ฝันร้ายกลายเป็นจริง ! นอนฝันว่าบ้านหาย สุดท้ายเหลือแต่โครง
logo ข่าวอัพเดท

ฝันร้ายกลายเป็นจริง ! นอนฝันว่าบ้านหาย สุดท้ายเหลือแต่โครง

ข่าวอัพเดท : อาจารย์ ม.ดัง ฝันว่าบ้านหาย ตื่นเช้ามาปรากฏว่าถูกยกเค้าทั้งหลัง เหลือเพียงซาก ต่อมาสืบทราบว่า หญิงติดพนันจ้างช่างรื้อไม้สักหวังขาย เชียงใหม่,อาจารย์,มหาวิทยาลัย,ฝัน,บ้านหาย,ยกเค้า,โจรยกเค้า,โครง,ไม้สัก,ติดพนัน

3,446 ครั้ง
|
27 เม.ย. 2566

อาจารย์ ม.ดัง ฝันว่าบ้านหาย ตื่นเช้ามาปรากฏว่าถูกยกเค้าทั้งหลัง เหลือเพียงซาก ต่อมาสืบทราบว่า หญิงติดพนันจ้างช่างรื้อไม้สักหวังขาย

เฟซบุ๊ก อนุชาติ ธนัญชัย อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในจ.เชียงใหม่ ได้ออกมาโพสต์ เล่าเรื่องราวประหลาดที่เกิดขึ้นกับตนคือ คืนหนึ่งนอนฝันว่าบ้านไม้สักที่ซื้อไว้หายไป รุ่งเช้าจึงให้ลูกชายขับรถไปดู ปรากฏว่าบ้านหายจริง ๆ ถูกยกเค้า ถอดไม้สักออกหมดทั้งหลัง เหลือเพียงโครง โดยระบุว่า

อยากเล่าให้ฟังครับ ผมไปซื้อบ้านพร้อมที่ดิน ณจังหวัดหนึ่งในภาคเหนือ ไปเดือนละครั้ง บ้านไม้สักสวยงาม และคืนหนึ่งผมฝันว่าบ้านหาย รุ่งเช้าให้ลุกชายสองคนพี่น้องขับรถไปดูเขาถ่ายภาพส่งมาให้ดูเป็นอย่างในความฝันเลย ผมไม่ตกใจเพราะทราบล่วงหน้าแล้ว จะบอกเพื่อนๆว่า”ซื้อที่ไกลตา นาไกลบ้าน “ ถ้าไม่ไปอยู่อาจถูกบุกรุก หรือขโมยอย่างที่เห็น เลยตั้งสติบอกให้ลูกไปสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่ามากันเป็นสิบสองรถบรรทุก ช่วยกันรื้อ วันเดียวไปกันหมดแต่เขาทิ้งร่องรอยให้ตามได้จับทั้งกลุ่มช่างรื้อถูกจ้างมาไม่ทราบว่าเป็นโจร ผมถามว่าคุณมีสองทางเลือก ติดคุกทั้งกลุ่มกับชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด เขาเครียดกันนะครับสูบบุหรี่มวนต่อมวนผมบอกพรุ่งนี้11.00นมาพบกันที่สน. เขามาตามนัดปรึกษากัน ชดใช้ผมคิดแค่70%รวมบ้านโอนที่ให้หัวหน้าเขาออกค่าโอนให้เขาอีก ทั้งหมดจึงช่วยกัน ประกอบบ้านขึ้นมาใหม่ จากนั้นผมไม่ทราบว่าไปอย่างไรต่อ มีเกร็ดเล็กน้อย สิบกว่าคนตามไปที่บ้านคนจ้าง ที่บอกจ้างมารื้อบ้านเป็นผู้หญิงอีกนางติดการพนันอย่างหนัก นางจึงถูกคนทั้งหมดล้อมบ้านให้นำเงินบางส่วนมาชดใช้ นางต้องยอมทำตามโดยดีผมบอกทุกคน ขออโหสิกรรมให้กันและกัน อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย งานเสร็จผมไปขอบคุณมอบของน้ำใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจน่ารักมากช่วยไกล่เกลี่ยจนทุกอย่างจบอย่างดีครับ อย่าลืมนะครับ ที่ไกลตา นาไกลบ้านต้องระวังขอบคุณที่อ่านจบขอไม่บอกที่ไหน/ใครแล้วกันไปสบายใจที่สุดครับ:))))

ต่อมาผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ได้ติดต่อไปยังนายอนุชาติ ซึ่งได้เล่าผ่านทางโทรศัพท์ว่า ตนชอบบ้านไม้ จึงได้ซื้อบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ราว 50 กิโลเมตร ราคา 3-4 แสนบาท เมื่อราวกว่า 10 ปีก่อน จากนั้นได้ปรับปรุงจากบ้านไม้โทรม ๆ จนมาเป็นบ้านไม้ที่สวยงาม ปรับปรุงไปราว 2-3 แสนบาท และจะเดินทางไปบ้านนั้นเดือนละครั้งสองครั้ง ทำให้มีคนจับทางได้ว่าบ้านของตนไม่มีคนอยู่และไม่ได้มาบ่อย จึงมีหญิงติดการพนันคนหนึ่งพาพ่อค้าไม้มาที่บ้านของตน อ้างว่าเป็นบ้านของตัวเองและตกลงขายไม้สักให้กับพ่อค้าในราคา 6 หมื่นบาท พ่อค้าและลูกน้องจึงมารื้อถอนเอาไปขาย

หลังจากคืนที่ตนฝันว่าบ้านหาย และได้ไปตรวจสอบพบว่าบ้านหายจริง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ออกติดตาม จนกระทั่งติดตามได้ที่ร้านขายไม้แห่งหนึ่ง โดยพ่อค้าไม้ไม่ทราบว่าบ้านที่มารื้อเป็นของตน จึงเจรจา และพ่อค้าไม้ยอมชดใช้ค่าเสียหายราว 70 เปอร์เซ็นต์ พร้อมโอนที่ดินให้ เป็นอันจบเรื่อง ไม่ได้ติดใจเอาความ ทั้งฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ใครที่มีบ้านหลายหลังแล้วไม่หมั่นเข้าไปดูบ้าน อาจเกิดเหตุเช่นตน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง