logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามา ! หนุ่มถูกกู้ภัยเรียกเก็บเงินรับศพ-ยึดเอกสาร จ.นนทบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : วัดราษฎร์ประคองธรรม เข้าช่วยเหลือหนุ่มคนหนึ่ง จะนำศพคุณน้าออกจากโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถนำออกมาได้ เนื่องจากมีบุคคลหนึ่ง (กู้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

344 ครั้ง
|
28 เม.ย. 2566
วัดราษฎร์ประคองธรรม เข้าช่วยเหลือหนุ่มคนหนึ่ง จะนำศพคุณน้าออกจากโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถนำออกมาได้ เนื่องจากมีบุคคลหนึ่ง (กู้ภัยพื้นที่) ไปยึดเอกสารเขา แถมเรียกเก็บเงินค่าเคลื่อนย้ายศพ เป็นเงิน จำนวน 3,800 บาท 
 
ทางวัดราษฎร์ประคองธรรม เปิดเผยบทสนทนากับชายรายหนึ่ง ที่โทรมาขอความช่วยเหลือกับทางวัด ซึ่งภายในคลิป ชายคนนี้ เปิดเผยว่า ระหว่างรอรับศพอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ถูกเรียกเก็บเงินจากบุคคลหนึ่ง จำนวน 3,800 บาท บอกเป็นค่าฉีดยาศพ 1,800 บาท และ ค่ารถ 2,000 บาท ทางตนไม่ค่อยมีเงิน จึงไปขอยกเลิก พยายามคุยแล้ว แต่ก็ไม่ยอม ถูกยึดเอกสารไปทั้งหมด เหมือนเป็นการมัดมือชก 
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดราษฎร์ประคองธรรม ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบ นายธรรมนูญ สุดธูป อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่วัด เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย. มีสายโทรศัพท์โทรเข้ามาที่วัด เป็น ผู้ชาย ชื่อว่า พี่หนุ่ม แจ้งว่า น้าชาย อายุ 62 ปี เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน หลังจากนั้น ทางญาติได้ติดต่อประสานไปยังวัดในพื้นที่ เพื่อจะฌาปนกิจ แต่ประเด็น คือ มีบุคคลหนึ่ง ได้เรียกเก็บเงิน ค่าเอกสาร จัดการเรื่องศพในราคา 3,800 บาท โดยมีรายละเอียดเป็นค่าฉีดยา 1,800 บาท และค่ารถ 2,000 บาท โดยมีการยึดเอกสารไว้ เพื่อให้ทางญาติจ่ายเงินก่อน เมื่อทราบเรื่อง ตนเองจึงแนะนำให้ยกเลิกกับบุคคลนั้น แต่พี่หนุ่มแจ้งว่า ฝั่งทางนู้นเขาไม่ยอม ตนเองจึงต่อสายไปเอง ก่อนสุดท้าย บุคคลดังกล่าว ยอมคืนเอกสารกับทางญาติให้ ตนจึงประสานมูลนิธิสยามนนท์ ไปรับศพมาที่วัด โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น 
 
ด้าน พระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ที่ผ่านมา ญาติโยมจะรู้กันดีว่า ทางวัดมีโครงการบ้านหลังสุดท้าย ที่ทำมานานกว่า 12 ปี แล้ว โดยการช่วยเผาศพไร้ญาติ ไร้ทรัพย์ รวมถึง ศพโควิด-19 หากท่านใดพบเจอคนที่ไร้ทรัพย์ ไร้ญาติ ประสานมาได้ที่ วัดราษฎร์ประคองธรรมได้เลย ทางวัดจะมีรถของมูลนิธิไปรับ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/aW8BKw3ywHU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง