรคไทยภักดี ย้ำว่า คุณทักษิณ หนีศาลตัดสินไปต่างประเทศ ดังนั้น หากกลับประเทศไทย คุณทักษิณจะต้องได้รับโทษตามกฎหมาย และการกลับมาของคุณทักษิณ ไม่มีผลกระทบต่อพรรคตน ทั้งยังเป็นผลดีต่อพรรคตนอีกด้วย 
 
ในส่วน ดร.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากคุณทักษิณ กลับประเทศไทย นั่นหมายความว่าทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมปกติ โดยพรรคเพื่อไทยไม่มีอำนาจในการช่วยเหลือใด ๆ 
 
พบกับรายการ “เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย BIG DEBATE” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 19.30 น. บนช่องทางออนไลน์ของ Ch7HD และ TERO Digital และ ตั้งแต่เวลา 20.30 น. ยิงสด ส่งตรงผ่านหน้าจอทีวีช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/-AlDVFXSQ1Q

ข่าวที่เกี่ยวข้อง