logo ถกไม่เถียง

เรื่องราวของ “แอม ไซยาไนด์” จากปากของเพื่อนสนิท : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เพื่อนสนิทของ “แอม ไซยาไนด์” เผย เจ้าตัวชอบดูดวง ถามคำถามเกี่ยวกับเรื่องเงินบ่อยครั้ง แอมเป็นท้าวแชร์ตั้งแต่ตอนมัธยม มีนิสัยกล้าได้ก ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigita,สาววูบดับ,เพื่อนหนี,เสียชีวิต,พิรุธ,ขับรถหนี,ทิ้งเพื่อน,ไม่รู้เพื่อนตาย,เป็นลมเสียชีวิต,ปริศนา,เงื่อนงำ,เพื่อนไม่ช่วย,ทรัพย์สินหาย,วางยา,แอม,ไซยาไนด์,ท้าวแชร์,ราชบุรี

8,762 ครั้ง
|
28 เม.ย. 2566
เพื่อนสนิทของ “แอม ไซยาไนด์” เผย เจ้าตัวชอบดูดวง ถามคำถามเกี่ยวกับเรื่องเงินบ่อยครั้ง แอมเป็นท้าวแชร์ตั้งแต่ตอนมัธยม มีนิสัยกล้าได้กล้าเสีย แต่ก็ไม่คิดว่าจะฆ่าเพื่อนตัวเองได้ลงคอ มัธยม ส่วนคุณยายของ “แด้” สามีแอม เผย แอมเคยหลุดปากพูดว่า “ฆ่ามาแล้วกว่า 30 คน”
 
ถกไม่เถียง : เรื่องราวของ แอม ไซยาไนด์ จากปากของ
 
วันที่ 28 เม.ย. 66 คุณวรรณเพ็ญ ยายของ “แด้” ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ในขณะที่คุณแด้เสียชีวิต ตนตกใจมากเพราะหลานเป็นคนแข็งแรง ไม่เคยป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล ก่อนที่จะเสียชีวิตเกิดอาการป่วยแปลก ๆ ทั้งเป็นลม หมดสติ อาเจียน จนต้องหามส่งโรงพยาบาล สุดท้ายกลับมาเสียชีวิตที่บ้าน โดยในระยะแรกตนไม่เคยสงสัยว่าแอมจะฆ่าสามีของตนเองได้ จนกระทั่งเมื่อเห็นเป็นข่าว และนึกถึงพฤติกรรมที่ไม่ปกติของแอมในขณะที่จัดงานศพของคุณแด้ หลังจากที่เป็นข่าวก็มีคนมาวนเวียนอยู่หน้าบ้าน จนทำให้ตนรู้สึกไม่ปลอดภัย
 
ถกไม่เถียง : เรื่องราวของ แอม ไซยาไนด์ จากปากของ
 
คุณเกรซ เพื่อนสนิทของ แอม เล่าว่า ตนรู้จักกับแอมตั้งแต่อนุบาล 1 แอมเป็นคนเฮฮา ปากร้ายใจดี ถึงไหนถึงกัน กล้าลุย คบเพื่อนผู้ชายเยอะ แอมชอบทำบุญและมาชวนตนไปทำบุญกินข้าวบ่อย ๆ แอมไม่เคยพูดเรื่องแชร์ให้ฟัง แต่ชอบพูดเรื่องปล่อยเงินกู้ให้ฟัง นอกจากนี้แอมยังชอบมาเช็กดวงกับตนบ่อย ๆ คำถามที่ทำให้ตนสงสัยคือ “ถ้าไปเอาเงินจากคนนี้จะได้เงินไหม” “คดีที่เป็นเรื่องเป็นราวจะชนะไหม”
 
ถกไม่เถียง : เรื่องราวของ แอม ไซยาไนด์ จากปากของ
 
รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต ในกรณีของแอมที่มีอดีตสามีเป็นตำรวจ ตนสืบทราบมาแล้วว่าเป็นเรื่อง ตนคาดว่าอาจจะมีบุคคลอื่นมาช่วย เพราะการใช้สารไซยาไนด์จะต้องมีความรู้เฉพาะทางและต้องชำนาญมาก ซึ่งแอมที่ไม่ได้ศึกษาด้านเคมีมาไม่สามารถทำได้ด้วยตนเอง
 
ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล (ทนายแก้ว) รองประธานคณะกรรมการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความฯ กล่าวว่า เด็กที่ถูกจ้างให้เอาสารไซยาไนด์ไปทิ้ง ไม่มีความผิดถ้าหากถูกจ้างวานแล้วไม่รู้เรื่องว่าของด้านในคืออะไร และมั่นใจว่าจะต้องมีคนอื่นสมรู้ร่วมคิดด้วย เพราะการหาและใช้สารไซยาไนด์ไม่ใช้เรื่องง่าย และอดีตสามีที่เป็นตำรวจควรจะรู้ว่าภรรยาทำอาชีพอะไร หาเงินมาจากไหนจนมากมายผิดปกติ 
 
ถกไม่เถียง : เรื่องราวของ แอม ไซยาไนด์ จากปากของ
 
ส่วนโทษประหารชีวิตที่ระบุว่าคนท้องจะไม่ถูกประหารชีวิต และสุดท้ายลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ทนายแก้ว ยืนยันว่ามาตรานี้อาจจะใช้กับแอมไม่ได้ เพราะกว่าจะคดีถึงที่สุด เด็กจะคลอดออกมาก่อน คุณวรรณเพ็ญ เล่าต่อว่า แอมยังเคยหลุดปากบอกกับเด็กที่ถูกจ้างให้เอาสารไซยาไนด์ไปทิ้ง ว่าถ้าทำให้เขาติดคุก เขาจะออกมาจัดการกับเด็ก และเขาเคยฆ่าคนมาแล้ว 30 คน
 
ถกไม่เถียง : เรื่องราวของ แอม ไซยาไนด์ จากปากของ
 
คุณรพี ชำนาญเรือ (รพี) ผู้ประสานงานเหยื่อคดีแอม ไซยาไนด์ เล่าว่าได้จำนวนผู้เสียหายเพิ่มมาอีก 2 ราย แต่บางรายก็ยังรวบรวมหลักฐานได้ไม่ครบ ส่วนตัวเลขผู้เสียหายที่แท้จริงจากคดี แอม ไซยาไนด์ จะต้องรอฟังสรุปจากพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล อีกครั้ง
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/0AIJIKyN0bU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง