เจาะลึกชีวิต “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ก่อนเปิดศึกไตรภาคป้องแชมป์โลก ONE กับ อาเดรียโน 
logo ONE

เจาะลึกชีวิต “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ก่อนเปิดศึกไตรภาคป้องแชมป์โลก ONE กับ อาเดรียโน 

ONE : เจาะลึกชีวิตต้องสู้ของ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” หรือ “ดีเจ” แชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ที่ได้ชื่อว่าเก่งกาจที่สุดตลอดกาลอย่างทุกวัน ONE ลุมพินี,ONE Lumpinee,ONE,ONE Fight Night,มวย,มวยไทย,MMA,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ONE Championship,ค่ายมวย,สนามมวยลุมพินี,นวมเล็ก,มวยวัน,วัน ลุมพินี,มวยวัน ลุมพินี,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,mma thailand,มวยสด,มวยเทโร,มวยลุมพินี,lumpini boxing,one ลุมพินี,มวยล่าสุด,ดูมวย,ONELumpinee,มวยone,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,MMA THAILAND,มวยวันศุกร์,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,ดูมวยย้อนหลัง

866 ครั้ง
|
30 เม.ย. 2566
เจาะลึกชีวิตต้องสู้ของ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” หรือ “ดีเจ” แชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ที่ได้ชื่อว่าเก่งกาจที่สุดตลอดกาลอย่างทุกวันนี้ น้อยคนนักจะรู้ว่าเขาผ่านชีวิตทรหดมามากแค่ไหน ก่อนทำการป้องกันบัลลังก์กับอดีตราชันชาวบราซิล “อาเดรียโน โมราเอส” ในฐานะคู่เอกศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ที่จะจัดขึ้นครั้งแรกที่สหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค. 66
 
“ดีเจ” เติบโตมากับ “คาเรน” แม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน แต่แม่ของเขาก็ไม่เคยปล่อยให้ความบกพร่องนี้เป็นอุปสรรคต่อการทำงานเลี้ยงลูกทั้ง 3 คน และพยายามสอนให้ลูกทุกคนรู้ถึงคุณค่าของความอดทนต่อความยากลำบาก และอยู่กับมันอย่างมีความสุข แม่จึงเป็นแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้ “ดีเจ” ก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA)
 
ONE : เจาะลึกชีวิต “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ก่อนเปิ
ดีเจวัยเด็ก
 
แม้ช่วงหนึ่งของวัยเด็ก “ดีเจ” จะต้องอยู่กับพ่อเลี้ยงที่ชอบใช้ความรุนแรง แต่เขาไม่ได้คิดโกรธเเค้นแต่อย่างใด และใช้ประสบการณ์เลวร้ายเหล่านี้หล่อหลอมให้ตัวเองเป็นคนที่ดีขึ้น เพราะครอบครัวถือเป็นเบื้องหลังความสำเร็จของเขาในทุกวันนี้ เห็นได้จากการที่ “ดีเจ” มักโพสต์ภาพอวดความน่ารักของภรรยาสุดสวยและลูก ๆ ทั้ง 3 คน ผ่านอินสตราแกรม
 
ในช่วงวัยรุ่น “ดีเจ” เริ่มหางานทำตั้งแต่อายุ 14 ปี เพื่อหาเงินมาตามความฝันในวงการกีฬาต่อสู้ แม้เขาจะเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลก MMA เป็นครั้งแรก แต่ “ดีเจ” ก็ยังไม่หยุดทำงานหาเลี้ยงปากท้อง จนกระทั่งได้ตำแหน่งแชมป์โลกครั้งแรก “ดีเจ” จึงเลือกลาออกจากงานทั้งหมด
 
ONE : เจาะลึกชีวิต “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ก่อนเปิ
อาเดรียโน vs ดีเจ
 
“ดีเจ” สั่งสมประสบการณ์และสร้างตำนานบนเส้นทางอาชีพที่ใครยากจะทำได้แบบเขา โดยสามารถครองแชมป์โลก MMA รุ่นฟลายเวตยาวนานถึง 12 สมัยในอเมริกาเหนือและได้รับการยกย่องให้เป็นนักกีฬา MMA เก่งกาจที่สุดตลอดกาล 
 
หลังประสบความสำเร็จสุดขีดในฝั่งอเมริกา “ดีเจ” อ้าแขนรับความท้าทายในการแสวงหาความยิ่งใหญ่ในฝั่งเอเชีย โดยตอบตกลงเข้าร่วมชายคา ONE ก่อนจะวาดลวดลายด้วยการเอาชนะ 3 ตัวท็อปของรุ่น คว้าตำแหน่งแชมป์ ONE เวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต เมื่อเดือน ต.ค. 62
 
ส่งให้เขาได้สิทธิ์ขึ้นชิงบัลลังก์แชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต กับ “อาเดรียโน” ผู้ครองบัลลังก์ในขณะนั้น แม้ในครั้งแรกจะโค่นบัลลังก์ไม่สำเร็จ แต่อีกหนึ่งปีต่อมา “ดีเจ” ก็ได้กลับมาท้าชิงอีกครั้ง และสามารถโค่น “อาเดรียโน” ขึ้นเป็นราชันรุ่นฟลายเวตคนใหม่ได้สำเร็จเมื่อเดือน ส.ค. 65
 
ONE : เจาะลึกชีวิต “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ก่อนเปิ
ดีเจ vs อาเดรียโน
 
และในอีกไม่ช้า  “ดีเจ” และ “อาเดรียโน” กำลังจะมาเปิดศึกภาค 3 ต่อหน้าแฟน ๆ ชาวอเมริกัน ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 หลังต่างฝ่ายต่างกำชัยกันไว้คนละหนึ่งครั้ง ซึ่งศึกนี้จะเป็นการตัดสินให้รู้ดำรู้แดงว่าใครจะเป็นนักสู้ MMA รุ่นฟลายเวตที่เก่งกาจที่สุดในโลก ติดตามชมไปพร้อมกัน โดยจะถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 06.00 น. ของในวันเสาร์ที่ 6 พ.ค. 66 ตามเวลาประเทศไทย และยังมีสองตัวแทนนักกีฬาไทย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ร่วมแข่งขันในรายการเดียวกันนี้ด้วย 
 
แฟน ๆ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดศึกนี้ได้ทางช่อง 7HD ซึ่งจะรับสัญญาณสดตั้งแต่เวลา 10.00 น. รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, ช่องยูทูบ ONE Championship และเว็บไซต์ www.onefc.com 
 
ONE : เจาะลึกชีวิต “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” ก่อนเปิ