logo ถกไม่เถียง

สุดช็อก ! ออกรถป้ายแดง 4 เดือนพัง ที่แท้ได้รถตกรุ่นไป 2 ปี โชว์รูมเงียบกริบ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่ม ร้อง ซื้อรถใหม่ป้ายแดง ในราคา 1.2 ล้านบาท แต่ใช้ 2 เดือน ยางฉีก ใช้อีก 2 เดือน แบตเตอรี่เสื่อม ที่ช้ำไปกว่านั้น ซื้อรถผลิตปี 6 ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,ซื้อรถ,รถป้ายแดง,ได้รถเก่า,รถใหม่,ไม่ตรงปก,ศูนย์รถ,รถพัง,ใช้4เดือนพัง,แบตเสื่อม,ยางฉีก,สคบ,ป้ายแดง,ระยอง,4 เดือนรถพัง,มาสด้า,รถเก่า,2019,19,2021,21,จองรถ,ออกรถ,ปีผลิต,เจ้าของร้านกาแฟชื่อดังเมืองระยอง

10,793 ครั้ง
|
02 พ.ค. 2566
หนุ่ม ร้อง ซื้อรถใหม่ป้ายแดง ในราคา 1.2 ล้านบาท แต่ใช้ 2 เดือน ยางฉีก ใช้อีก 2 เดือน แบตเตอรี่เสื่อม ที่ช้ำไปกว่านั้น ซื้อรถผลิตปี 64 แต่แท้จริงรถที่ได้เป็นปีผลิต 62 ถามหาความรับผิดชอบจากโชว์รูม ก็เงียบกริบ !
 
ถกไม่เถียง : สุดช็อก ! ออกรถป้ายแดง 4 เดือนพัง ท
 
            วันที่ 2 พ.ค. 66 วินัย สมใจ (เซียะ) แฟนเจ้าของรถ เล่าว่า ช่วงปลายเดือน มี.ค. 64 ได้ตัดสินใจซื้อรถยนต์ใหม่ป้ายแดง จากโชว์รูมใน จ.ระยอง ราคา 1,200,000 บาท หลังจากใช้รถไปประมาณ 2 เดือน ตนขับเบียดฟุตบาทนิดเดียว แก้มยางรถฉีก ต่อมาประมาณช่วง 4 เดือน รถก็มีปัญหาอีกครั้ง จอดตายกลางทางสตาร์ทไม่ติด ระหว่างที่รอคิวนำรถเข้าศูนย์นั้น ตนก็ต้องใช้รถอยู่ ก็ประสบเหตุสตาร์ทไม่ติดเหมือนเดิม กระทั่งได้เข้าไปตรวจก็พบว่าแบตเตอรี่เสื่อม ทั้งที่เพิ่งจะออกรถมาได้แค่  4 เดือน 
 
            หลังจากเหตุการณ์นี้ เพื่อนตนได้แนะนำให้ไปตรวจสอบตรงเข็มขัดนิรภัย และเอกสารจดทะเบียนรถ ซึ่งผลออกมาว่า เป็นรถผลิตปี 62 แต่ในสัญญา กลับระบุว่าผลิตปี 64 นอกจากนี้ ความเสียหายอื่น ๆ มีอีกหลายจุด ซึ่งตนไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ เมื่อตอนนำรถเข้าศูนย์ เพื่อเคลมแบตเตอรี่ ด้วยความสงสัยจึงได้ถามปีผลิตรถไป ทางผู้จัดการศูนย์ก็แจ้งว่า จะแจ้งผลกลับมาทางเซล ว่าจะเยียวยาตนอย่างไร ทว่าหลังจากนั้นก็เงียบหายไป ตนคิดจะปล่อยเรื่องนี้แล้ว จนได้มาเห็นรายการถกไม่เถียง ทำเคสคล้าย ๆ กัน และได้รับการแก้ปัญหา จึงเข้ามาร้องเรียนกับทางรายการ เพื่ออยากได้ความชัดเจนจากโชว์รูม 
 
ถกไม่เถียง : สุดช็อก ! ออกรถป้ายแดง 4 เดือนพัง ท
 
            ด้าน นิด เซลขายรถ กล่าวว่า ตนเป็นคนขายรถให้คนดังกล่าวจริง แต่ตอนนี้ตนได้ลาออกจากโชว์รูมดังกล่าวมาเป็นปีแล้ว ตนไม่แน่ใจว่าลูกค้าได้เข้ามาติดต่อกับตนที่โชว์รูมหรือไม่ ในเรื่องปัญหาเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม รถที่ขายไปตนจำได้ว่าขายรถป้ายแดงไป ทั้งนี้ตนแนะนำว่าให้ติดต่อไปยังโชว์รูมน่าจะได้คำตอบที่ดีกว่าตน 
 
ถกไม่เถียง : สุดช็อก ! ออกรถป้ายแดง 4 เดือนพัง ท
 
            ฟาก อนุพงษ์ เจริญเวช ผู้อำนวยการฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคด้านฉลาก สคบ. กล่าวว่า ตนได้อ่านเอกสารการจองรถคร่าว ๆ พบว่า บางอย่างโชว์รูมไม่ได้ระบุรายละเอียดสาระสำคัญให้กับผู้บริโภค ขณะเดียวกัน หากผู้บริโภคพบว่าการส่งมอบรถไม่เป็นไปตามสัญญา ผู้บริโภคมีสิทธิ์ยกเลิกสัญญาได้ ทั้งนี้แนวทางการแก้ไข การให้โชว์รูมรถซื้อรถคืนก็เป็นไปได้ ขณะที่การเจรจาไกล่เกลี่ยก็สามารถใช้ได้ โดยเจ้าหน้าได้นัดทั้ง 2 ฝ่าย มาเจรจากันในวันที่ 25 พ.ค. 66 นี้แล้ว 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/gOHsDMfK7ZM
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง